Bản tin Năng lượng 23/8: Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ sụt giảm mạnh

11:37 | 23/08/2022

7,504 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 23/8: Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ sụt giảm mạnh

1. Trước khi Liên minh châu Âu thực hiện lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển sau ngày 5/12, các khách hàng châu Âu được cho là sẽ mua nhiều dầu của Nga hơn trong vòng 4 tháng tới.

Tuần trước, xuất khẩu dầu thô của Nga sang các khách hàng châu Âu bằng đường biển đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4, hãng Bloomberg trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu thuyền.

2. Giá năng lượng ở châu Âu tăng vọt vào ngày 22/8 lên mức kỷ lục mới sau khi Gazprom thông báo sẽ tạm dừng tất cả dòng chảy qua đường ống Nord Stream đến Đức trong ba ngày.

Giá khí đốt chuẩn của châu Âu tại trung tâm TTF của Hà Lan mở cửa giao dịch vào sáng 22/8 ở Amsterdam, tăng 10% lên 270 USD (269,50 euro) mỗi megawatt giờ, tương đương với 450 USD mỗi thùng dầu, Ole Hansen, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho hay. Trong ngày, giá đã tăng gần 20% lên mức kỷ lục 289,20 USD (289 euro) mỗi MWh vào đầu giờ chiều ở Amsterdam.

3. Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ (SPR) hiện chỉ còn 453,1 triệu thùng trong kho, sau một đợt sụt giảm đáng kể khác trong tuần trước khiến dự trữ khẩn cấp ở mức thấp chưa từng thấy trong ba thập kỷ rưỡi, Reuters trích dẫn thông tin từ Bộ Năng lượng Mỹ.

Trong tuần kết thúc vào ngày 19/8, SPR chứng kiến ​​một đợt giảm lên tới 8,1 triệu thùng, sau các đợt giải phóng ở quy mô nhỏ hơn trong những tuần trước đó.

4. Sản lượng dầu của Libya hiện ở mức 1,211 triệu thùng/ngày, theo Tổng công ty Dầu mỏ Quốc gia (NOC) của nước này - mức được nhìn thấy lần cuối trước khi các cuộc phong tỏa cảng bắt đầu kể từ mùa xuân.

Sản lượng dầu của Libya đã được phục hồi kể từ khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào giữa tháng 7. NOC cho biết, sản lượng được ghi nhận ở mức hơn 1,2 triệu thùng/ngày hôm 21/8.

Bình An

DMCA.com Protection Status