Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP

16:02 | 04/03/2024

14,185 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 01/03/2024, tại thành phố Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College) phối hợp với Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Học viện quản lý PACE tổ chức lễ Bế giảng khóa học Phát triển năng lực lãnh đạo – MDP (Khoá 3).

Tham dự buổi bế giảng có bà Lê Thị Lam Trà – Phó trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Petrovietnam; ông Bùi Quốc Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí (PVCollege); về phía Học viên quản lý PACE có bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giám đốc phát triển; ThS. Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Giảng viên; cùng các cán bộ Trung tâm Đào tạo thường xuyên PVCollege và các học viên tham gia khóa học là cán bộ cấp Trưởng/Phó các đơn vị/Phòng/Ban Tập đoàn, Giám đốc/Phó Giám đốc và thành viên các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Lễ Bế giảng khóa học Phát triển năng lực lãnh đạo – MDP (Khoá 3).

Khóa học tổ chức trong 3 đợt, với thời lượng là 15 ngày (khai giảng từ ngày 20/11/2023) tại 02 địa điểm TP Vũng Tàu và Đà Nẵng với sự tham gia của 30 học viên. Khoá học với chương trình đào tạo được xây dựng nhằm mục tiêu tạo môi trường công bằng để phát triển đội ngũ cán bộ quản lý của Petrovietnam có đủ năng lực và chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, đảm bảo đồng bộ hệ thống, đồng hành liên tục của Petrovietnam và gắn với việc thúc đẩy thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP

Các học viên trong lớp chia Tổ thảo luận sôi nổi về các nội dung trên lớp.

Tại các buổi học, các học viên đã chia thành các tổ, nhóm thảo luận sôi nổi về các nội dung được giảng viên chia sẻ, cùng thống nhất các giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình xử lý công việc hằng ngày như: Tư duy lại về sự học lãnh đạo; phát triển năng lực quản lý; phát triển nhân tài & xây dựng đội ngũ kế thừa; cung cấp các kỹ năng: giải quyết vấn đề và ra quyết định, thuyết phục và tạo ảnh hưởng, ủy thác và trao quyền, thuyết trình trong cuộc họp.

Các vấn đề về quản trị nhân lực theo các mục tiêu như: Làm thế nào để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược; quản lý công việc theo mục tiêu và KPIs; vấn đề xây dựng, triển khai văn hóa Petrovietnam và đánh giá hiệu quả nhân viên.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Hình ảnh lớp tham quan thực tế tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Lớp học tham quan thực tế tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Khóa học cũng tập trung phân tích các tình huống thực tế để đưa ra những bài học kinh nghiệm trong xử lý công việc, trong việc điều hành tại các phòng/ban, đơn vị được phân công phụ trách. Bên cạnh phần lý thuyết, các học viên còn tham gia các buổi nghiên cứu tìm hiểu các mô hình quản lý, cách triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP

Bà Lê Thị Lam Trà - Phó trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn phát biểu tại lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, bà Lê Thị Lam Trà - Phó trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý trong bối cảnh hiện nay; biểu dương và chúc mừng những kết quả mà khóa học đã đạt được, đồng thời đề nghị trên cơ sở nền tảng kiến thức đã được trang bị, mỗi học viên cần tiếp tục nghiên cứu, học tập, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn để thực hiện sư mệnh lan toả những giá trị tích cực tiếp thu được thông qua khoá học.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giám đốc phát triển Học viện quản lý PACE phát biểu.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giám đốc phát triển Học viện quản lý PACE gửi lời chúc mừng tới các học viên đã hoàn thành khóa học “Phát triển năng lực quản lý - MDP” và mong muốn thời gian tới Học viện quản lý PACE tiếp tục được đồng hành cùng các lớp đào tạo của Tập đoàn.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Các học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Theo anh Nguyễn Đức Chính - Phụ trách Dự án Lô 01&02 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Lớp trưởng MDP3, trong suốt quá trình tham gia khóa học, các học viên trong lớp đã luôn thể hiện tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”, đoàn kết, nỗ lực vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia các hoạt động của lớp, đặc biệt luôn tạo ra các động lực để hỗ trợ nhau cùng hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ của khóa học đề ra.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Anh Nguyễn Đức Chính - Phụ trách Dự án Lô 01&02 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Đại diện cho các học viên tham dự khóa học phát biểu tại buổi bế giảng.

Nhằm phát huy giá trị văn hoá của Petrovietmam, mong muốn góp phần lan toả những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống, tiếp sức cho các em HSSV Trường Cao đẳng Dầu khí vươn lên học tập, cống hiến nhiều hơn cho Trường và cho xã hội. Nhân dịp Tháng Thanh niên 2024, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên (PVCollege) vinh dự được đón nhận Quỹ học bổng trị giá 20 triệu đồng từ các anh/chị học viên trong Khoá học.

Bế giảng Khóa học phát triển Năng lực quản lý – MDP
Anh Nguyễn Đức Chính - Phụ trách Dự án Lô 01&02 và Anh Phan Sỹ Linh - Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn thay mặt tập thể lớp trao tặng quỹ học bổng cho Ban Chấp hành Đoàn Trường.

Gia Linh - Ngọc Anh

PV College tổ chức trao quà Tết cho sinh viên và Xuân nghĩa tình 2024PV College tổ chức trao quà Tết cho sinh viên và Xuân nghĩa tình 2024
Đoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV CollegeĐoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV College

DMCA.com Protection Status