Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hậu Giang

14:38 | 12/03/2018

1,791 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ trao tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình bà Nguyễn Thị Cánh tại ấp Long Phụng A (xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Dự lễ bàn giao nhà có Thiếu tá Trần Anh Dũng, Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh Hậu Giang; đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nhân dân huyện Phụng Hiệp.

trao nha nghia tinh dong doi tai hau giang
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình bà Nguyễn Thị Cánh

Sau gần 3 tháng thi công, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích hơn 50m2 có tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng đã hoàn thành trao cho bà Nguyễn Thị Cánh, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” kết hợp với sự hỗ trợ của các cán bộ chiến sĩ, đoàn viên Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh Hậu Giang, phần kinh phí còn lại do gia đình, các đoàn thể xã hội xã Hiệp Hưng giúp đỡ để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

Được biết, gia đình bà Nguyễn Thị Cánh, là con ông Năm Lửa, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giai đoạn từ cuối năm 1968 đến tháng 11/1973, gia đình bà là cơ sở bí mật, nuôi và giúp đỡ các chiến sĩ trinh sát an ninh, trinh sát vũ trang công an huyện, gia đình thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở. Nhiều năm qua, cả gia đình bà Cánh sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Cánh là hoạt động thiết thực, nhân văn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà trực tiếp là Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình các CCB vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Cánh, Hội CCB Tập đoàn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

trao nha nghia tinh dong doi tai hau giang
Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, Hội CCB Tập đoàn cùng chính quyền địa phương chia vui cùng gia đình bà Nguyễn Thị Cánh.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, được nhận nhà "Nghĩa tình đồng đội”, bà Nguyễn Thị Cánh xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cùng các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã dành cho gia đình một căn nhà tình nghĩa, đây là điều rất hạnh phúc đối với gia đình.

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình bà Nguyễn Thị Cánh, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh Hậu Giang, các tổ chức đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình bà Nguyễn Thị Cánh.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

N.H

DMCA.com Protection Status