Lan tỏa sức xuân trên những công trình dầu khí

15:38 | 06/02/2017

2,638 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị cũng như động viên CBCNV yên tâm công tác, sản xuất, trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị và tình hình thi công tại công trường dự án trọng điểm của ngành Dầu khí.  

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh cùng lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) ra thăm các giàn khai thác, công trình biển của Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (CLJOC): giàn Công nghệ trung tâm CPP - mỏ Sư Tử Vàng, tàu TBVN và giàn Sư Tử Trắng. Mặc dù trong thời điểm Tết đến - Xuân về, song những kỹ sư, công nhân lao động trên các giàn khoan, các công trình dầu khí ngoài biển đón tết trên tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ. Nhiệm vụ đầu tiên là đảm bảo an toàn; nhiệm vụ thứ hai là đảm bảo hiệu suất vận hành luôn ở mức cao.

lan toa suc xuan tren nhung cong trinh dau khi
Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu kiểm tra hoạt động trên giàn Sư Tử Trắng

Giàn trưởng giàn Công nghệ trung tâm CPP Nông Chí Phương cho biết, giàn đang được vận hành an toàn tuyệt đối, hiệu suất vận hành của giàn luôn đạt rất cao, trên 99%. Và tính đến nay giàn đã có 6 năm liên tục vận hành an toàn, không có tai nạn về con người và đang phấn đấu để đạt 7 năm liên tục an toàn vào ngày 16/8/2017.

Như đặc thù của các giàn khai thác nói chung, công việc trên giàn Công nghệ trung tâm CPP phải đảm bảo liên tục 24/24 giờ nên trong những ngày tết anh em kỹ sư, công nhân trên giàn vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo hai mục tiêu quan trọng hàng đầu là an toàn và hiệu suất vận hành luôn ở mức cao.

lan toa suc xuan tren nhung cong trinh dau khi
Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu kiểm tra hoạt động của tàu TBVN

Các cán bộ kỹ sư, công nhân trực tiếp sản xuất cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình tới các đồng chí lãnh đạo, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn trong thời gian tới.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh cảm ơn tinh thần lao động quên mình của anh em công nhân, kỹ sư ngoài biển, đã sẵn sàng hi sinh niềm vui quây quần đón xuân cùng gia đình để làm nhiệm vụ. Đồng chí chúc các công nhân, kỹ sư trên các giàn khai thác, các công trình biển có những giờ phút đón tết vui vẻ, đầm ấm và một năm mới an khang, thịnh vượng, gặt hái nhiều thành công trong công việc.

lan toa suc xuan tren nhung cong trinh dau khi
Các kỹ sư làm việc tại phòng điều khiển Giàn công nghệ trung tâm CPP – mỏ Sư Tử Vàng

Đoàn công tác của lãnh đạo PVN do Thành viên HĐTV Phan Đình Đức và Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) kiểm tra công tác vận hành NMLD Dung Quất trước tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng kỳ vọng, năm 2017, BSR tập trung vào quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt với người lao động phải tự rèn luyện, bảo vệ hình ảnh Dầu khí để vị thế của ngành ngày thêm củng cố.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoài Giang và Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên thay mặt người lao động BSR khẳng định nỗ lực hết sức mình thực hiện xuất sắc 4 mục tiêu trong năm 2017, đó là: Vận hành NMLD Dung Quất đảm bảo an toàn, ổn định; Hoàn thành nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể lần 3; Triển khai các bước để cổ phần hóa BSR thành công; Triển khai đầu tư dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất theo đúng kế hoạch.

lan toa suc xuan tren nhung cong trinh dau khi
Đại diện Lãnh đạo PVN tặng quà cho người lao động và chuyên gia nước ngoài tại Phòng điều khiển trung tâm NMLD Dung Quất

Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung cũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn đến làm việc tại các giàn Đại Hùng 1 (Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước - PVEP POC), giàn Hải Thạch - PQP (Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông- BIENDONG POC).

Đồng chí Phan Ngọc Trung đặc biệt biểu dương tinh thần của CBCNV trên giàn Đại Hùng 1. Đây là giàn cận biên, xa bờ và tương đối cũ nên công tác an toàn trên giàn luôn là vấn đề đáng quan tâm. Chính vì thế mà việc tập thể CBCNV trên giàn làm việc an toàn, hiệu quả trong suốt thời gian qua được xem là sự hy sinh, cống hiến to lớn. Được biết trong năm 2016 vừa qua, PVEP POC đã hoàn thành vượt mức kế hoạch trước 31 ngày.

Với Hải Thạch - PQP thì khác, đây là giàn hoàn toàn hiện đại theo chuẩn thế giới, đó là thuận lợi đồng thời cũng là một thách thức không nhỏ đối với CBCNV trên giàn trong việc làm chủ công nghệ để hoạt động an toàn, hiệu quả nhất. Trong năm qua, giàn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, đồng thời vận hành tuyệt đối an toàn, tổng tỷ lệ sự cố được ghi nhận là “0” và không xảy ra bất kỳ sự cố môi trường nào.

Đồng chí Phan Ngọc Trung cũng nhấn mạnh, Hải Thạch - PQP chính là công trình dầu khí xa bờ nhất của Việt Nam trên Biển Đông, chính vì thế mà giàn không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo đất nước…

Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cũng đã có chuyến kiểm tra, thăm và chúc tết cổ truyền người lao động đang làm việc trên hai công trình biển: Trạm rót dầu không bến Vietsovpetro 02 và giàn Công nghệ trung tâm số 3 thuộc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Kể từ khi thành lập đến nay, giàn CNTT-3 và Vietsovpetro 02 luôn là điểm sáng trong sản xuất của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí. Giàn CNTT-3 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xử lý dầu khí, bơm ép duy trì áp suất vỉa, góp phần lớn trong việc hoàn thành chỉ tiêu khai thác dầu thô mà Tập đoàn giao cho Vietsovpetro trong từng năm. Vietsovpetro 02 là một trong 3 trạm rót dầu không bến FSO có tổng sức chứa hơn 450 ngàn tấn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phan Ngọc Trung mong rằng người lao động vui xuân đón tết trên giàn nhưng đảm bảo các hoạt động sản xuất an toàn, hiệu quả.

Đoàn công tác của PVN do Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn cùng Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đã đến kiểm tra tiến độ, công tác an toàn dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Tại công trường dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn đã kiểm tra tiến độ dự án và đặc biệt lưu ý cán bộ công nhân viên cần chú trọng vấn đề an toàn trong công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị trong dịp Tết Đinh Dậu, chuẩn bị sẵn các kế hoạch triển khai dự án trong và sau Tết.

lan toa suc xuan tren nhung cong trinh dau khi
Thành viên HĐTV PVN dặn dò và chúc tết cán bộ công nhân viên các nhà thầu tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng ban QLDA TB2PP cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ đồng tâm hiệp lực, cùng các nhà thầu đoàn kết, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng các công trình của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, đưa tổ máy số 1 vào phát điện trong năm 2017 và tổ máy số 2 phát điện vào quý I năm 2018.

Trong những ngày đón Tết - mừng Xuân những người lao động dầu khí trên các công trình biển đã gác lại niềm vui bình dị đó để làm nhiệm vụ đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất được an toàn, liên tục.

Xuân mới, với sự quan tâm động viên, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, anh em lao động dầu khí làm nhiệm vụ khai thác đã bày tỏ quyết tâm cố gắng phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục giữ vững truyền thống tuyệt đối an toàn, đảm bảo hiệu quả hoạt động trong năm 2017.

Nhóm P.V

DMCA.com Protection Status