Ban QLDA Sông Hậu 1: Nỗ lực ứng phó giảm thiểu sự ảnh hưởng của dịch Covid-19

10:54 | 03/04/2020

630 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ thi công một số hạng mục trên công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1, tuy nhiên, Ban QLDA cùng Tổng thầu và các nhà thầu đã và đang nỗ lực hết mình ứng phó để giảm thiểu sự chậm trễ nhất có thể.

Ông Hồ Xuân Hiền, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai dự án ở thời điểm hiện tại. Theo đó, một số công việc trên công trường đã và đang bị ảnh hưởng, tạm dừng do công tác điều động chuyên gia từ các nhà thầu, nhà cung cấp từ Đức, Ý, Hàn Quốc, Mỹ,… phải tạm ngưng.

Một số hạng mục bị ảnh hưởng trực tiếp từ bất khả kháng vì dịch bệnh Covid-19 toàn cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến mốc đốt lửa Lò hơi số 1 vào cuối tháng 6/2020.

Ngoài việc thiếu chuyên gia nước ngoài, thiếu vật tư thiết bị thì nhân lực thi công trên công trường cũng bị ảnh hưởng, thiếu hụt nhiều so với yêu cầu thực tế do không thể huy động/bổ sung thêm vì người lao động (NLĐ) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thêm vào đó là yếu tố tâm lý của nhà cung cấp lao động/NLĐ với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

ban qlda song hau 1 no luc ung pho giam thieu su anh huong cua dich covid 19
Toàn cảnh công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Trước tình hình đó, Ban QLDA Sông Hậu 1, Tổng thầu LILAMA đã và đang nỗ lực cùng các nhà thầu thực hiện các biện pháp ứng phó để giảm thiểu sự chậm trễ của dự án.

Theo ông Hồ Xuân Hiền, hiện trên công trường dự án vẫn đang duy trì khoảng 2.200 - 2.300 NLĐ làm việc để đảm bảo đẩy nhanh tối đa các phần việc không bị ảnh hưởng do thiếu chuyên gia, thiết bị.

Về phía nhân sự của Ban QLDA, khoảng 120 CBCNV đang được bố trí làm việc online tại nhà; gần 90 CBCNV được duy trì làm việc tại văn phòng Ban QLDA để đảm bảo giải quyết nhanh nhất các công việc cấp bách.

Trong giai đoạn này, tất cả CBCNV của Ban QLDA đều phải thực hiện các biện pháp bảo vệ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách nghiêm ngặt. Mọi người đều được khai báo y tế một cách chi tiết về lịch trình đi lại, gặp mặt, làm việc với ai, ở đâu, thời gian nào,… Đối với CBCNV ở lại làm việc tại văn phòng Ban QLDA được áp dụng biện pháp hạn chế đi lại tối đa, ra vào đều bắt buộc phải xuất trình giấy.

Trên công trường, tất cả CBCNV, người lao động được kiểm tra, theo dõi y tế nghiêm ngặt như đo thân nhiệt, đảm bảo khoảng cách xã hội (social distance), người ra vào đều phải báo cáo lịch trình.

Ông Hồ Xuân Hiền cũng chia sẻ: “Chúng tôi đồng lòng vượt qua giai đoạn khó này và cố gắng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động”.

Trúc Vân

ban qlda song hau 1 no luc ung pho giam thieu su anh huong cua dich covid 19

Tương lai tươi sáng của Sông Hậu 1
ban qlda song hau 1 no luc ung pho giam thieu su anh huong cua dich covid 19

Ban QLDA Sông Hậu 1: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019
ban qlda song hau 1 no luc ung pho giam thieu su anh huong cua dich covid 19

Gắn biển công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

DMCA.com Protection Status