PVN gặp mặt Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

20:47 | 14/07/2014

923 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/7 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), lãnh đạo Tập đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống với hơn 30 đồng chí là Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại nước ngoài vừa được Chủ tịch Nước bổ nhiệm nhiệm kỳ 2014-2017.

 

Dự buổi gặp mặt, đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam có Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu; Thành viên HĐTV Nguyễn Xuân Thắng cùng các Phó tổng giám đốc Lê Minh Hồng, Nguyễn Quốc Khánh và Nguyễn Hùng Dũng.

Đây là hoạt động truyền thống, thể hiện tình cảm của tập thể người lao động ngành dầu khí đối với sự giúp đỡ, hỗ trợ và hợp tác của các Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài qua các nhiệm kỳ.  

Thay mặt tập thể lãnh đạo, người lao động ngành Dầu khí, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến cán bộ ngoại giao nói chung, các Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam nhiệm kỳ sắp tới; đồng thời đề nghị trên cương vị mới, các đồng chí tiếp tục giúp đỡ triển khai đầu tư, sản xuất kinh doanh tại nước sở tại, thu hút đầu tư vào ngành dầu khí ở Việt Nam.

“Trải qua gần 40 năm thành lập, từ Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt đến Tổng công ty Dầu khí và bây giờ là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, PVN đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước, là trụ cột của nền kinh tế với đóng góp trực tiếp vào GDP lên tới 25-30%/năm…

… Ngoài các lĩnh vực cốt lõi đang hoạt động trong nước như Tìm kiếm Thăm dò & Khai thác dầu khí, Công nghiệp điện, Lọc hóa dầu, Công nghiệp khí, Dịch vụ kỹ thuật dầu khí… công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào tìm kiếm thăm dò dầu khí ở trong nước và mở rộng đầu tư ra nước ngoài được PVN triển khai tích cực", Tổng giám đốc vui mừng thông báo.

Ở nước ngoài, hiện PVN đang hoạt động ở 15-16 quốc gia, với gần 20 dự án lớn nhỏ. Trong đó, có thể kể đến những dự án lớn, hiệu quả như tại Nga, Malaysia, Peru hay Algeria. Ngoài ra, hoạt động thăm dò khai thác cũng đang diễn ra sôi nổi tại Uzbekistan, Congo, Srilanka, Kazhstan, nơi ngành Dầu khí nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ ngành Ngoại giao.

PVN gặp mặt Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam  tại nước ngoài

Thay mặt PVN, TGĐ Đỗ Văn Hậu bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các thế hệ cán bộ ngành ngoại giao

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh, trong quá trình hoạt động bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, PVN nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ các vị Đại sứ, nhân viên Đại sứ quán cũng như lãnh đạo các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước sở tại. PVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các vị Đại sứ và cơ quan đại diện.

Tổng giám đốc mong mỏi các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao tại nước ngoài, trên cương vị mới, tiếp tục dành cho PVN, các đơn vị PVN sự giúp đỡ như PVN đã và đang nhận được từ các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện ngoại giao từ trước đến nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu và đổi mới trong hoạt động của ngành Dầu khí. Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện cho rằng, đây là niềm tự hào chung, có sức động viên to lớn để cán bộ, nhân viên ngoại giao tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngoại giao kinh tế được Đảng, Nhà nước giao phó.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga tại buổi gặp mặt ngày 14/7

“Ngoại giao kinh tế giữ vị trí hết sức quan trọng trong chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Nhắc đến PVN với bè bạn, các nhà ngoại giao rất tự hào. Cá nhân tôi thấy rằng, mỗi người lao động dầu khí, khi ra nước ngoài làm việc đều là một đại sứ của đất nước Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga nhận định.

Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga khẳng định, các nhà ngoại giao luôn hiểu rằng việc tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế là một trong những trọng tâm của nhiệm kỳ công tác. Dầu khí là ngành kinh tế trụ cột của đất nước, vì vậy việc tìm kiếm cơ hội cho dầu khí cũng chính là nhiệm vụ chung của ngành ngoại giao.

 Thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga cảm ơn Tập đoàn, các đơn vị thành viên đã quan tâm hỗ trợ trong nhiều các hoạt động ngoại giao, tuần lễ văn hóa, họp báo quốc tế, các sự kiện của Việt Nam ở nước ngoài.

Lê Tùng - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status