Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Quyết tâm hoàn thành quyết toán dự án trong thời gian sớm nhất

07:50 | 25/12/2023

8,816 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024.

Dự hội nghị có ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh, Phan Tử Giang; TS. Nguyễn Hùng Dũng - nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Chi nhánh Phát điện Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, các ban chuyên môn Tập đoàn; lãnh đạo cùng hơn 40 cán bộ, chuyên viên Ban QLDA.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Quyết tâm hoàn thành quyết toán dự án trong thời gian sớm nhất
Thành viên HĐTV Petrovietnam Phạm Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó trưởng Ban QLDA Nguyễn Hoàng Lâm cho biết: Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 đã trải qua 12 năm đầu tư xây dựng với nhiều khó khăn, vướng mắc, thậm chí có giai đoạn phải dừng triển khai, tuy nhiên cùng với phương châm hành động "Một đội ngũ, một mục tiêu", bằng khát vọng và quyết tâm của người đi tìm lửa, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành, sự quyết liệt trong tổ chức thực hiện của Petrovietnam, của tổng thầu và các nhà thầu, sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình cùng tập thể cán bộ, nhân viên đã miệt mài không quản ngày đêm, dốc hết sức lực, vượt qua khó khăn, hồi sinh, hoàn thành dự án.

Vào ngày 27/4/2023, Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã được Thủ tướng Chính phủ phát lệnh chính thức khánh thành. Đây là mốc son quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Petrovietnam, mang nhiều ý nghĩa to lớn và góp phần bảo đảm an ninh năng lượng khu vực miền Bắc và cả nước.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Quyết tâm hoàn thành quyết toán dự án trong thời gian sớm nhất
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị.

Mặc dù còn nhiều vướng mắc khó khăn nhưng cùng với sự chỉ đạo sát sao của Petrovietnam, tập thể CBCNV Ban QLDA đã nỗ lực cố gắng thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2023 với kết quả cụ thể: Ước thực hiện giải ngân năm 2023 (không bao gồm chi phí hoạt động của Ban QLDA) 2.218,10 tỷ đồng. Lũy kế công tác giải ngân, thanh toán từ đầu dự án đến nay đạt 1.097,34 triệu USD và 15.756 tỷ đồng.

Năm 2023, NMNĐ Thái Bình 2 cơ bản đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Hiện nay, cơ cấu tổ chức của Ban QLDA gồm có 4 phòng chức năng. Định biên lao động được Tập đoàn phê duyệt là 40 người. Tổng số lao động hiện tại là 38 người, đạt 95% định biên được phê duyệt.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Quyết tâm hoàn thành quyết toán dự án trong thời gian sớm nhất
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Về công tác Đảng, Chi bộ Ban QLDA trong năm 2023 có nhiều biến động lớn, do việc triển khai dự án chuyển từ giai đoạn đầu tư sang giai đoạn vận hành; bộ phận vận hành, bảo dưỡng sửa chữa và các bộ phận gián tiếp được điều chuyển sang nhà máy thuộc Chi nhánh Phát điện Dầu khí thực hiện công tác vận hành bảo dưỡng sửa chữa, số lượng CBCNV của Ban QLDA còn lại theo định biên 40 người tiếp tục triển khai các hạng mục công việc còn lại và thực hiện công tác thanh quyết toán dự án.

Mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng dự án luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và sát sao của Thường vụ Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, Tập thể Chi ủy/lãnh đạo Ban QLDA đã quán triệt một cách sâu sắc về nhiệm vụ trọng tâm trong công tác năm 2023.

Chi bộ Ban QLDA xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đó là khắc phục khó khăn để giải quyết dứt điểm và hoàn thành các các hạng mục công việc còn lại của dự án. Đồng thời tìm giải pháp, phương án giải quyết công tác quyết toán Hợp đồng EPC.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Quyết tâm hoàn thành quyết toán dự án trong thời gian sớm nhất
Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng Công đoàn Ban QLDA nhận cờ thi đua năm 2023.

Trong năm 2023, Công đoàn Ban QLDA đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn trong quá trình hoạt động, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ được Tập đoàn giao, Ban QLDA luôn tạo điều kiện cho CBCNV, người lao động tham gia các phong trào thi đua, các công tác xã hội, từ thiện, phong trào thể dục thể thao trên công trường, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.

Công đoàn vận động tập thể CBCNV, người lao động tích cực tham gia các hoạt động phong trào, các hội thi do Công đoàn ngành phát động và đạt được nhiều thành tích, cụ thể như đạt giải cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”; là một trong các đơn vị hoàn thành 100% chương trình 1 triệu sáng kiến và đặc biệt có 1 sáng kiến đạt giải Nhì (không có giải Nhất) tại Hội thi Khoa học Kỹ thuật tỉnh Thái Bình.

Trong năm vừa qua, Ban QLDA đã tổ chức đối thoại người lao động về các vấn đề tiền lương, chế độ chính sách, điều kiện làm việc cho người lao động. Đồng thời, cải thiện các điều kiện làm việc để người lao động phát huy khả năng công tác của mình; xây dựng và tổ chức thực hiện các quy phạm, quy trình trong quá trình thực hiện.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Quyết tâm hoàn thành quyết toán dự án trong thời gian sớm nhất
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ông Đỗ Chí Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam chỉ đạo: Cấp ủy phát huy hơn nữa vai trò chỉ đạo, lãnh đạo, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, quần chúng, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục thống nhất truyền thống của dân tộc và ngành Dầu khí; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, tổ chức học tập, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Thành viên HĐTV Petrovietnam Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh, Ban QLDA đã vượt qua năm 2023 với nhiều thách thức, khó khăn và đã đạt những kết quả ngoài mong đợi. Minh chứng là nhà máy đã được khánh thành và đưa vào hoạt động thương mại. Tiếp nối thành tích này, đề nghị trong năm 2024, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Ban QLDA phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng, kiên quyết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra. Đề nghị Chi nhánh Phát điện Dầu khí và Ban QLDA cùng tổng thầu phối hợp rà soát, hoàn thiện các phần việc còn lại của dự án và bảo hành nhà máy theo đúng quy định.

Thay mặt cán bộ, chuyên viên Ban QLDA, Phó trưởng Ban phụ trách Hồ Hữu Triển đã cam kết với lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức để trong thời gian sớm nhất hoàn thành công tác quyết toán dự án.

Đăng Hùng

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Kiên quyết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Kiên quyết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024
Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh Thái BìnhBan QLDA ĐLDK Thái Bình 2 đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình
Khánh thành NMNĐ Thái Bình 2 và Kho chứa LNG Thị Vải vào top 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023Khánh thành NMNĐ Thái Bình 2 và Kho chứa LNG Thị Vải vào top 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023

DMCA.com Protection Status