ASCOPE tổ chức thành công Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban

15:26 | 09/08/2022

11,215 lượt xem
|
(PetroTimes) - Từ ngày 02-05/8/2022, Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE) do Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam chủ trì đã được tổ chức thành công tại Bangkok, Thái Lan. Tham dự cuộc họp có hơn 70 thành viên từ các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á. Đoàn Petrovietnam bao gồm thành viên Ban Thư ký và đại diện các Ban Tập đoàn tham gia các Tiểu ban.
ASCOPE tổ chức thành công Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban
Toàn cảnh Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban ASCOPE

Tại cuộc họp, Ban Thư ký ASCOPE và các Tiểu Ban Thăm dò Khai thác, Khí, Nghiên cứu Chính sách và Xây dựng Năng lực đã cập nhật tiến độ công việc theo các Chỉ số đánh giá hiệu suất trọng yếu (KPI) trong năm 2022 đã được Hội đồng ASCOPE thông qua. Trong xu hướng chuyển dịch năng lượng, thời gian qua ASCOPE đã tái cấu trúc và thành lập Tiểu ban Năng lượng sạch, tập trung vào 04 nội dung chính: Năng lượng tái tạo, Hydrogen, Thu hồi, lưu trữ và sử dụng carbon (CCUS), Di chuyển xanh “Green Mobility”.

Một số nội dung nổi bật đã được Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam chủ trì thảo luận và nhận được sự quan tâm lớn của các thành viên tham dự bao gồm việc hoàn thiện Bản sửa đổi 1 Ấn phẩm Hướng dẫn thu dọn mỏ (ADG) (Tiểu ban Thăm dò Khai thác), thu hồi và lưu trữ carbon (Tiểu ban Nghiên cứu Chính sách và Xây dựng Năng lực), an ninh năng lượng (Tiểu ban Khí) và các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch giữa các thành viên ASCOPE (Nhóm làm việc Năng lượng sạch).

ASCOPE tổ chức thành công Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban
Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam phát biểu điều hành cuộc họp

Tham dự cuộc họp, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Hiệp hội quốc tế các nước sản xuất dầu khí (The International Association of Oil & Gas Producers “IOGP”) ông Harvey Johnstone đã có bài trình bày về các đề xuất hợp tác tiềm năng với ASCOPE trong lĩnh vực năng lượng sạch, thăm dò khai thác dầu khí và phát triển năng lực.

Cuộc họp đã ghi nhận những ý kiến ​​đóng góp tích cực và xây dựng từ các thành viên tham dự nhằm thúc đẩy hoạt động của ASCOPE. Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam đánh giá cao đóng góp của các thành viên Tiểu Ban và Điều phối viên các nước trong thời gian qua. Các đề xuất hợp tác của IOGP sẽ được ASCOPE nghiên cứu và thảo luận để hiện thực hóa trong thời gian tới.

ASCOPE tổ chức thành công Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban
Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam làm việc với Tổng giám đốc PTT

Nhân sự kiện này, Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam đã có buổi làm việc với ông Auttapol Rerkpiboon, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Thái Lan (PTT), Thành viên Hội đồng ASCOPE. Tổng Thư ký ASCOPE đã cập nhật kết quả hoạt động của ASCOPE và bày tỏ cảm ơn PTT đã đăng cai Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban ASCOPE, cuộc họp được tổ chức trực tiếp đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid xảy ra. Ông Auttapol Rerkpiboon đã bày tỏ sự tin tưởng vào vai trò của Ban Thư ký ASCOPE trong việc điều phối hoạt động ASCOPE và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực ASCOPE trong thời gian tới.

Hồng Loan - Hồng Nhật

ASCOPE tham dự Hội nghị Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 40
Tổng Thư ký ASCOPE tham dự Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 39
Tổng Thư ký ASCOPE tham dự Hội nghị cấp cao Năng lượng ASEAN +3
Ban Thư ký ASCOPE tổ chức thành công cuộc họp trực tuyến giữa năm lần thứ 5 các Tiểu ban ASCOPE
ASCOPE tham dự Hội nghị Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 39
ASCOPE tham dự chương trình nâng cao năng lực dầu khí về an ninh năng lượng 2021

DMCA.com Protection Status