Bản tin Dầu khí 30/5: Tổng thống Nga đảm bảo cung cấp khí đốt cho Áo

11:09 | 30/05/2022

3,133 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 30/5: Tổng thống Nga đảm bảo cung cấp khí đốt cho Áo

1. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula Von der Leyen cho biết, châu Âu không thể đặt lệnh cấm vận ngay lập tức đối với dầu mỏ của Nga, nhấn mạnh điều đó sẽ tạo ra cơ hội để Moscow bán nhiên liệu sang những nơi khác và có thể thu được nhiều tiền hơn để phục vụ cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Đến nay, EU đã đưa ra 5 gói trừng phạt đối với Nga và đang thảo luận về đòn cấm vận thứ 6, trong đó có chi tiết của lệnh cấm đối với nhiên liệu của Nga, đặc biệt là dầu.

2. Trong cuộc điện đàm ngày 29/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic nhất trí rằng Moscow sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên cho Serbia và hai nước sẽ thúc đẩy mối quan hệ đối tác.

Đầu tháng 5 vừa qua, Tổng thống Serbia thừa nhận nền kinh tế của nước này hoàn toàn phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

3. Một số nhà khai thác dầu của Anh đã gợi ý rằng mức thuế thu nhập bất thường do Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak công bố mới đây có thể dẫn đến việc xem xét lại các kế hoạch đầu tư của họ vào Biển Bắc.

Giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng ngoài khơi Anh (Offshore Energies UK), Deirdre Michie cho biết, việc đánh thuế mới sẽ "xua đuổi các nhà đầu tư và do đó làm giảm sản lượng năng lượng của Vương quốc Anh".

4. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo với Áo rằng Nga sẽ đáp ứng các cam kết cung cấp khí đốt tự nhiên và sẵn sàng đàm phán trao đổi tù nhân với Ukraine, theo Reuters. Tổng thống Putin nói với Thủ tướng Áo Karl Nehammer qua điện thoại rằng tất cả các chuyến giao hàng khí đốt sẽ được hoàn thành đầy đủ.

Điện Kremlin cũng đưa ra tuyên bố tương tự, nói rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng về việc cung cấp khí đốt tự nhiên cho Áo.

Bình An

DMCA.com Protection Status