Bản tin Dầu khí 17/12: Đức lùi thời điểm đưa ra quyết định về Nord Stream-2

09:40 | 17/12/2021

6,490 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/12: Đức lùi thời điểm đưa ra quyết định về Nord Stream-2

1. Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu tại GasBuddy, cho biết giá xăng tại Mỹ đã giảm 0,1 USD kể từ Lễ Tạ ơn và có thể tiếp tục giảm cho đến Giáng sinh.

Tính đến ngày 16/12, giá trung bình trên toàn quốc của một gallon xăng thông thường là 3,316 USD, theo dữ liệu từ AAA.

2. Bên cạnh cuộc khủng hoảng khí đốt tự nhiên đang diễn ra, châu Âu còn phải đối diện mùa đông với sản lượng hạt nhân giảm ở Pháp, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng và khiến các vùng rộng lớn của lục địa này phải cầu nguyện thời tiết ôn hòa hơn.

Tập đoàn điện lực Pháp (EDF) vừa dừng hai nhà máy điện hạt nhân sau khi phát hiện một lỗi trong quá trình bảo trì định kỳ. Điều này nâng tổng số nhà máy hạt nhân ngừng hoạt động hiện tại lên 4, chiếm 13% nguồn điện hiện có ở Pháp, nước xuất khẩu điện lớn sang các nước láng giềng.

3. Cơ quan quản lý Đức vừa thông báo sẽ không đưa ra quyết định trước tháng 7 năm 2022 đối với đường ống Nord Stream-2.

Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức, Bundesnetzagentur, đã đình chỉ thủ tục chứng nhận Nord Stream 2 AG - nhà điều hành độc lập cho đến khi một nhà điều hành đường ống ở Đức được thành lập theo luật của nước này.

4. Công ty dữ liệu và phân tích GlobalData cho biết, nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm dầu khác ngoài nhiên liệu máy bay đã hồi phục hoàn toàn về mức trước khủng hoảng trong quý 3 năm nay, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu bên ngoài lĩnh vực hàng không.

Nhu cầu toàn cầu về dầu hỏa, chủ yếu được sử dụng cho nhiên liệu máy bay, đã ở mức khoảng 2/3 mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát trong năm nay.

Bình An

DMCA.com Protection Status