BIENDONG POC ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Mỏ - Địa chất

19:13 | 11/09/2020

10,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/09/2020 tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội (HUMG).
BIENDONG POC “về đích sớm” 126 ngày so với kế hoạch sản lượng CondensateBIENDONG POC “về đích sớm” 126 ngày so với kế hoạch sản lượng Condensate
Lãnh đạo BIENDONG POC thăm và làm việc tại giàn khai thác Hải Thạch - Mộc TinhLãnh đạo BIENDONG POC thăm và làm việc tại giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh
BIENDONG POC được vinh danh tại Chương trình Doanh nghiệp - Doanh nhân học tập và làm theo lời BácBIENDONG POC được vinh danh tại Chương trình Doanh nghiệp - Doanh nhân học tập và làm theo lời Bác

Tham dự chương trình, về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Công ty; các ông bà trong Ban Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng chức năng trong Công ty. Về phía HUMG có GS.TS. Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng, PGS.TS. Triệu Hùng Trường - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các lãnh đạo khoa và phòng ban của trường.

1735-hss-9250
1747-hss-9276
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC và GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng HUMG ký kết hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị

Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội được thành lập từ năm 1966 và trở thành một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước về đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ chất lượng cao, đặc biệt trong những lĩnh vực chủ chốt như khoa học trái đất, mỏ, dầu khí, môi trường và nhiều lĩnh vực khác. Với đội ngũ giảng viên và nhà nghiên cứu trình độ cao, giàu kinh nghiệm cùng với các chương trình đào tạo chất lượng, cho đến nay, HUMG đã cung cấp cho đất nước hơn 80 nghìn kỹ sư, thạc sỹ, tiến sĩ trong đó rất nhiều người đã trở thành những nhà khoa học hàng đầu, những doanh nhân thành đạt và nhiều nhà lãnh đạo có uy tín của đất nước. Trong lĩnh vực dầu khí, trường đã đào tạo cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung và BIENDONG POC nói riêng đội ngũ cán bộ kỹ sư giỏi, trong đó có nhiều cán bộ đã và đang giữ những chức vụ quan trọng và chủ chốt của Tập đoàn và đơn vị.

1720-hss-9204
GS.TS Trần Thanh Hải chia sẻ tại chương trình

Theo TS. Ngô Hữu Hải, hiện nay BIENDONG POC đang sở hữu tài sản vô cùng quý giá là đội ngũ cán bộ nhân viên, chuyên gia và kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, yêu nghề, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm, trong số đó phải kể đến 33 CBNV là cựu sinh viên HUMG và nhiều người trong số đó hiện đang đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong công ty.

Đối với dầu khí - ngành mang nhiều yếu tố đặc thù và đòi hỏi cao về khoa học kỹ thuật thì chúng ta phải luôn luôn học hỏi, tự trau dồi, nâng cao trình độ để đáp ứng và thích nghi, làm chủ KHCN. BIENDONG POC đã làm tốt việc đó trong suốt hơn 7 năm đưa các giàn Hải Thạch – Mộc Tinh vào vận hành khai thác và hiện tại đang là nhà cung cấp khí và condensate lớn thứ hai tại Việt Nam.

Cũng theo TS. Ngô Hữu Hải, trong bối cảnh KHCN ngày càng phát triển nhanh chóng, nếu chúng ta không trang bị đủ kiến thức và liên tục tự “làm mới” chính mình thì sẽ bị đào thải và không bắt kịp tiến độ phát triển của xã hội. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, BIENDONG POC tự hào là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo, kế thừa nguồn nhân lực, từ đó xây dựng đội ngũ CBNV chất lượng cao và làm chủ KHCN. Ban Lãnh đạo luôn tạo điều kiện cho CBNV tham gia các khóa học, đặt việc học tập, nâng cao tri thức là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Công ty nhằm đào tạo ra những trụ cột trong tương lai, góp phần đưa ngành Dầu khí Việt Nam nâng lên một tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh với các công ty dầu khí trong khu vực và chinh phục thị trường dầu khí quốc tế.

1711-hss-9148
TS. Ngô Hữu Hải – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu trong chương trình

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa BIENDONG POC và HUMG đánh dấu cột mốc quan trọng về quan hệ đối tác bền chặt giữa 2 đơn vị, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm phục vụ chiến lược phát triển dài hạn của BIENDONG POC và HUMG trong tương lai.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác trên các nội dung: Về lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân lực; công tác nghiên cứu khoa học; chương trình học bổng và thực tập cho sinh viên. Đây là dịp để CBNV BIENDONG POC được trao đổi, tiếp cận với những lý thuyết nền tảng trong lĩnh vực dầu khí, kết hợp với thực tiễn trong quá trình làm việc để nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó có thể đảm nhận thêm những nhiệm vụ mới, vị trí mới, đặc biệt là khi công ty được Tập đoàn tin tưởng giao thêm các dự án khác trong tương lai. Đối với HUMG, đây cũng là cơ hội giúp nhà trường phát triển các dự án nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ, đồng thời mở rộng cánh cửa việc làm hơn nữa cho sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp.

1801-hss-9303
TS. Ngô Hữu Hải trao tặng học bổng cho các CBNV tham gia chương trình đào tạo Thạc sỹ của HUMG

Một trong những nội dung trọng tâm trong Lễ ký kết hợp tác chính là việc đào tạo sau Đại học cho CBNV của BIENDONG POC. Nhằm khích lệ và động viên tinh thần cho CBNV, Ban lãnh đạo Công ty đã trao tặng 15 suất học bổng cho 15 CBNV đăng ký tham gia tuyển sinh, mỗi phần học bổng trị giá tương đương 20 tín chỉ cho chương trình đào tạo Thạc sỹ lần này.

2246-hss-9307
Kỹ sư Nguyễn Bá Tùng đại diện cho các “tân học viên” phát biểu cảm nghĩ tại chương trình

Đại diện cho các “tân học viên”, anh Nguyễn Bá Tùng đã bày tỏ sự cảm kích đối với Ban Lãnh đạo, đặc biệt là TS. Ngô Hữu Hải, luôn quan tâm sâu sắc và động viên kịp thời đến CBNV, hỗ trợ tốt nhất để CBNV ngày càng có cơ hội tiến bộ hơn, được học tập, rèn luyện nhiều hơn; đồng thời cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho CBNV của BIENDONG POC có thể linh hoạt, chủ động sắp xếp công việc để vừa học vừa làm. Các học viên cam kết sẽ phấn đấu hoàn thành chương trình đào tạo với kết quả tốt nhất, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Công ty cũng như sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế công việc, góp phần xây dựng BIENDONG POC ngày càng phát triển, trở thành nhà điều hành Dầu khí chuyên nghiệp.

1812-hss-9357
Ban Lãnh đạo BIENDONG POC tặng quà lưu niệm cho trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội

Vũ Ngân - Liên Hằng

DMCA.com Protection Status