Đảng bộ Công ty mẹ - PVN

Đổi mới quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2014

18:08 | 16/07/2014

378 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/7/2014, tại Hà Nội, Đảng bộ Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2014 của Đảng bộ; sơ kết 3 năm thực hiện nghị quyết chuyên đề về “tăng cường giám sát và đánh giá đầu tư”, “Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát nội bộ và cảnh báo rủi ro”.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Công ty mẹ - Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Vũ Khánh Trường, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Công ty mẹ - Tập đoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn và đồng chí Vũ Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty mẹ - Tập đoàn đồng chủ trì hội nghị.

Đổi mới quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2014

Tổng giám đốc, Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đại biểu tham dự hội nghị gồm các đồng chí trong BCH Đảng bộ Công ty mẹ (CTM), các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên của 35 Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, đại diện cho 774 đảng viên của Đảng bộ Công ty mẹ - Tập đoàn.

Theo báo cáo sơ kết của Đảng ủy CTM, 6 tháng đầu năm 2014, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn biến động, diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là những tác động của việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bộ máy lãnh đạo CTM đã khắc phục những khó khăn thách thức, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ quản lý, tham mưu, điều hành, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc và toàn diện kế hoạch được giao, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn.

Việc quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ và của Tập đoàn được Đảng bộ CTM thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhằm duy trì sự phát triển ổn định, thực hiện thắng lợi và vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và cả năm 2014. Các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và của Đảng uỷ cấp trên được cấp uỷ các cấp kịp thời nghiên cứu, tổ chức quán triệt và đề ra chương trình hành động thực hiện gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đổi mới quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2014

Chủ tịch đoàn điều hành hội nghị sơ kết

Đảng ủy CTM đã tổ chức sơ kết, đánh giá sâu sắc kết quả 3 năm thực hiện 2 Nghị quyết chuyên đề số 43/NQ-TV ngày 12/5/2011 về “tăng cường giám sát và đánh giá đầu tư”, và Nghị quyết  số 49/NQ-TV ngày 20/6/2011 về “Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát nội bộ và cảnh báo rủi ro” của Đảng ủy Tập đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc, Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Đỗ Văn Hậu đã biểu dương những thành tích của Đảng bộ CTM trong 6 tháng đầu năm 2014 và đặc biệt đánh giá cao việc đi tiên phong trong sơ kết 3 năm thực hiện các Nghị quyết chuyên đề số 43 và 49 của Đảng ủy Tập đoàn. Đồng chí cũng lưu ý các đảng viên thuộc Đảng bộ CTM, những người hiện đang giữ trọng trách tại các bộ phận quản lý điều hành và các ban chuyên môn của Tập đoàn, cần cải thiện tính năng động để có giải pháp tốt, nâng cao năng lực hoạt động của bộ máy; xây dựng ý tưởng tốt, có tầm nhìn xa, có tính đến bối cảnh lâu dài trong nước và quốc tế, lượng định trước những rủi ro đối với các dự án và quyết liệt thực hiện chiến lược phát triển của ngành.

Đổi mới quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2014

Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Công ty mẹ - Tập đoàn phát biểu kết luận

Hội nghị đã nghe 8 báo cáo tham luận của các Chi, Đảng bộ đóng góp ý kiến về kết quả sơ kết và kế hoạch, phương hướng cũng như các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2014.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng đã nhấn mạnh đến những tồn tại cần phải khắc phục, tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu quyết liệt để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2014 của Đảng bộ CTM. Nhiệm vụ CTM được giao đặt ra nhiều thách thức về đầu tư phát triển và áp lực về doanh thu khi trực tiếp tham gia quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều dự án. Đặc biệt, vai trò của Đảng bộ CTM trong công tác tái cấu trúc của Tập đoàn là hết sức quan trọng, đòi hỏi Đảng bộ, các chi bộ phải vào cuộc rất quyết liệt để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Đồng chí Lê Minh Hồng đề nghị các Chi, Đảng bộ phải phát huy tối đa năng lực lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực nghiên cứu, rà soát, tham mưu, đề xuất ý kiến điều chỉnh các quy chế, quy định để hoàn thiện công cụ điều hành của Tập đoàn; chỉ đạo sát sao việc kiểm tra giám sát các dự án; các Chi, Đảng bộ cần phải đổi mới thực sự về chất, cách thức lãnh đạo và nội dung sinh hoạt đảng để tiếp tục nâng cao được vai trò lãnh đạo, phát huy được sức mạnh của Đảng trong đơn vị, xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị tại CTM - Tập đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2014.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status