Vietsovpetro chủ động ứng phó trước cơn bão số 16

19:16 | 24/12/2017

1,153 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để chủ động ứng phó với cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin), vào lúc 6h30 sáng ngày 24/12, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tiến hành cuộc họp Ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp dưới sự chủ trì của Trưởng ban - Chánh kỹ sư Trần Văn Vĩnh.

Để chủ động ứng phó với cơn bão, Ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp Vietsovpetro đã quyết định thực hiện việc dừng giàn BK.TNG và sơ tán người, bắt đầu lúc 7h sáng ngày 24/12.

vietsovpetro chu dong ung pho truoc con bao so 16
Giàn công nghệ trung tâm, mỏ Bạch Hổ ngoài khơi Vũng Tàu

Các công việc khoan, khai thác, vận chuyển dầu, khí đều được dừng lại cùng với nhiều biện pháp an toàn như: Bảo tồn giếng khoan và giếng đang sửa chữa; đóng giếng khai thác; đóng toàn bộ các van trên đầu giếng, hệ thống khoan, khai thác; dừng toàn bộ các giàn cố định, giàn công nghệ trung tâm mỏ Bạch Hổ và Rồng; tiến hành bơm rửa các đường ống dẫn dầu; xả áp suất trong các đường ống dẫn khí.

Bắt đầu lúc 7h sáng ngày 24/12, Vietsovpetro cũng đã cho tiến hành sơ tán người từ các giàn nhẹ BK-4, BK-5, BK-6 và những người không tham dự vào quá trình sản xuất chính của các công trình còn lại như các nhà thầu, khách. Một tổ máy được tiếp tục duy trì trên giàn nén trung tâm mỏ Bạch Hổ (CCP) để đảm bảo hoạt động cho máy phát điện trên giàn PPD-40000, CCP, PĐ-30000. Khí nhiên liệu sử dụng từ đường ống Rạng Đông - Bạch Hổ. Việc dừng CCP cũng đã được thông báo cho PV GAS và các bên liên quan.

Cuộc họp tiếp theo của Ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp Vietsovpetro sẽ tiếp tục được tiến hành vào lúc 16h cùng ngày theo diễn biến cơn bão.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status