PVFCCo hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2017

19:35 | 26/07/2017

869 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra về công tác Đảng, SXKD, triển khai dự án trọng điểm, lợi nhuận, tiết kiệm chống lãng phí...  

Chiều ngày 25/7, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), PVFCCo đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; sơ kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp chào mừng Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn sản phẩm urê vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 15/7 vừa qua.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; đồng chí Phan Đình Đức - UV BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV; đồng chí Nghiêm Thùy Lan - UV BCH Tổng LĐLĐVN, UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN.

Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm - Phó Bí thư TT Đảng ủy, TGĐ TCT, các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS, lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị, đoàn thể.

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam 2017
Đoàn Chủ tịch hội nghị: Đồng chí Lê Cự Tân, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm và đồng chí Tống Xuân Phong

Đồng chí Lê Cự Tân vui mừng cho biết, mốc sản lượng 10 triệu tấn urê của Nhà máy Đạm Phú Mỹ là một sự kiện đặc biệt quan trọng và ý nghĩa, là niềm vui, niềm tự hào của toàn thể CBCNV đang hằng ngày cống hiến sức mình làm việc tại Nhà máy nói riêng và PVFCCo nói chung. Mốc son 10 triệu tấn Đạm Phú Mỹ là thành quả từ sự nỗ lực của tập thể người lao động trong việc quản lý, vận hành, bảo dưỡng nhằm đảm bảo Nhà máy vận hành an toàn, hiệu quả, ổn định.

Về tình hình SXKD, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm báo cáo tại hội nghị rằng, đối với PVFCCo, 6 tháng đầu năm 2017 là thời gian vượt khó để phát triển. Bởi bên cạnh những thuận lợi về mặt thương hiệu Phú Mỹ, hệ thống phân phối, nguồn khí dồi dào thì 6 tháng vừa qua, PVFCCo đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức.

Khó khăn lớn nhất là thị trường phân bón trong nước đang bị cạnh tranh rất gay gắt với phân bón nhập khẩu. Theo thống kê thì lượng phân nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2017 tăng 24% so với cùng kỳ và giá thì liên tục giảm từ cuối tháng 3/2017 đến nay. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình tiêu thụ trong nước. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết nên nhu cầu sử dụng phân bón cho cây trồng cũng sụt giảm, vấn đề hàng giả, kém chất lượng trên thị trường phân bón vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ…

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Lê Cự Tân phát biểu tại hội nghị

Trong bối cảnh đó, TCT đã nỗ lực trong tất cả các hoạt động để tiếp tục ổn định, phát triển. Cụ thể là trong 6 tháng đầu năm 2017, sản lượng sản xuất phân bón và UFC85 đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, sản xuất phân bón đạt 449.707 tấn, đạt khoảng 108% kế hoạch 6 tháng, khoảng 58% kế hoạch năm và tăng khoảng 6% so với cùng kỳ 6 tháng năm 2016; UFC85 đạt 100% kế hoạch 6 tháng và đạt 54% kế hoạch năm.

Về kinh doanh, bằng nhiều nỗ lực và áp dụng các biện pháp linh hoạt nên sản lượng kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của PVFCCo đã vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2017, cụ thể: tổng doanh thu đạt 4.425 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 564 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch.

Kết quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm 2017, PVFCCo không có trường hợp tham nhũng, lãng phí nào xảy ra và tổng số chi phí tiết kiệm ước tính đạt 47 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm.

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm phát biểu tại hội nghị

Về công tác Đảng trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy cùng với tập thể HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã lãnh đạo, chỉ đạo CBCNV TCT hoàn thành tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà thể hiện bằng kết quả SXKD chính như trên, đồng thời, chỉ đạo toàn Đảng bộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; triển khai thực hiện tốt công tác tái cơ cấu trong toàn Tổng công ty; đời sống thu nhập của CBCNV ổn định, triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đảng ủy đã chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp, gắn công tác lãnh đạo của Đảng với công tác kiểm tra giám sát, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy TCT đã ra quyết định kết nạp cho 13 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 19 đảng viên dự bị.

Đảng ủy đã chỉ đạo, ban hành kế hoạch, hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc, các tổ chức đoàn thể nội dung sinh hoạt chuyên đề và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017, các đơn vị đều đã triển khai thực hiện nghiêm túc.

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc TCT

Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, PVFCCo đặt ra chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh 351.000 tấn Đạm Phú Mỹ; tập trung cho công tác chuẩn bị và chạy thử Dự án NH3/NPK để đưa vào vận hành thương mại từ năm 2018; hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, tài chính theo KH năm 2017 đã được ĐHĐCĐ phê duyệt.

Hội nghị cũng đã lắng nghe đại diện các đơn vị thành viên, công ty vùng miền trình bày các tham luận nhằm đi sâu vào các giải pháp khắc phục khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Đức - UV BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV PVFCCo trong thời gian qua để tiến tới hoàn thành các kế hoạch 6 tháng đầu năm 2017. Đặc biệt, cột mốc sản lượng 10 triệu tấn urê mà Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã đạt được là một dấu son đáng tự hào.

Đồng chí Phan Đình Đức bày tỏ sự chia sẻ của Tập đoàn với tập thể CBCNV PVFCCo trước những khó khăn, thử thách của thị trường trong thời gian qua cũng như dự báo sắp tới. Đồng chí nhấn mạnh, khó khăn này PVFCCo đã từng phải gặp phải và đã vượt qua, vì vậy, điều quan trọng là tập thể cần phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực hết mình để cùng nhau đối mặt và vượt qua khó khăn đó.

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Phan Đình Đức phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Nhất là vấn đề khó khăn về thị trường, đồng chí chỉ đạo, PVFCCo cần phải tiến hành phân tích, đánh giá chi tiết, cụ thể về những thuận lợi, khó khăn hiện tại, tương lai để từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý, hiệu quả. Đồng chí Phan Đình Đức cũng yêu cầu PVFCCo phải xem xét đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng, nhất là Dự án NH3/NPK để rút ngắn thời gian đầu tư, sớm có sản phẩm ra thị trường.

Thay mặt Ban lãnh đạo và CBCNV PVFCCo, đồng chí Lê Cự Tân đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Đình Đức, và cam kết sẽ cụ thể hóa bằng những hoạt động, giải pháp cụ thể; đồng thời, tập thể PVFCCo sẽ tăng cường đoàn kết, cố gắng vượt qua khó khăn, xây dựng công ty ổn định, vững mạnh xứng đáng với niềm tin của Tập đoàn.

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao tặng bằng khen của CĐ DKVN cho Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã trao tặng bằng khen của CĐ DKVN cho CĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ vì những đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của Nhà máy và PVFCCo. Lãnh đạo TCT cũng trao bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm vừa qua.

Lê Trúc - Nguyễn Hiển 

DMCA.com Protection Status