Nhà máy LHD Nghi Sơn hướng tới vận hành 100% công suất

12:26 | 09/08/2018

1,996 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo hãng tin Bloomberg, Nhà máy lọc hóa dầu (LHD) Nghi Sơn đang tăng công suất vận hành và dự kiến sẽ đạt công suất tối đa vào tháng 9 năm 2018. 

Hiện nay, Nhà máy LHD Nghi Sơn đang trên lộ trình hướng tới vận hành công suất tối đa (200.000 thùng dầu thô mỗi ngày). Dự kiến trong tháng 9/2018 Nhà máy sẽ đạt công suất tối đa, sau đó sẽ tiến hành các cuộc kiểm nghiệm và hoàn tất các thủ tục cần thiết để chính thức đi vào hoạt động thương mại vào giữa tháng 11/2018.

nha may lhd nghi son huong toi van hanh 100 cong suat
Toàn cảnh Nhà máy LHD Nghi Sơn.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn được thực hiện tại nhà máy ở Thanh Hóa, Tổng Giám đốc Shintaro Ishida cho biết theo kế hoạch Nhà máy LHD Nghi Sơn dự kiến bắt đầu sản xuất thương mại vào 15/11/2018.

Nhà máy dự kiến sẽ có thể xuất khẩu các sản phẩm nhiên liệu vào tháng 9 và tháng 10 tới, có thể là tới các thị trường ở châu Á, sau đó sẽ chuyển hướng hoàn toàn tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam.

Với việc xử dụng dầu thô nhập từ Kuwait, Nghi Sơn cũng là 1 phần trong xu hướng các nước khai thác dầu ở Trung Đông đang tìm cách đầu tư vào các nhà máy lọc dầu ở châu Á để đảm bảo doanh thu ở khu vực tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Việt Nam cũng được đánh giá là 1 thị trường đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,8% trong quý II, dự kiến sẽ tiếp tục ở trong nhóm các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Nhà máy LHD Nghi Sơn đang nhắm tới thị trường nội địa để bán các sản phẩm xăng dầu, diesel và nhiên liệu máy bay. Cùng lúc đó, nếu như nhu cầu và tình hình thị trường ở nước ngoài đủ tốt, "chúng tôi sẽ xem xét xuất khẩu, có thể là sau tháng 10/2018. Trên nguyên tắc thì nhà máy đã được Chính phủ Việt Nam cấp phép xuất khẩu, mặc dù vậy, vẫn cần phải xin giấy phép cho từng đợt xuất hàng", ông Ishida cho biết.

Nhà máy LHD Nghi Sơn cũng sẽ bắt đầu sản xuất polypropylene và các sản phẩm hóa dầu khác từ năm 2019, và sẽ xuất bán cho các đối tác Nhật Bản và Kuwait. Nhà máy dự kiến sẽ tạm dừng để bảo dưỡng định kỳ vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019.

Hoạt động sản xuất tối đa công suất của Nhà máy LHD Nghi Sơn sẽ giúp Việt Nam giảm lượng xăng và dầu diesel nhập khẩu từ các nước láng giềng như Hàn Quốc, Singapore.

Tùng Dương

nha may lhd nghi son huong toi van hanh 100 cong suatKhởi đầu ấn tượng
nha may lhd nghi son huong toi van hanh 100 cong suatLãnh đạo PVN làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa Dầu Nghi Sơn
nha may lhd nghi son huong toi van hanh 100 cong suatThêm lời giải từ Lọc hóa dầu Nghi Sơn

DMCA.com Protection Status