Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch

09:33 | 17/05/2021

17,180 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau hơn 3/4 chặng đường thực hiện bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ lần thứ 10, năm 2021, PVFCCo đang đạt được những mục tiêu quan trọng nhất là: đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo các tiêu chí về tiến độ, chất lượng, hiệu quả bảo dưỡng như kỳ vọng.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ chính thức bước vào kỳ BDTT lần thứ 10, năm 2021 vào ngày 18/4/2021 với tổng thời gian dừng máy dự kiến 33 ngày đêm.

Theo quy mô được phê duyệt ban đầu, đợt BDTT năm nay có tất cả 4.029 hạng mục. Trong quá trình bảo dưỡng, phát sinh thêm 331 hạng mục nhỏ; tuy nhiên, tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của các tổ bảo dưỡng.

Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch
Công tác BDTT Nhà máy
Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch

Năm nay, Ban Chỉ đạo BDTT chỉ đạo bảo dưỡng nhà máy theo hình thức cuốn chiếu để đạt hiệu quả nhất. Theo đó, các hạng mục thiết bị của Xưởng NH3 sẽ được tập trung bảo dưỡng và hoàn thành trước tiến độ.

Lãnh đạo Nhà máy cho biết, với trên tinh thần năng động, sáng tạo, các CBCNV của nhà thầu cũng như Nhà máy tập trung hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Họ nêu cao tinh thần phát huy ý tưởng, sáng kiến để góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo dưỡng. Được biết, hiện có rất nhiều sáng kiến lớn nhỏ đã được áp dụng nhưng do đang trong giai đoạn tập trung hoàn toàn cho bảo dưỡng nên chưa được thống kê cụ thể.

Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch

Anh Nguyễn Phi Diệu, Xưởng Điện chia sẻ, anh em tham gia BDTT luôn quán triệt tinh thần làm an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Luôn cố gắng đảm bảo trạng thái sẵn sàng của thiết bị và đưa nhà máy vào vận hành trở lại sớm nhất có thể.

Anh Diệu nói, đa số anh em ở đây đều gắn bó với nhà máy lâu năm, xem nhà máy như là nhà thứ hai của mình. Vì vậy không đợi ai bảo, anh em ai nấy đều cố gắng hết mình. Trong thời gian bảo dưỡng vừa qua, rất nhiều anh em làm ngày làm đêm, ngủ lại ở nhà máy để đảm bảo tiến độ bảo dưỡng. Bởi mọi người nghĩ rằng, nếu mình không cố gắng đảm bảo tiến độ, sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ của những tổ bảo dưỡng khác.

Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch
Năm nay, Ban chỉ đạo BDTT chỉ đạo bảo dưỡng nhà máy theo hình thức cuốn chiếu để đạt hiệu quả nhất.

Đặc biệt, đợt BDTT này có những đặc thù khác biệt so với các đợt BDTT trước do diễn ra ngay trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trong nước. Do đó, ngoài các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn lao động, phòng chóng cháy nổ…, thì công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu.

Theo đó, Ban Chỉ đạo BDTT đã chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, kịp thời ban hành chỉ thị về việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; lên phương án chặt chẽ việc đón chuyên gia nước ngoài; rà soát, trang bị đủ trang thiết bị y tế cho công tác phòng dịch trong BDTT; thường xuyên cập nhật và tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 tới CBCNV nhà máy và nhà thầu qua nhiều hình thức từ phát thanh đến lập các nhóm trên Zalo; phổ biến phương án an ninh, an toàn, phòng dịch cho các tổ bảo dưỡng, các nhà thầu tham gia bảo dưỡng; thực hiện ký cam kết tuân thủ các phương án; thành lập các tổ kiểm tra phòng dịch kiểm tra liên tục 2 lần/ngày…

Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch
Ngoài kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn thì trước khi vào nhà máy; tất cả CBCNV, nhà thầu đều phải đi qua buồng khử khuẩn toàn thân

Đợt BDTT này có 19 chuyên gia nước ngoài đến từ Ý và Rumani tham gia. Họ đến Việt Nam và hoàn thành cách ly tập trung theo quy định vào ngày 17/4. Trong quá trình làm việc, để đảm bảo hạn chế tối đa tiếp xúc giữa CBCNV nhà máy với chuyên gia nước ngoài, một số chuyên gia của nhà máy được cử đến làm việc riêng với họ.

Khi đến nhà máy làm việc, các chuyên gia nước ngoài được đưa đón bằng xe riêng, phải thực hiện khai báo y tế trước khi vào nhà máy; bắt buộc luôn đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn… và được xe đưa thẳng vào nơi làm việc được bố trí riêng biệt, hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc trong nhà máy.

Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch
CBCNV tự thực hiện tin phát thanh để cập nhật liên tục thông tin về tình hình dịch bệnh, truyền đạt các thông điệp về phòng chống dịch bệnh, cập nhật tiến độ BDTT Nhà máy.

Có thể nói, PVFCCo đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn một cách nghiêm ngặt, tạo thành nhiều vòng nhiều lớp, nhiều cấp độ để kiểm soát. Và luôn trong tâm thế phòng chống Covid-19 cao hơn một mức so với thực tế đang diễn ra.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng Phòng An toàn - Bảo vệ của Nhà máy cho biết, kết quả của công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng chóng cháy nổ và đặc biệt là an toàn phòng chóng dịch bệnh Covid-19 đến thời điểm hiện tại đã mang lại kết quả đáng mừng. Tất cả CBCNV, chuyên gia, nhà thầu đều hợp tác tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch
Hiện tiến độ bảo dưỡng trong tầm kiểm soát và đúng kế hoạch đề ra
Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mùa dịch
BDTT dự kiến sẽ tiến vượt tiến độ khoảng 1 ngày so với kế hoạch ban đầu là 33 ngày đêm.

Về kết quả tổng thể của công tác BDTT cho đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc Nhà máy cho biết, hiện tiến độ bảo dưỡng trong tầm kiểm soát và đúng kế hoạch đề ra.

Theo ông Nguyễn Đình Hùng, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty, Ban Chỉ đạo BDTT, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự đồng lòng, sáng tạo, tinh thần quyết tâm cao độ của CBCNV nhà máy và các chuyên gia, nhà thầu, dự kiến đến 20/5/2021 sẽ có sản phẩm urê. Có nghĩa là sẽ vượt tiến độ khoảng 1 ngày so với kế hoạch ban đầu là 33 ngày đêm.

L.Trúc

PVFCCo đảm bảo nguồn cung trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ PVFCCo đảm bảo nguồn cung trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ và làm việc với PVFCCo Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ và làm việc với PVFCCo
Phát động thi đua 33 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ Phát động thi đua 33 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ

DMCA.com Protection Status