Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/6: Exxon cảnh báo về việc tập trung quá mức vào năng lượng tái tạo

09:18 | 09/06/2023

5,233 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/6: Exxon cảnh báo về việc tập trung quá mức vào năng lượng tái tạo

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,99 USD/thùng - giảm 0,42%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,96 USD/thùng - giảm 1,29%.

Giá dầu giảm do nguồn cung thắt chặt hơn sau cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê-út và khả năng Mỹ tạm dừng tăng lãi suất, bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu yếu và suy thoái kinh tế toàn cầu.

2. Người đứng đầu tập đoàn dầu mỏ ADNOC của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đồng thời là Chủ tịch sắp tới của COP28 mới đây nói rằng, việc cắt giảm nhiên liệu hóa thạch là không thể tránh khỏi.

ADNOC vẫn có mục tiêu đáp ứng Sáng kiến ​​chiến lược Net Zero của UAE vào năm 2050, cùng với mục tiêu tăng sản lượng dầu thô lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030. UAE cũng vừa được OPEC+ bật đèn xanh để tăng hạn ngạch khai thác.

3. Giám đốc điều hành của Exxon Mobil, Darren Woods đã kêu gọi các công ty ngừng tập trung vào một số nguồn năng lượng nhất định, chẳng hạn như năng lượng tái tạo, để bảo vệ khí hậu, đồng thời cảnh báo rằng sẽ là một "sai lầm lớn nếu chọn ra kẻ thắng người thua và tập trung vào công nghệ cụ thể".

Nỗ lực loại bỏ dầu và khí đốt ngay lập tức, với nhu cầu toàn cầu không thay đổi, có thể là thảm họa đối với năng lượng sạch, Woods gợi ý, đồng thời nói thêm rằng nếu chúng ta khai thác ít LNG hơn chẳng hạn, thì một nguồn năng lượng khác như than đá sẽ phải can thiệp để lấp đầy khoảng cách nhu cầu.

4. Guinea Xích Đạo, một quốc gia nhỏ ở Tây Phi và là nhà khai thác dầu nhỏ nhất của OPEC, đã không xuất khẩu bất kỳ loại dầu thô nào trong tháng 5 do sản lượng giảm và không có dự án mới nào để thay thế sản lượng bị mất, Petro-Logistics cho biết.

Petro-Logistics lưu ý rằng Guinea Xích Đạo, giống như các nhà khai thác Tây Phi khác, phải đối mặt với vấn đề chung là suy giảm sản lượng cùng với việc thiếu các dự án mới ngay lập tức.

5. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman đã thảo luận trong một cuộc điện đàm về đảm bảo ổn định trên thị trường năng lượng và ca ngợi sự hợp tác trong thỏa thuận OPEC+, Điện Kremlin cho biết.

Ông Putin và Thái tử Ả Rập Xê-út, những người thường xuyên tổ chức các cuộc điện đàm thảo luận về hợp tác, bao gồm cả thị trường dầu mỏ, đã thực hiện các cuộc điện đàm mới nhất vài ngày sau cuộc họp OPEC+, trong đó Ả Rập Xê-út được cho là đã bày tỏ thất vọng với sự thiếu minh bạch về sản lượng dầu hiện tại của Nga .

Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Shell rút khỏi thị trường bán lẻ ở nhiều nước Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Shell rút khỏi thị trường bán lẻ ở nhiều nước
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/6: Triển vọng tăng trưởng của Ả Rập Xê-út dự kiến ​​​​chậm lại Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/6: Triển vọng tăng trưởng của Ả Rập Xê-út dự kiến ​​​​chậm lại

Bình An

DMCA.com Protection Status