Lễ Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ V:

14 thợ giỏi Dầu khí được vinh danh

09:32 | 12/05/2014

877 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2014 đã tuyên dương 72 gương mặt tiêu biểu. Trong đó, ngành Dầu khí vinh dự đóng góp 14 gương mặt.

Tối 11/5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ V. 72 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 4 triệu đoàn viên, thanh niên công nhân và 2 triệu học sinh, sinh viên toàn quốc đã được vinh danh "Người thợ trẻ giỏi".

Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao thưởng cho các tấm gương "Người thợ trẻ giỏi" lần V

 

Người thợ trẻ giỏi” là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi, tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập. Qua đó khuyến khích thanh niên tích cực nâng cao trình độ tay nghề, yêu nghề góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: 72 gương mặt “Người thợ trẻ giỏi” đến từ khắp mọi miền của Tổ Quốc được vinh danh là những đoàn viên, thanh niên luôn tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại; năng động, sáng tạo, xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó trên mỗi công trường, mỗi nhà máy, tại các khu công nghiệp và trong các ngành kinh tế của đất nước; thể hiện tài trí và sức trẻ, giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi quốc tế đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các thợ trẻ giỏi Dầu khí

Đối với những người thợ trẻ giỏi được tuyên dương năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn tiếp tục rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp để luôn là tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động và trong các phong trào thi đua góp phần sáng tạo, học tập, phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của đất nước... Đồng quan điểm trên, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng khẳng định: Đây là dịp chúng ta tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của những thế hệ trẻ Việt Nam, các bạn đã, đang và sẽ thắp sáng lên truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, từng bước khẳng định vai trò của Đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa đất nước.

Tại lễ tuyên dương, các đại biểu và ĐVTN đã được giao lưu với các thợ trẻ giỏi, trong số 72 gương mặt nhận giải thưởng có nhiều tấm gương tiêu biểu như bạn Trần Công Nhật, nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có sáng kiến làm sạch giếng mỏ, giúp rút ngắn thời gian làm sạch 3 giếng từ 1 tháng xuống còn 10 ngày, góp phần giúp dự án Biển Đông hoàn thành kịp tiến độ; bạn Nguyễn Văn Dũng, chàng thanh niên khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, trở thành thợ vẽ tranh cát tiêu biểu của Công ty TNHH Tranh cát Phi Long tại tỉnh Bình Thuận; bạn Đoàn Văn Quyết, Cổ Kim Tuyến, nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường tỉnh Bình Dương, đã có sáng kiến tăng công suất xử lý nước thải lên 37% so với ban đầu…

Nhân dịp này, Ban tổ chức giải thưởng đã trao thưởng cho 72 gương mặt “Người thợ trẻ giỏi”gồm: Bằng khen của Trung ương Đoàn và biểu trưng “Người thợ trẻ giỏi”.

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status