Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/12: Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ tăng trở lại

09:02 | 22/12/2022

3,215 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/12: Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ tăng trở lại

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,29 USD/thùng - tăng 2,7%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,28 USD/thùng - tăng 2,86%.

Giá dầu tăng hơn 2% sau khi dữ liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, nhưng mức tăng bị hạn chế do lo ngại về nhu cầu ngày càng tăng ở Trung Quốc và một cơn bão tuyết dự kiến ​​sẽ khiến nhiệt độ tại phần lớn nước Mỹ giảm sâu.

2. Nga và Iran, ngày càng thân thiết hơn trong những năm gần đây, đã hợp lực để tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với hàng xuất khẩu của họ bằng cách xây dựng một tuyến đường thủy - đường sắt mới từ các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát đến các cảng cực nam của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Tuyến đường xuyên lục địa mới sẽ bắt đầu tại Biển Azov, bao gồm cảng Mariupol hiện do Nga kiểm soát, sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào đầu năm nay.

3. Các khoản vay của Vương quốc Anh đã tăng trong năm ngoái do Chính phủ chi trả một phần chi phí hóa đơn năng lượng cho các hộ gia đình tại nước này.

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), khoản nợ của Vương quốc Anh đã tăng lên 13,5 tỷ bảng vào tháng trước, tăng hơn 4 tỷ bảng so với tháng 10 năm 2021.

4. Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng trở lại vào ngày 21/12 khi thị trường quan tâm đến một đợt lạnh chuẩn bị giáng xuống phần lớn nước Mỹ với nhiệt độ giảm sâu nhất kể từ đầu mùa.

Giá khí đốt tự nhiên đã tăng hơn 4% khi thời tiết lạnh giá có vẻ sẽ bao trùm nước Mỹ vào Giáng sinh. Vào lúc 11h46 sáng 21/12 (theo giờ ET), giá khí đốt tự nhiên đã tăng 4,43% lên 5,558 USD, mặc dù giá vẫn giảm so với một tháng trước.

5. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/12 đã dự lễ khánh thành mỏ khí đốt tự nhiên Kovykta ở phía đông Siberia, nằm ở vị trí chiến lược cho phép Nga tăng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Moscow và phương Tây.

Lễ khánh thành là đỉnh cao của những nỗ lực bắt đầu từ khoảng một thập kỷ trước để phát triển các mỏ mới và xây dựng đường ống Power of Siberia để cung cấp cho thị trường đang mở rộng nhanh chóng.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/12: Châu Âu thống nhất giá trần khí đốt Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/12: Châu Âu thống nhất giá trần khí đốt
Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/12: Dự đoán thị trường của OPEC là chính xác Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/12: Dự đoán thị trường của OPEC là chính xác

Bình An

DMCA.com Protection Status