Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025

22:10 | 18/04/2021

|
Ngày 17/04/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị lần thứ V (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 – 2025.
PVOIL Thanh Hóa khai trương 5 cửa hàng xăng dầuPVOIL Thanh Hóa khai trương 5 cửa hàng xăng dầu
Đoàn thanh niên PVOIL -  Hành trình xuyên ViệtĐoàn thanh niên PVOIL - Hành trình xuyên Việt
Đảng bộ PVOIL tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025Đảng bộ PVOIL tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Võ Khánh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Tham gia Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty và thành phần mở rộng gồm có: Hội đồng Quản trị Tổng công ty; Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty; Trưởng ban Kiểm soát; Kế toán trưởng Tổng công ty; Trưởng các Ban/ Chánh Văn phòng Tổng công ty; Chủ tịch HĐQT, Giám đốc các Đơn vị thành viên, Đơn vị trực thuộc; Tổng Giám đốc Comeco.

Đồng chí Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL chủ trì Hội nghị
Đồng chí Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã tiến hành sơ kết công tác quý I/2021 của Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam và sơ kết hoạt động SXKD quý I/2021 của Tổng công ty Dầu Việt Nam.

Theo đó, trong quý I/2021, PVOIL đã tận dụng tốt các cơ hội thị trường để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Mặc dù sản lượng kinh doanh giảm do các đợt bùng phát trở lại của dịch Covid-19 nhưng PVOIL đã đạt được kết quả lợi nhuận khả quan. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 178 tỷ đồng, đạt 178% kế hoạch quý, tương đương 45% kế hoạch năm. PVOIL cũng phát triển thêm 12 CHXD mới, nâng tổng số CHXD trong toàn hệ thống lên 602 cửa hàng. PVOIL tiếp tục phát huy lợi thế là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay ứng dụng giải pháp thanh toán mua xăng dầu không dùng tiền mặt bằng hình thức quét mã QR cài đặt trên điện thoại thông minh để thanh toán tại tất cả CHXD của PVOIL trên toàn quốc (chương trình PVOIL Easy) đạt sản lượng bình quân hơn 6,2 nghìn m3/tháng, tương đương 59 CHXD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020).

TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh trình bày chuyên đề tại Hội nghị
TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Đặc biệt, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để cùng các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam thảo luận về các vấn đề kinh tế xã hội trong nước và thế giới có liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh của PVOIL. Bao gồm chuyên đề “Tác động của đại dịch Covid-19 tới nền kinh tế Việt Nam và thế giới” do TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh trình bày; và chuyên đề “Thị trường xăng dầu tại Việt Nam dưới tác động của xu hướng chuyển dịch năng lượng và đề xuất định hướng phát triển của PVOIL/PVN” do TS. Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam trình bày.

TS. Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam trình bày chuyên đề tại Hội nghị
TS. Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương đánh giá hoạt động SXKD của PVOIL trong quý I có nhiều điểm sáng và có nhiều tín hiệu lạc quan trong thời gian tới. PVOIL sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, tận dụng tốt cơ hội để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong quý II và năm 2021.

Qua việc thảo luận các chuyên đề tại Hội nghị, đồng chí Cao Hoài Dương đã có những phân tích và rút ra những bài học kinh nghiệm, những yêu cầu, định hướng phát triển của PVOIL trong thời gian tới. Trong đó, các vấn đề PVOIL quan tâm là chú trọng quản trị rủi ro trong thế giới đầy bất định; thực hiện chuyển đổi số; ứng phó với chuyển dịch năng lượng; xây dựng và tận dụng dữ liệu khách hàng; tăng cường kết nối cùng phát triển...; Đồng thời, PVOIL luôn đề cao sự sáng tạo và văn hóa kinh doanh; chủ động để không bị bất ngờ trước trước những biến động, cũng như những xu thế mới của nền kinh tế thế giới.

X.H – M.P