BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấu

12:19 | 20/07/2022

3,349 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự hỗ trợ mạnh mẽ của đối tác Gazprom cùng ý chí, nội lực và tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo, hăng say lao động, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC đã nỗ lực, từng bước chinh phục thách thức, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2022 với những kết quả ấn tượng.
BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấu
Giàn xử lý trung tâm và giàn khai thác mỏ Hải Thạch

Sản xuất an toàn tuyệt đối

Trong 6 tháng đầu năm 2022, BIENDONG POC tiếp tục khẳng định sự chuyên nghiệp và chuẩn mực trong việc duy trì tốt hệ thống quản lý Chất lượng - An toàn - Sức khỏe - Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018; tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động, chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận là 0, không có sự cố gây ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt, ngày 12/5/2022, BIENDONG POC đã đạt 3.500 ngày hoạt động liên tục an toàn sau gần 9 năm đi vào khai thác, đánh dấu “cột mốc” mới trong công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường của công ty. Trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, BIENDONG POC tiếp tục duy trì nghiêm túc và hiệu quả với phương châm “Toàn thể CBNV thích ứng an toàn nhưng không chủ quan”. Riêng tại các giàn khai thác, vẫn quyết tâm giữ vững mục tiêu “Zero Covid”, đảm bảo sản xuất kinh doanh (SXKD) luôn luôn an toàn, liên tục và hiệu quả.

Để duy trì hệ số làm việc của các giàn tuyệt đối như hiện nay, BIENDONG POC đã và đang thực hiện rất tốt công tác bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị quan trọng như: máy nén, bơm chìm, bồn chứa, xuồng cứu sinh… và định kỳ tiến hành các hạng mục chống ăn mòn, kiểm tra không phá hủy trên giàn... Rất nhiều máy móc đã hoạt động liên tục trên 10 năm, đội ngũ kỹ sư BIENDONG POC đã bước đầu áp dụng rất hiệu quả công nghệ chuyển đổi số, CMCN 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa đại tu để tránh phụ thuộc vào nhà thầu nước ngoài.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấu
Lãnh đạo BIENDONG POC kiểm tra công tác trên giàn PQP-HT

Trong công tác tìm kiếm, thăm dò, công nghệ mỏ, bên cạnh việc cập nhật mô hình khai thác, can thiệp sửa chữa giếng để duy trì sản lượng các mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, BIENDONG POC đang tích cực thúc đẩy quá trình phê duyệt báo cáo cập nhật trữ lượng (RAR) và tiếp tục thực hiện báo cáo cập nhật phương án phát triển mỏ (RFDP) để làm tiền đề cho các hoạt động khoan đan dày, trong giai đoạn tiếp theo. Ngoài ra, BIENDONG POC còn xây dựng chiến lược thăm dò mở rộng trên toàn Lô 05-2, 05-3 bằng việc nghiên cứu xếp hạng các đối tượng triển vọng, đề xuất thu nổ tài liệu địa chấn mới 3D và tối ưu hóa việc đánh giá các cấu tạo tiềm năng.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Trong công tác đào tạo, BIENDONG POC chú trọng phát triển hợp tác với các trường đại học uy tín trong và ngoài nước để học tập và trao đổi kinh nghiệm, tăng cường tổ chức các lớp trực tuyến, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng mềm và kiến thức pháp luật cho toàn thể CBNV. Ban lãnh đạo công ty cũng đặc biệt quan tâm, khuyến khích CBNV tự đào tạo nội bộ bằng video - learning trực quan sinh động. Sơ kết 6 tháng đầu năm, BIENDONG POC đã tổ chức 650 lượt đào tạo, đạt 73% kế hoạch năm.

Để khuyến khích, tạo động lực trong toàn thể CBNV-NLĐ, 6 tháng đầu năm 2022, BIENDONG POC đã thực hiện việc xem xét và điều chỉnh lương chức danh và áp dụng phụ cấp thu hút cho từng nhóm đối tượng CBNV cụ thể, đạt các tiêu chí đánh giá về năng lực và mức độ hoàn thành công việc cũng như tương quan với mặt bằng chung trong ngành Dầu khí.

Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ngoài việc đảm bảo SXKD hiệu quả, BIENDONG POC còn triển khai tích cực phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả kinh tế cao trong SXKD, tạo môi trường thi đua sôi nổi cho toàn thể NLĐ. Kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã đưa BIENDONG POC nâng tầm đạt được những danh hiệu và hình thức khen thưởng cao quý, đồng nghĩa với sự lớn mạnh vượt bậc của BIENDONG POC những năm gần đây.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấu
Người lao động BIENDONG POC trên giàn PQP-HT.

Trong 5 năm qua, BIENDONG POC đã có 28 giải pháp sáng kiến với tổng giá trị làm lợi lên đến 36,5 triệu USD. Tại buổi gặp gỡ với Chủ tịch nước và trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Lao động sáng tạo ngành Dầu khí giai đoạn 2017-2022, Sơ kết chương trình “1 triệu sáng kiến” giai đoạn I, tập thể BIENDONG POC cùng các cá nhân tiêu biểu đã được nhận quà của Chủ tịch nước, Bằng khen của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tiêu biểu là công trình “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ để khai thác các mỏ khí - condensate với điều kiện đặc biệt phức tạp, thềm lục địa Việt Nam” của BIENDONG POC là 1 trong 4 công trình xếp loại A, vinh dự nhận giải thưởng Khoa học Công nghệ Dầu khí của Tập đoàn.

Đặc biệt, công trình trên còn là 1 trong 3 cụm công trình của Petrovietnam vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ giai đoạn 2016-2021. Giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào của BIENDONG POC nói riêng mà còn là kết tinh trí tuệ của tập thể cán bộ khoa học - kỹ thuật của Petrovietnam và nhiều đơn vị thành viên trong suốt thời gian xây dựng và phát triển dự án cho đến nay.

Tiếp nối những kết quả bước đầu trong công tác chuyển đổi số, áp dụng thành tựu của CMCN 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI vào quản trị điều hành, BIENDONG POC tiếp tục xây dựng và triển khai nền tảng hệ thống bảo trì tiên đoán (PdM) cho 5 cụm thiết bị trên giàn PQP - Hải Thạch; triển khai ứng dụng BPM trên các thiết bị di động, phục vụ cho việc phê duyệt online kịp thời, thay đổi văn hóa làm việc mọi lúc mọi nơi; tập trung tăng cường đào tạo và phát triển các kỹ năng số, tư duy số, nhận thức an ninh an toàn mạng cho NLĐ.

Vượt mọi khó khăn, an toàn về đích

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấu
Tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả trong năm 2022.

Từ nay cho đến hết năm 2022, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của BIENDONG POC vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi những giải pháp thích ứng linh hoạt, “biến nguy thành cơ”, mang lại hiệu quả kinh tế thực sự.

Giá dầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh là nguyên nhân dẫn đến khó khăn một số mắt xích trong chuỗi cung ứng bị đứt gãy, đồng thời chi phí đầu vào tăng nhanh. Tuy nhiên, giá dầu tăng cũng là cơ hội cho BIENDONG POC tận dụng thời cơ này để gia tăng doanh thu bằng cách tiếp tục thúc đẩy các Bên đồng ý phê duyệt kế hoạch khoan đan dày và thăm dò mở rộng trong thời gian sớm nhất với mục tiêu kéo dài thời gian khai thác và gia tăng trữ lượng thu hồi của mỏ.

BIENDONG POC cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa vào áp dụng các phương án nhằm tối ưu hóa chế độ khai thác của từng giếng để giảm thiểu ảnh hưởng của việc condensate ngưng tụ tại mỏ Hải Thạch và ngập nước sớm ở mỏ Mộc Tinh. Đồng thời, ban lãnh đạo BIENDONG POC cũng đề ra yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng, đánh giá kịp thời và giám sát chặt chẽ hệ thống máy móc vận hành, không chủ quan với bất kỳ dấu hiệu bất thường nào dù là nhỏ nhất.

Sáu tháng đầu năm 2022 như một làn gió mới, mang đến nhiều hy vọng bao nhiêu thì cũng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức bấy nhiêu. Hơn lúc nào hết, đây là lúc tập thể BIENDONG POC cần tập trung cao độ, tích cực hăng say lao động, phát huy tinh thần sáng tạo, đưa ra những kịch bản ứng phó linh hoạt, kịp thời. Trên nền tảng văn hóa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Nghĩa tình và những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, tin rằng tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện sản xuất kinh doanh tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD được Petrovietnam và Gazprom giao phó, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất của Petrovietnam, phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”.

BIENDONG POC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2022, thời gian làm việc liên tục của các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và tàu FSO đạt 100% so với kế hoạch là 97%, sản lượng khí khai thác đạt 108% kế hoạch 6 tháng; tương đương 53% kế hoạch năm; sản lượng condensate khai thác đạt 126% kế hoạch 6 tháng, tương ứng 65% kế hoạch năm. Xuất bán thành công và an toàn 7 chuyến condensate với giá thành cao.

Tính đến 30/6/2022, tổng doanh thu lũy kế của BIENDONG POC đạt 4,29 tỉ đô la Mỹ, trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,64 tỉ đô la Mỹ. Đồng thời công ty đã nỗ lực thực hiện tiết giảm tối đa chi phí và dự kiến giảm được 4,4% tính đến cuối năm 2022, giá thành sản xuất 1 thùng dầu giảm 12% so với kế hoạch năm.

BIENDONG POC đoạt Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạoBIENDONG POC đoạt Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
BIENDONG POC với phong trào BIENDONG POC với phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"
BIENDONG POC đạt mốc 3.500 ngày an toànBIENDONG POC đạt mốc 3.500 ngày an toàn
BIENDONG POC: Hành trình 4 năm thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệpBIENDONG POC: Hành trình 4 năm thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status