Vietsovpetro long trọng tổ chức kỉ niệm 30 năm thành lập công đoàn

13:30 | 11/08/2012

1,569 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/8, Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) long trọng tổ chức kỉ niệm 30 năm Ngày thành lập công đoàn (10/8/1982 – 10/8/2012). 

Trong 30 năm hoạt động, công đoàn Vietsovpetro luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, giúp người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất, gặt hái được nhiều thành quả ấn tượng.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức công đoàn cho CBCNV Vietsovpetro

Ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro trong những năm qua và khẳng định chưa có một liên doanh nào ở nước ta đạt được kết quả cao như vậy. Hoạt động công đoàn đã góp phần quan trọng giúp Vietsovpetro hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình trong 30 năm qua, trong đó điều quan trọng nhất là góp phần củng cố cho tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Liên Xô trước đây, cũng như Liên Bang Nga hiện nay.

Công đoàn Vietsovpetro giữ vai trò quan trọng trong việc đoàn kết, động viên người lao động tích cực thi đua lao động sáng tạo, an toàn, tham gia quá trình đổi mới cơ chế hoạt động và tham gia vào công tác quản lý xí nghiệp, tiết kiệm chi phí sản xuất, cải cách thủ tục hành chính, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Vietsovpetro.

Bên cạnh đó, trong Vietsovpetro, công đoàn phía Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với công đoàn phía Nga bảo vệ quyền lợi, động viên người lao động trong tập thể quốc tế Vietsovpetro, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà hai phía giao cho. Không ở nơi nào mà người nước ngoài tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước tự nguyện như người Nga trong Vietsovpetro. Vietsovpetro thực sự là biểu tượng trong sáng của tình hữu nghị Việt nam – Liên Bang Nga.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh tặng bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho cán bộ Công đoàn Vietsovpetro

Đồng chí Hà Duy Dĩnh - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhận định: “CBCNV của Vietsovpetro không chỉ lao động với tinh thần trách nhiệm cao mà các còn lao động hết mình, thông minh và sáng tạo. Với tinh thần đó, trong 30 năm qua, CBCNV Vietsovpetro đã hiện được một khối lượng công việc thật đáng kinh ngạc, doanh thu trong 30 năm qua đạt trên 60 tỉ USD và đã nộp cho ngân sách Nhà nước khoảng 40 tỉ USD; xứng đáng nhận: 2 lần danh hiệu Anh hùng Lao động, huân chương Độc lập, huân chương Hồ Chí Minh, huân chương Sao vàng… và rất nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng. Tổ chức công đoàn đã tích cực động viên, khích lệ tinh thần làm việc của người lao động, xây dựng văn hóa lao động, phát triển mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, trở thành một trong những đơn vị có hoạt động công đoàn mạnh nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Ngày 10/8/1982, Công đoàn Vietsovpetro phía Việt Nam được thành lập, ban đầu chỉ có gần 70 đoàn viên. Đến nay, Công đoàn Vietsovpetro có hơn 7.500 đoàn viên, trong đó 933 nữ, sinh hoạt tại 19 công đoàn cơ sở thành viên, 103 công đoàn bộ phận và 422 tổ công đoàn.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status