Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại DQS

08:59 | 14/04/2022

3,292 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/4, đoàn công tác của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (Khối DNTW) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc tại Công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất (DQS).
Vượt tiến độ, DQS bàn giao sớm tàu VIMC Sunrise cho chủ đầu tưVượt tiến độ, DQS bàn giao sớm tàu VIMC Sunrise cho chủ đầu tư
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc tại DQSTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc tại DQS
DQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khănDQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khăn
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát công tác chế tạo hệ thống băng tải than cho NMNĐ Thái Bình 2 tại DQSTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát công tác chế tạo hệ thống băng tải than cho NMNĐ Thái Bình 2 tại DQS
Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” vào tối ưu hoá sản xuấtThực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” vào tối ưu hoá sản xuất

Buổi làm việc có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Long Hải - Uỷ viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW và đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam. Ngoài ra còn có lãnh đạo các đơn vị, phòng ban trực thuộc Đảng uỷ Khối DNTW và Petrovietnam. Về phía DQS có đồng chí Lương Minh Hải - Chủ tịch HĐTV; đồng chí Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng ban, nhà máy của DQS.

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại DQS
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tình hình sản xuất tại DQS.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất, kinh doanh của DQS thời gian qua. Cụ thể, sau khi được chuyển giao nguyên trạng từ Vinashin, Petrovietnam đã cấp vốn điều lệ, chủ động, tích cực chỉ đạo các đơn vị trong ngành tạo điều kiện cho DQS tham gia thực hiện cung cấp các dịch vụ sửa chữa, đóng mới tàu thuyền, giàn khoan, phương tiện nổi… nhằm hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động DQS.

Trong năm 2021, DQS cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu được Petrovietnam phê duyệt. DQS đã thực hiện sửa chữa 32 đơn hàng trị giá 410 tỷ đồng; tổng doanh thu hợp nhất thực hiện năm 2021 là 464 tỷ đồng. Trong quý 1 năm 2022, DQS thực hiện thi công sửa chữa các sản phẩm: tàu Côn Sơn, Tam Đảo 02, tàu Petrolimex 16, tàu Gold Ocean, tàu Josesh, tàu Vinaline Sunrise, tàu Galilean 7, dự án Nhiệt điện Thái Bình 2… Doanh thu hợp nhất quý 1 năm 2022 của DQS đạt 135 tỷ đồng.

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại DQS
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại buổi làm việc.

Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh cũng cho biết thêm, DQS đang bám sát các chỉ đạo của cấp trên để thực hiện phương án tái cơ cấu. DQS đã cung cấp các thông tin, hồ sơ tài liệu liên quan đến tình hình tài chính, công nợ, đầu tư… của DQS giai đoạn từ 2010 đến 3/2021 để công ty kiểm toán thu thập, xem xét và đánh giá, tư vấn phương án xử lý tồn tại, vướng mắc của DQS. Đồng thời, DQS cũng đã thực hiện một số công tác chuẩn bị cho việc tái cơ cấu như: phối hợp với SBIC, với Tập đoàn để quyết toán hợp đồng EPC, xác định giá trị bàn giao tàu 104K, xác định giá trị doanh nghiệp, thuê tư vấn xây dựng đề án thực hiện tái cơ cấu.

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại DQS
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW đánh giá cao những nỗ lực của DQS trong việc giải quyết những vướng mắc tồn tại lâu nay.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng báo cáo với đồng chí Nguyễn Long Hải về các biện pháp Petrovietnam áp dụng để giải quyết các vấn đề tồn tại ở DQS. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cho biết, thứ nhất Petrovietnam đã hỗ trợ DQS về quản trị khi điều chuyển nhiều nhân sự, lãnh đạo các đơn vị khác về DQS để tổ chức lại doanh nghiệp; Hai là hỗ trợ về tài chính trong quyền hạn của Tập đoàn; Ba là hỗ trợ về thị trường khi khuyến khích các đơn vị trong Tập đoàn sửa chữa giàn khoan, phương tiện nổi… tại DQS. Những hỗ trợ này đã giúp DQS từng bước thoát lỗ, tạo nhiều công việc hơn cho người lao động.

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại DQS
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW tặng quà động viên người lao động DQS.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Petrovietnam và DQS trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao phó, giải quyết những vướng mắc tồn tại từ thời Vinashine. Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng hứa sẽ tạo điều kiện kết nối với các đơn vị sinh hoạt trong Khối DNTW đang có những vướng mắc với DQS, Đảng uỷ Khối luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện, sát cánh cùng doanh nghiệp nói chung và DQS nói riêng trong giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo môi trường, cơ chế thuận lợi để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status