Tuổi trẻ PVFCCo chung tay xây dựng mái ấm cho người nghèo

14:27 | 15/08/2018

464 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 10 và 11/08/2018, tại xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã thực hiện công tình thanh niên xây sửa nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  

Tại đây, Đoàn Thanh niên PVFCCo cũng quyên góp giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh, với một phần kinh phí do Đoàn Thanh niên PVFCCo vận động quyên góp trong các cơ sở Đoàn và giao cho chi đoàn Cơ sở PVFCCo SW chủ trì thực hiện.

doan thanh nien pvfcco chung tay xay dung mai am cho nguoi ngheo
Đoàn thanh niên PVFCCo làm công tác thiện nguyện tại Đồng Tháp

Với tinh thần xung kích, thiện nguyện, trách nhiệm - sẻ chia, màu áo xanh thanh niên PVFCCo đã đến với vùng đất chuyên canh “cây ớt chỉ thiên xóa nghèo” - Thanh Bình, Đồng Tháp.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã đến với gia đình của bà Võ Thị Nga ngụ tại xã An Phong – một gia đình đang có hoàn cảnh khó khăn.

Dù tuổi đã cao nhưng chồng mất sớm, bất đắc dĩ bà phải trở thành là trụ cột gia đình. Hiện, bà Nga đang làm nghề hái ớt, bán vé số nuôi đứa con gái bị tật nguyền cùng 2 đứa cháu nhỏ đang trong độ tuổi đi học. Thu nhập của cả gia đình chỉ dựa vào việc hái ớt và bán vé số của bà Nga.

doan thanh nien pvfcco chung tay xay dung mai am cho nguoi ngheo
Đoàn thanh niên PVFCCo dựng nhà cho gia đình bà Nga

Đối với những gia đình nghèo, mơ ước có một ngôi nhà để yên tâm làm ăn sinh sống lại trở nên quá sức. Trước hoàn cảnh đó, Đoàn thanh niên đã tổ chức việc xây dựng mái ấm cho gia đình của bà Nga, để có điều kiện sống tốt hơn.

Sau hơn một ngày thi công, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã cùng với Đoàn viên của xã An Phong đã dựng lại vách, lợp mái, sơn sửa lại khang trang cho ngôi nhà của bà Nga.

doan thanh nien pvfcco chung tay xay dung mai am cho nguoi ngheo
Đoàn thanh niên PVFCCo lợp lại mái nhà cho người dân

Trong niềm xúc động, bà Nga nói: “Gia đình bà trước nay dù khó khăn vất vả nhưng chỉ cần nhìn 2 đứa cháu nhỏ được đi học là niềm hạnh phúc. Giờ với ngôi nhà khang trang, 2 đứa nhỏ không phải sợ mưa dột, ướt tập vở… Rất cảm ơn các cô chú Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã quan tâm giúp đỡ cho gia đình tôi”.

Bên cạnh việc xây sửa lại ngôi nhà cho gia đình của bà Nga, Chi đoàn PVFCCo SW còn vận động quyên góp cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tước (tại huyện Lai Vung, Đồng Tháp).

Chuyến thiện nguyện chứa đựng nhiều tình cảm và mong rằng với tinh thần trách nhiệm - sẻ chia của văn hóa PVFCCo, những mảnh đời sẽ bớt khó khăn sẽ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

P.V

DMCA.com Protection Status