Bản tin Dầu khí 9/6: OPEC+ gặp khó để thúc đẩy sản lượng dầu

09:42 | 09/06/2022

3,853 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 9/6: OPEC+ gặp khó để thúc đẩy sản lượng dầu

1. Một vụ nổ tại nhà ga xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) Freeport ở Texas hôm 8/6. Không có thiệt hại đáng kể nào được báo cáo, và mức độ ảnh hưởng của vụ nổ hiện vẫn chưa rõ ràng.

2. Nhóm OPEC+ hiện đang thiếu hụt 2,6 triệu thùng dầu mỗi ngày so với mức mục tiêu của liên minh, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cho biết hôm 8/6.

Kể từ khi OPEC+ bắt đầu đảo ngược mức cắt giảm kỷ lục từ tháng 4/2020 vào năm ngoái, nhóm này đã liên tục gặp khó khăn trong việc đáp ứng hạn ngạch khai thác do nhiều thành viên thiếu công suất dự phòng hoặc đầu tư để tăng sản lượng.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng dầu thô của Nga có thể giảm 18% vào cuối năm sau, trích dẫn kế hoạch cấm vận nhập khẩu dầu của Liên minh châu Âu (EU).

EIA dự báo sản lượng dầu của Nga sẽ giảm từ 11,3 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2022 xuống còn 9,3 triệu thùng/ngày trong quý cuối cùng của năm 2023 do lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế.

4. Các biện pháp trừng phạt của EU đối với dầu của Nga sẽ duy trì áp lực lạm phát hiện tại, mặc dù các biện pháp miễn trừ và khả năng thực thi từng phần có thể làm suy yếu tác động của chúng.

Một báo cáo từ nghiên cứu của Fitch Solutions Country Risk & Industrysg cho biết, trong đó nêu rõ rằng gói trừng phạt thứ sáu của EU đối với Nga, kết hợp với các kế hoạch hiện có, ngụ ý chấm dứt hơn 90% doanh số bán dầu của Nga cho EU vào cuối năm 2022.

Bình An

DMCA.com Protection Status