Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí
Là một đơn vị chủ lực đóng vai trò cốt lõi trong chuỗi giá trị của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), trong suốt 37 năm hình thành và phát triển, đối mặt với nhiều bối cảnh khó khăn, thách thức, PVEP luôn khẳng định được vai trò và vị thế hàng đầu về lợi nhuận và hiệu quả sản xuất kinh doanh, là một trong hai đơn vị đạt được cột mốc hơn 1 tỷ thùng dầu khai thác (cùng với Liên doanh Vietsovpetro). PVEP luôn bám sát mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn để trở thành công ty dầu khí hàng đầu trong khu vực với năng lực điều hành các hoạt động dầu khí trên trên toàn cầu. Xác định địa bàn hoạt động chính tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta trên Biển Đông, với hơn 14 dự án/mỏ đang trong giai đoạn khai thác, PVEP đã đẩy mạnh công tác khảo sát, thu nổ địa chấn ở các dự án trong nước nhằm đánh giá tiềm năng dầu khí và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia; duy trì nhịp độ sản xuất liên tục tại các dự án khai thác dầu khí; đầu tư và đưa vào khai thác các dự án dầu khí trong nước như mỏ Sư Tử Vàng, Sư Tử Đen Đông Bắc, Sư Tử Trắng; mỏ Tê Giác Trắng, Hải Sư Trắng - Hải Sư Đen; mỏ Cá Ngừ Vàng; mỏ Rạng Đông - Phương Đông, Nam Rồng - Đồi Mồi; mỏ Thăng Long - Đông Đô, Rồng Đôi - Rồng Đôi Tây; mỏ Đại Hùng giai đoạn 2; mỏ Sông Đốc. Cùng với đó là các phát hiện dầu khí quan trọng như Cá Voi Xanh, Đại Hùng Nam...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ ba nhóm chủ đề liên quan đến việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đồng thời liên hệ với hoạt động của PVEP trong lĩnh vực dầu khí ở Biển Đông, một vùng biển với vị trí địa chính trị đặc biệt, vẫn tồn tại sự tranh chấp liên quan đến hàng loạt nước trong khu vực, nơi có hoạt động hàng hải sôi động, nhộn nhịp nhất thế giới, đồng thời cũng là một khu vực có tiềm năng dầu khí lớn, đã thu hút sự chú ý và tham gia đầu tư của nhiều tập đoàn dầu khí lớn trong khu vực và trên thế giới.
1. Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và tài nguyên quốc gia
1.1. Điều kiện địa lý và tài nguyên dầu khí Biển Đông
Biển Đông không chỉ là một trong những vùng biển có diện tích lớn nhất thế giới mà còn chứa đựng những nguồn tài nguyên dầu khí phong phú. Từ những năm 1970, các nhà khảo sát đã phát hiện ra rằng khu vực này có trữ lượng dầu khí tiềm năng rất lớn, đóng góp một phần quan trọng cho ngân sách quốc gia và an ninh năng lượng. Dầu khí là nguồn tài nguyên không tái tạo, việc quản lý và khai thác hợp lý và hiệu quả là vô cùng cần thiết.
PVEP với vai trò của mình, thông qua các dự án/mỏ đang quản lý khai thác trên Biển Đông, đã cùng với đối tác bên cạnh việc đảm bảo sản lượng, giữ an toàn cho môi trường, còn có trách nhiệm lớn về quốc phòng an ninh và chủ quyền trên biển của Việt Nam, trở thành một hệ thống tiền đồn trên biển cả, phòng ngự từ xa, thông tin từ sớm, là điểm tựa cho ngư dân trong việc đánh bắt cá và tham gia công tác cứu hộ cứu nạn khi có giông bão hoặc tai nạn xảy đến.
1.2. Đối phó với các thế lực thù địch
Trong những năm qua, trên Biển Đông đã diễn ra nhiều tranh chấp về quyền sở hữu, chủ quyền lãnh thổ của các quốc gia trong khu vực. Các quốc gia có thế lực mạnh như Trung Quốc đã có nhiều hành động quyết đoán nhằm mở rộng yêu sách của mình. Trước tình hình này, PVEP cần khẳng định quyền lợi của Việt Nam trong việc phát triển các dự án thăm dò, khai thác dầu khí là điều kiện tiên quyết để bảo toàn chủ quyền quốc gia.
Việc Đảng và Nhà nước quan tâm hỗ trợ các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí trên Biển Đông chính là cơ sở để PVEP hoàn thành sứ mệnh của mình, đồng thời qua đó củng cố và mở rộng môi trường đầu tư cho lĩnh vực dầu khí, sẽ giúp cho nhà đầu tư thêm niềm tin và mạnh dạn hơn trong các quyết định đầu tư, để lựa chọn Petrovietnam/PVEP là đối tác tin cậy.
Những sự việc gần đây liên quan đến giàn khoan Hải Dương 981 (Trung Quốc) và mỏ khí Cá Rồng Đỏ (tại lô 136/03 thuộc bể Tư Chính - Vũng Mây) đã cho chúng ta nhiều bài học sâu sắc, nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc thực thi chủ quyền trên biển, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.
1.3. Tuyên truyền và nâng cao nhận thức
Với một ngành kinh tế mũi nhọn hàng đầu đất nước, doanh thu hợp nhất hàng năm của Petrovietnam lên tới hơn 1 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hàng chục nghìn tỷ đồng, riêng PVEP trong giai đoạn 2020-2025 đã nộp ngân sách nhà nước 53,8 nghìn tỷ đồng, đã khẳng định vị thế và uy tín chính trị của Petrovietnam/PVEP trong nền kinh tế, cũng là động lực để thực thi 2 nhiệm vụ chính của PVEP là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và an ninh chủ quyền trên biển.
Đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục người dân về quyền và nghĩa vụ trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí. Cụ thể, cần tổ chức các chương trình tuyên truyền, phổ biến thông tin về tầm quan trọng của Biển Đông đối với nền kinh tế quốc dân, ảnh hưởng của dầu khí đối với sự phát triển của Việt Nam. Đồng thời, cần phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông để phổ biến rộng rãi thông tin chính xác, kịp thời về các hoạt động của PVEP, từ đó định hình nhận thức của người dân và tạo ra sự đồng thuận xã hội.
2. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái liên quan đến lợi ích quốc gia
2.1. Hiện trạng quan điểm sai trái
Thông qua một vài sự kiện có thật xảy ra gần đây, cùng với những xung đột thường xuyên liên quan đến tranh chấp chủ quyền biển đảo của các nước trong khu vực, một số thế lực thù địch đã đưa ra nhiều thông tin xuyên tạc, yêu cầu ngừng thăm dò, khai thác dầu khí tại Biển Đông với lý do bảo vệ môi trường và tài nguyên sinh thái. Họ cố tình làm giảm giá trị những nỗ lực và đóng góp của Petrovietnam/PVEP, dẫn đến hoài nghi trong xã hội và các nhà đầu tư.
Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981
Đây là sự kiện nghiêm trọng đầu tiên, nối thêm xung đột trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, kể từ sau sự kiện Gạc Ma năm 1988.
Ngày 02/5/2014, Trung Quốc ngang nhiên kéo giàn khoan Hải Dương 981 tới vị trí cách đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 17 hải lý về phía Nam, cách đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam khoảng 120 hải lý về phía Đông. Đây là vị trí nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển quốc tế năm 1982.
Giàn khoan dầu Hải Dương 981 là giàn khoan biển sâu di động cỡ lớn đầu tiên do Trung Quốc sản xuất và Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc sở hữu. Hải Dương 981 dài 114m, rộng 90m, cao 137,8m và nặng 31.000 tấn, diện tích boong của giàn khoan có kích thước bằng một sân bóng đá chuẩn. Giàn khoan này có khả năng khoan sâu tối đa 12.000m. Trung Quốc đã đầu tư 06 tỉ nhân dân tệ tương đương 952 triệu USD để chế tạo Hải Dương 981 trong suốt ba năm.
Để bảo vệ giàn khoan tỉ đô này, Trung Quốc huy động tới 80 tàu thuyền các loại, trong đó có 07 tàu quân sự, như tàu hộ vệ tên lửa 534, tàu tuần tiễu tên lửa tấn công nhanh 753,33 tàu hải cảnh, cùng nhiều tàu vận tải và ngư binh. Ngoài ra, hàng ngày còn có hàng chục tốp máy bay hoạt động trên khu vực. Có những thời điểm, số lượng tàu hộ tống của Trung Quốc lên tới hơn 100 chiếc.
Để bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán của mình trong vùng đặc quyền kinh tế theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, Việt Nam đã cử 29 tàu chấp pháp tới các khu vực gần giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc khi nhận thấy giàn khoan này định thiết lập vị trí cố định. Lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tích cực tuyên truyền, kêu gọi Trung Quốc chấm dứt ngay hành vi vi phạm pháp luật quốc tế, rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.
Ngày 04/5/2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có thư gửi Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc cực lực phản đối hành động của phía Trung Quốc và kiên quyết yêu cầu Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
Ngày 05/5/2014, Việt Nam tổ chức họp báo, trong đó người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển của Việt Nam khi chưa được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị. Đáp lại, tàu Trung Quốc liên tục có những hành vi gây hấn, khiêu khích như mở bạt che pháo để uy hiếp, sử dụng vòi rồng tấn công tàu của Việt Nam, sẵn sàng đâm húc gây hư hỏng cho tàu Việt Nam và làm bị thương một số kiểm ngư viên.
Ngày 11/5/2014, tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 24 ở Myanmar, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng lần đầu tiên công khai tố cáo Trung Quốc về việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng hơn 80 tàu hộ tống đi vào vùng biển Việt Nam và kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế.
Ngày 15/5/2014, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố Việt Nam đã đưa công hàm phản đối Trung Quốc ra Liên Hợp Quốc. Ngày 20/5/2014, phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc tại Geneva đã gửi thông cáo đến Văn phòng Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác cũng như các cơ quan báo chí có trụ sở tại Geneva, về sự kiện Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.
Ngày 26/5/2014, tàu Trung Quốc đã bao vây và đâm chìm một tàu cá của ngư dân Đà Nẵng cách giàn khoan 17 hải lý ở khu vực phía Nam Tây Nam, đây là là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Việt Nam đã tích cực tuyên truyền, giải thích rõ lập trường của mình cũng như cập nhật tình hình trên biển cho bạn bè quốc tế, để dư luận các nước hiểu rõ sự vi phạm của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Cộng đồng quốc tế đã có những phản ứng quyết liệt trước cách hành xử của Trung Quốc trên Biển Đông. Một loạt các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Philippines, Indonesia, Ấn Độ đã lên án các hành động bất chấp luật pháp quốc tế, gây mất ổn định và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực của Bắc Kinh.
Tại Đối thoại Shangri-La diễn ra vào tháng 6/2014 ở Singapore, nguyên thủ và lãnh đạo các nước như Nhật Bản và Mỹ đã kịch liệt lên án các hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông. Trước đó, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định Việt Nam sẽ nghiên cứu mọi phương án để bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán hợp pháp của mình, kể cả phương án pháp lý.
Ở trong nước Trung Quốc, dư luận Trung Quốc cũng xuất hiện ngày càng nhiều tiếng nói phản đối hành vi ngang ngược của Bắc Kinh đối với các nước láng giềng. Nhiều học giả Trung Quốc cho rằng việc Chính phủ Trung Quốc gây chuyện với các nước láng giềng sẽ không đem đến một kết cục có lợi, đồng thời phản bác những lập luận mà nhà cầm quyền đưa ra tuyên bố về chủ quyền phi lý bên trong “đường chín đoạn”.
Trước những sức ép ngày càng lớn đến từ dư luận trong nước và quốc tế, Trung Quốc không còn con đường nào khác, ngày 16/7/2014, Trung Quốc đã quyết định rút giàn khoan phi pháp Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, sớm hơn 01 tháng so với kế hoạch và được che đậy bằng lý do “đã hoàn thành nhiệm vụ”.
Sự kiện mỏ Cá Rồng Đỏ
Dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Lô 136-03 thuộc bể Tư Chính - Vũng Mây do Petrovietnam hợp tác cùng tập đoàn dầu khí Repsol (có sự tham gia của Talisman-Vietnam), nằm trọn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trong tháng 7 năm 2017, sau nhiều nỗ lực thăm dò và đánh giá trữ lượng, nhà điều hành công bố kế hoạch phát triển mỏ khí đốt lớn ở đó. Mặc dù không có thông báo công khai tuy nhiên Việt Nam đã phải dừng chương trình phát triển mỏ tại khu vực này, sau khi bị Trung Quốc đe dọa sẽ tấn công các căn cứ của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa. Repsol được lệnh phải rời khỏi khu vực, mặc dù đã chi khoảng 300 triệu USD cho hạ tầng khai thác khu vực này cho tới nay.
Việc Trung Quốc, mộtđối tác toàn diện của Việt Nam, đã đe dọa sẽ tấn công các căn cứ của nước này tại quần đảo Trường Sa nếu Việt Nam không cho dừng dự án thăm dò khí đốt của hãng Repsol, một công ty của Tây Ban Nha tại lô 136/03 vào năm 2017 đã dẫn đến nhiều hệ lụy cho triển khai các hoạt động thăm dò khai thác trên Biển Đông, gây thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư trên biển.
2.2. Khẳng định lợi ích kinh tế
Để đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái này, có thể tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí, môi trường, cùng sự góp mặt của các cơ quan báo chí. Mục tiêu là cung cấp cho công chúng những thông tin đáng tin cậy về tác động tích cực của việc khai thác dầu khí đối với sự phát triển kinh tế của đất nước.
Để khai thác dầu khí được trên Biển Đông, đóng góp nguồn lực cho đất nước, thì cần nhất vẫn là các biện pháp đấu tranh để khẳng định chủ quyền trên Biển Đông.
Cần triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp đấu tranh chính trị, ngoại giao, pháp lý nhất là biện pháp pháp luật trên thực địa và tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế và khu vực đối với các hoạt động của nước ngoài nhằm xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trong Biển Đông. Hoàn thiện hồ sơ pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để khi cần thiết phải sử dụng đến chế tài quốc tế.
Tiếp tục tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của dư luận thế giới và khu vực, yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng UNCLOS năm 1982, bởi vì Trung Quốc là một thành viên của UNCLOS. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ DOC, thúc đẩy tiến trình thông qua COC, đặc biệt không có hành động làm phức tạp thêm tình hình, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ.
2.3. Cam kết bảo vệ môi trường
Đảng và Nhà nước cần khẳng định rằng các hoạt động của Petrovietnam/PVEP trên Biển Đông đều tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Tổ chức bảo vệ tài nguyên môi trường trong quá trình khai thác là một yếu tố không thể thiếu. Thiết lập cơ chế giám sát và kiểm tra chặt chẽ sẽ giúp tránh các rủi ro môi trường này.
Bản thân Đảng bộ PVEP trong nhiệm kỳ 2025-2030 cũng đặt mục tiêu cam kết thúc đẩy ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) theo chuẩn mực quốc tế, hướng tới trách nhiệm cân bằng phát thải CO2, khẳng định vị thế vượt trội trong chuỗi giá trị dầu khí của Petrovietnam.
2.4. Chứng minh lợi ích lâu dài
Các chứng minh bằng số liệu thực tế về sự phát triển kinh tế từ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí là cần thiết. Cụ thể, việc đóng góp của ngành dầu khí vào ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người lao động, cũng như tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế, điều này không thể chối cãi.
Thông qua những kênh truyền thông chính thống, Đảng và Nhà nước có sự quan tâm định hướng để khẳng định và làm sâu sắc thêm vai trò của Petrovietnam/PVEP trong nền kinh tế, đặc biệt khối tập đoàn và doanh nghiệp nhà nước. Cần có cơ chế riêng để mở rộng phạm vi hoạt động, nhất là trong khu vực có tiềm năng dầu khí lớn và phong phú như Biển Đông.
3. Những giải pháp chiến lược nhằm nâng cao năng lực ngành dầu khí
3.1. Tăng cường đầu tư công nghệ
Để phát triển hoạt động thăm dò khai thác dầu khí, thích ứng với sự đổi thay của thế giới và mục tiêu của PVEP trong giai đoạn 2025-2030, việc đầu tư vào công nghệ hiện đại là vô cùng quan trọng. PVEP cần nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới, hiệu quả trong khai thác và sản xuất dầu khí. Việc áp dụng công nghệ cao không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn giảm thiểu tác động đến môi trường.
Đầu tư vào công nghệ gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số là việc bắt buộc phải thực hiện, không thể trì hoãn.
3.2. Đào tạo nguồn nhân lực
Với tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, tập thể PVEP trên mọi vị trí công tác quyết tâm đột phá về tư duy, phát huy sáng tạo, chung tay xây dựng một PVEP trong thời kỳ mới “tinh - gọn - mạnh”, đủ hiệu năng, hiệu lực để thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước và Petrovietnam giao phó.
Nền tảng tinh thần đó được xây lên từ 668 đảng viên thuộc 23 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ PVEP, khẳng định vai trò tiên phong của đảng viên, để lan tỏa trong tập thể hơn 2.000 người lao động, chính là một biểu hiện rõ nét nhất về ý thức bảo vệ nền tảng của Đảng trong doanh nghiệp, vừa có định hướng, vừa có thực thi.
Để tạo ra một đội ngũ nhân lực đáp ứng được tình hình mới, “vừa hồng vừa chuyên”, bên cạnh việc tập trung công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện khát vọng, một trong những giải pháp chiến lược quan trọng là tạo ra những chương trình đào tạo và bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực dầu khí. Các trường đại học và các trung tâm đào tạo chuyên ngành cần phải kết hợp chặt chẽ với PVEP để đào tạo ra những kỹ sư, chuyên gia có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Cần xác lập ý thức coi trọng nhân tài, có cơ chế thu hút và bồi dưỡng, giữ chân nhân tài để phụng sự cho tổ chức, từ đó đóng góp khả năng và tìm ra giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có hoạt động thăm dò khai thác dầu khí trên Biển Đông.
3.3. Hợp tác quốc tế
Việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực dầu khí không chỉ giúp PVEP tiếp cận công nghệ tiên tiến mà còn tạo điều kiện cho việc chia sẻ kinh nghiệm từ các quốc gia có nền công nghiệp dầu khí phát triển. Việc tham gia vào các liên doanh, liên kết sản xuất sẽ tạo ra nguồn vốn và kinh nghiệm phong phú để phát triển ngành.
Trong quá khứ, có những giai đoạn PVEP triển khai hoạt động trên nhiều khu vực trên thế giới, từ Đông Nam Á, Trung Á, Trung Đông đến tận Bắc Phi và Nam Mỹ thông qua các hình thức liên doanh liên kết khác nhau, chủ yếu là hình thức PSC (hợp đồng chia sản phẩm). Quá trình đó cũng cho PVEP nhiều cơ hội để tiếp cận với thế giới, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế, đồng thời nâng cao được năng lực trình độ và kỹ năng ngoại giao cho đội ngũ nhân viên.
Trên nền tảng những dự án thành công đang khai thác, có nguồn thu đóng góp cho đất nước thì trong tương lai, PVEP tiếp tục quan tâm đến các cơ hội hợp tác thăm dò khai thác dầu khí ở nước ngoài vì đó là giải pháp cứu cánh cho mục tiêu tăng trưởng hai con số, trong bối cảnh suy giảm sản lượng tự nhiên ở trong nước.
Kết luận
Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí của PVEP tại Biển Đông. Những nỗ lực của Đảng trong việc khẳng định chủ quyền, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường là cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự phát triển lâu dài cho đất nước.
Bằng cách đưa ra những giải pháp cụ thể, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của quần chúng, cũng như xây dựng hình ảnh tích cực cho PVEP, khẳng định vị thế tiên phong dẫn dắt của PVEP, đưa PVEP trở thành biểu tượng và niềm tự hào của Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam hùng mạnh, góp phần đưa ngành dầu khí bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, văn minh, thịnh vượng.
Bằng cách đó, chúng ta sẽ tạo ra một phong trào rộng rãi, ủng hộ các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, đặc biệt trên Biển Đông, từ đó khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và tài nguyên quốc gia.
Thông qua những biện pháp này, chúng ta không chỉ bảo vệ được nền tảng tư tưởng của Đảng mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, từ đó xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, phát triển bền vững trong tương lai./.
Nguyễn Hùng Sơn
-
PVEP-Khánh Mỹ chủ động giữ vững trận địa tư tưởng trong quá trình chuyển đổi số
-
Chi bộ PVEP-Khánh Mỹ kiên định giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới
-
Quan điểm Đại hội XIII của Đảng về kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng
-
Nhận định chiến lược “diễn biến hòa bình” đấu tranh bảo vệ nền tảng chính trị bảo vệ tổ quốc