Bank Of America dự báo giá dầu khi khủng hoảng Ukraine nổ ra

15:00 | 24/02/2022

5,488 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu có thể tăng thêm 20 USD/thùng nếu cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine tiếp tục xấu đi, theo nhóm nghiên cứu của Bank of America (BofA).
Bank Of America dự báo giá dầu khi khủng hoảng Ukraine nổ ra

Thị trường lo ngại rằng cuộc khủng hoảng có thể leo thang hơn nữa và làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga, thông qua các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nguồn cung cấp dầu và khí đốt của Nga.

Theo các nhà phân tích và các quan chức trong ngành, nguồn cung dầu và khí đốt của Nga trên thị trường thế giới không thể được thay thế nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu tình hình ở Ukraine giảm leo thang, giá dầu có thể giảm từ 2 đến 4 USD/thùng, BofA cho biết trong một ghi chú hôm thứ Ba do Reuters đăng tải.

Theo ngân hàng đầu tư BofA, giá dầu Brent có thể đạt 120 USD/thùng vào giữa năm 2022. Tình hình hiện nay cho thấy giá dầu khí sẽ tăng trong ngắn hạn, nhu cầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi và vượt quá mức trước đại dịch, BofA cho biết thêm.

BofA lưu ý: Giá dầu tăng cao có thể được giảm bớt nếu thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết.

Theo các báo cáo, các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran về việc quay trở lại thỏa thuận năm 2015 đang ở giai đoạn cuối và "gần chạm vạch đích", theo một tweet của đặc phái viên Nga Mikhail Ulyanov hôm thứ Ba.

“Xu hướng đồng USD yếu hơn và bối cảnh vĩ mô hỗ trợ cho tăng trưởng, có thể hỗ trợ giá dầu thô ở mức gần ba con số trong nửa cuối năm nay”, theo các nhà phân tích BofA.

Vào cuối tháng 11 năm 2021, Bank Of America đã dự báo giá một thùng dầu Brent ở mức 120 USD cho tháng 6 năm 2022.

Dầu giảm giá nhẹ do giảm dần lo ngại về nguồn cung sau cuộc khủng hoảng UkraineDầu giảm giá nhẹ do giảm dần lo ngại về nguồn cung sau cuộc khủng hoảng Ukraine
Nga không muốn giá dầu tăng caoNga không muốn giá dầu tăng cao
OPEC đã sẵn sàng với giá dầu ở ngưỡng 100 USDOPEC đã sẵn sàng với giá dầu ở ngưỡng 100 USD

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status