10 hoạt động nổi bật của Công đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2018

07:00 | 29/12/2018

1,526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2018, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã liên tục có những hoạt động, tổ chức các sự kiện lớn có ý nghĩa sâu sắc, ảnh hưởng tích cực đến đời sống người lao động cũng như phong trào thi đua vượt khó vươn lên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

1. Tổ chức thành công Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI

CĐ DKVN tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, với mục tiêu: “Bản lĩnh, đoàn kết, đổi mới, hành động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, vì lợi ích đoàn viên, người lao động”. Đại hội bầu 33 Ủy viên Ban Chấp hành và 5 đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa VI đã bầu 9 Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó chủ tịch, 7 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra.

10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 2018
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường tặng Cờ thi đua cho Ban Chấp hành CÐ DKVN tại Ðại hội CÐ DKVN lần thứ VI

2. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí”

Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, CĐ DKVN tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” năm 2018, chăm lo tết cho người lao động thu nhập thấp, đang nghỉ chờ việc, đang làm việc trên các công trình biển, dự án nước ngoài.

Tổng kinh phí trong toàn ngành Dầu khí cho công tác an sinh xã hội, thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ hưu trí, người lao động khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng... tới gần 50 tỉ đồng. Triển khai chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên công đoàn”, “Chương trình phúc lợi đoàn viên”, CĐ DKVN ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu.

3. Tổng kết phong trào lao động sáng tạo

CĐ DKVN tổng kết phong trào lao động sáng tạo, biểu dương, khen thưởng, tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng điển hình các tập thể, cá nhân tiên tiến, động viên, tạo động lực để CBCNV trong toàn PVN tích cực tham gia các phong trào thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức, lao động giỏi, lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2018 cho 145 cá nhân.

4. Phát động, hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động”

CĐ DKVN phối hợp với PVN tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. CĐ DKVN phối hợp với PVN kiểm tra cấp 1 về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp thành viên PVN. Công đoàn đoàn các cấp luôn chủ động cùng chính quyền xây dựng các nội quy, quy chế, quy định liên quan đến các hoạt động an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; tuyên truyền, phổ biến, tập huấn cho các bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên các quy định, chế độ về an toàn vệ sinh lao động.

10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 2018
Ban Chấp hành CÐ DKVN nhiệm kỳ 2018-2023

5. Phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động tại các doanh nghiệp

Đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, CĐ DKVN phối hợp với PVN chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên tổ chức Hội nghị người lao động, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc trong năm 2018. Kết quả, 100% công đoàn các doanh nghiệp trong toàn ngành Dầu khí đã thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, đúng pháp luật và đạt được nhiều nội dung quan trọng về các chế độ phúc lợi, tiền lương, tiền thưởng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, trợ cấp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. CĐ DKVN hoàn thành Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”.

6. Nâng cao hiệu quả về báo chí - truyền thông

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tăng cường công tác vận động người lao động thực hiệt tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐ DKVN đã đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức hội nghị học tập, triển khai nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tập huấn chuyên sâu về công tác báo chí - truyền thông cho cán bộ tuyên giáo, cộng tác viên Tạp chí và Trang tin điện tử của CĐ DKVN.

7. Tổ chức các sự kiện lớn của ngành Dầu khí

Phối hợp với PVN, CĐ DKVN tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI; Hội thao ngành Dầu khí năm 2018; trao giải thưởng văn hóa cơ sở và giải thưởng cho các tập thể và cá nhân cuộc thi online “Tìm hiểu hoạt động công đoàn” năm 2018; tổ chức diễn đàn với chủ đề: “Hành trình của trí tuệ - bản lĩnh - truyền thống văn hóa Petrovietnam”; kỷ niệm 30 năm khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên trong đá móng (6/9/1988 - 6/9/2018) và kỷ niệm 43 năm Ngày thành lập PVN (3/9/1975 - 3/9/2018).

8. Hội nghị tuyên dương tập thể, cán bộ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2013-2018

CĐ DKVN phối hợp với PVN tổ chức Hội nghị tuyên dương tập thể, cán bộ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2013-2018; tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; tập huấn chuyên sâu về công tác nữ công của Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (Industri ALL Global-Union); tổ chức Hội nghị chuyên đề Bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, vì sự hạnh phúc gia đình, vì sự phát triển bền vững của PVN; tuyên dương tập thể, cán bộ nữ tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, trong quản lý, trong công tác công đoàn, đoàn thể và trong lao động sản xuất.

9. Hội nghị tổng kết công tác tài chính - kiểm tra nhiệm kỳ 2013-2018

Hội nghị tuyên dương 20 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tài chính - kiểm tra nhiệm kỳ 2013-2018; tập huấn “Những lợi ích của phần mềm kế toán công đoàn” giúp công đoàn các cấp đơn giản hóa quy trình làm việc và giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, lưu trữ và xử lý dữ liệu.

10. Đẩy mạnh công tác đối ngoại

CĐ DKVN phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp đón và làm việc với các chuyên gia về quan hệ lao động của IndustriALL; tổ chức các hội thảo, các buổi làm việc, tập huấn trong và ngoài nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn, cơ chế, chính sách đối với đoàn viên và người lao động. CĐ DKVN tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các công đoàn thuộc IndustriALL và các công đoàn cùng ngành nghề trong khu vực và trên thế giới.

Thành Công

10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 2018Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Thực hiện cải cách chính sách BHXH
10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 20184 doanh nghiệp ngành Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2018
10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 2018Công đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập
10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 2018Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền
10 hoat dong noi bat cua cong doan dau khi viet nam nam 2018Giám sát, phản biện xã hội hiệu quả

DMCA.com Protection Status