Bản tin Năng lượng quốc tế 13/10: Nga sẽ chuyển hướng cung cấp khí đốt tự nhiên

09:06 | 13/10/2022

3,632 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng quốc tế 13/10:

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,15 USD/thùng - giảm 0,14%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 92,45 USD/thùng - giảm 1,95%.

Trước đó, trong phiên giao dịch 12/10, đồng USD đã vọt lên mức cao mới trong 24 năm so với đồng yen do mối lo ngại về lạm phát và tốc độ tăng lãi suất tại Mỹ.

2. Tổng thống Vladimir Putin đã gợi ý rằng Nga sẽ chuyển hướng cung cấp khí đốt tự nhiên cho các đường ống Nord Stream bị hư hỏng đến Biển Đen và thành lập một trung tâm khí đốt châu Âu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Những động thái mới nhất trong lĩnh vực khí đốt của châu Âu diễn ra ngay sau khi 3 sự cố rò rỉ - một ở khu vực thuộc Thụy Điển và hai ở khu vực thuộc Đan Mạch, được phát hiện tại các tuyến đường ống Nord Stream 1 và 2 được thiết kế để vận chuyển khí tự nhiên đến Đức.

3. OPEC đã tăng sản lượng dầu thô thêm 146.000 thùng/ngày trong tháng 9 so với tháng 8, nhưng 10 thành viên OPEC trong hiệp ước OPEC+ vẫn có tổng sản lượng thấp hơn nhiều so với mức mục tiêu theo thỏa thuận.

Sản lượng dầu của OPEC đã tăng lên 29,767 triệu thùng/ngày vào tháng trước, theo các nguồn thứ cấp trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) được theo dõi chặt chẽ và vừa công bố hôm 12/10.

4. Lệnh cấm của châu Âu đối với hầu hết các hoạt động nhập khẩu dầu thô từ Nga sẽ có hiệu lực vào tháng 12.

Đối với các nhà lãnh đạo EU, nhiệm vụ tiếp theo là tìm kiếm nguồn dầu thô mới trước một mùa đông lạnh giá. Các nhà lãnh đạo EU đã tăng cường nỗ lực chuyển đổi từ năng lượng của Nga sang các nước giàu năng lượng khác, mặc dù họ có thể thấy khó khăn khi tăng nhập khẩu năng lượng do công suất dự phòng hạn chế trên toàn thế giới.

5. Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, Tổng thống Biden đã bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của OPEC+ trong việc cắt giảm hạn ngạch khai thác và chính quyền Biden cũng sẽ tham khảo ý kiến ​​Quốc hội về các công cụ để giảm bớt sự kiểm soát của OPEC+ đối với giá năng lượng.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, Tổng thống Biden đã chuẩn bị để làm việc với Quốc hội về tương lai quan hệ của Mỹ với Ả Rập Xê-út.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/10: QatarEnergy có tham vọng trở thành nhà kinh doanh LNG lớn nhất thế giới Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/10: QatarEnergy có tham vọng trở thành nhà kinh doanh LNG lớn nhất thế giới
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/10: Giá xăng tại Mỹ tăng hơn 3% sau quyết định của OPEC+ Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/10: Giá xăng tại Mỹ tăng hơn 3% sau quyết định của OPEC+

Bình An

DMCA.com Protection Status