Bản tin Năng lượng toàn cầu 14/11: Triển vọng ngành công nghiệp pin toàn cầu

09:34 | 14/11/2022

5,167 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng toàn cầu 14/11: Triển vọng ngành công nghiệp pin toàn cầu

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,96 USD/thùng - tăng 2,88%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,99 USD/thùng - tăng 2,48%.

Trong tuần trước, các chuẩn dầu giảm do tồn kho dầu của Mỹ tăng và cả những lo ngại kéo dài về nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận xét tuần trước là một tuần khá biến động đối với dầu mỏ, với những tin đồn xoay quanh Trung Quốc, và triển vọng kinh tế toàn cầu dường như thay đổi hàng ngày.

2. Các công ty dầu khí có nguy cơ "bật" khỏi các khoản đầu tư vào các vùng biển của Vương quốc Anh trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt đe dọa tăng thuế thu nhập bất thường lên 35%, Hiệp hội thương mại cho ngành công nghiệp năng lượng ngoài khơi của Vương quốc Anh (OEUK) đã cảnh báo.

Các nhà khai thác dầu và khí đốt của Vương quốc Anh đã phải trả mức thuế thực tế là 40% - mức cao nhất so với bất kỳ khu vực công nghiệp nào - đối với lợi nhuận từ khai thác dầu và khí đốt, trước khi áp thuế bổ sung 25% vào đầu năm nay. Điều này có nghĩa là họ hiện đang phải trả mức thuế 65%.

3. Exxon Mobil mới đây thông báo rằng họ đã cùng với các đối tác phát hiện ra hydrocacbon ở Lô 15 ngoài khơi Angola trong khu vực giếng thăm dò Bavuca South.

Đây là phát hiện thứ 18 của khối, nhưng là lần đầu tiên kể từ năm 2003. Theo Exxon, tàu khoan Valaris DS-9 đã khoan giếng Bavuca South-1 cách bờ biển Luanda 365 km về phía tây bắc ở độ sâu 1.100 m. Exxon sở hữu 36% lợi ích trong khối, trong khi các đối tác BP ​​Exploration Angola sở hữu 24%, ENI Angola Exploration (18%), Equinor Angola Block 15 (12%) và Sonangol P&P (10%).

4. Bốn quốc gia Bỉ, Hy Lạp, Ý và Ba Lan đe dọa sẽ chặn toàn bộ gói các biện pháp liên quan đến năng lượng được thiết kế để giảm bớt cuộc khủng hoảng năng lượng ở 27 quốc gia EU vì kế hoạch giới hạn giá khí đốt tự nhiên không có trong danh sách chi tiết.

Đây chỉ là cuộc tranh luận mới nhất trong một loạt các tranh luận về cơ chế giới hạn giá khí đốt tự nhiên gây tranh cãi và sự trì hoãn kéo dài có thể ngăn cản các bộ trưởng năng lượng thông qua mức trần giá tại cuộc họp ngày 24/11 tới.

5. Khi nhu cầu về xe điện (EV) tăng cao, được chính phủ nhiều nước khuyến khích, cũng như thúc đẩy quá trình khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải, ngành công nghiệp pin toàn cầu sẽ thu hút sự quan tâm và đầu tư đáng kể.

Rystad Energy dự báo tổng doanh số bán xe điện trong năm nay sẽ đạt gần 10 triệu chiếc, tăng 43% so với doanh số năm 2021. Bên cạnh đó, nhu cầu về cực âm và cực dương của pin - các thành phần cốt lõi trong quá trình sản xuất xe điện - cũng sẽ tăng cao.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/11: Mỹ và EU sẽ công bố thỏa thuận về kiểm soát khí metan Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/11: Mỹ và EU sẽ công bố thỏa thuận về kiểm soát khí metan
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/11: Nga sắp công bố thỏa thuận hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/11: Nga sắp công bố thỏa thuận hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ

Bình An

DMCA.com Protection Status