Lãnh đạo BIENDONG POC thăm và làm việc tại giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh

11:58 | 31/07/2020

16,917 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, đoàn công tác của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) do TS. Ngô Hữu Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, làm trưởng đoàn đã đến làm việc, kiểm tra công tác SXKD và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm, đồng thời thăm hỏi và động viên CBNV đang trong ca sản xuất trên cụm giàn khai thác tại vùng mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh. Tham gia đoàn công tác có ông Nail Khabibullin, Phó Tổng Giám đốc và cũng là đại diện đối tác Gazprom tại BIENDONG POC cùng một số lãnh đạo đến từ các Phòng chức năng khối làm việc trên bờ.

Trong chuyến làm việc này, Tổng Giám đốc Công ty - TS. Ngô Hữu Hải đã đích thân kiểm tra các hoạt động vận hành bảo dưỡng và công tác đảm bảo an toàn PCCC trên công trình biển, tham gia chỉ đạo diễn tập công tác an toàn PCCC, ứng phó sự cố rời giàn khẩn cấp, đặc biệt trong trường hợp nếu có ca nghi nhiễm Covid-19 trên giàn; kiểm tra hệ thống Microsoft Office 365 cũng như đường truyền internet phục vụ ứng dụng Công nghệ 4.0 vào VHKT; kiểm tra việc bảo dưỡng chân đế và khối thượng tầng giàn un-man Mộc Tinh, kiểm tra việc chuẩn bị vật tư thiết yếu phục vụ sản xuất cho mùa gió chướng cuối năm 2020 và việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ trên các giàn khai thác.

lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
Tổng Giám đốc Công ty - TS. Ngô Hữu Hải đã đích thân kiểm tra các hoạt động vận hành bảo dưỡng và công tác đảm bảo an toàn PCCC

Trong nửa đầu năm 2020, song song với việc đảm bảo công tác SXKD an toàn, liên tục, hiệu quả thì công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 luôn được BIENDONG POC nói chung và CBNV khối Offshore nói riêng đặt lên hàng đầu thông qua việc bám sát, thực hiện chặt chẽ các chỉ thị của TTCP, PVN, Ban lãnh đạo Công ty, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho toàn thể CBNV, đặc biệt là người lao động (NLĐ) làm việc trên các công trình biển. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt và khả năng lường trước vấn đề của BLĐ và Ban Phòng chống Covid-19 của Công ty cũng như sự tuân thủ nghiêm túc của CBNV cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các nhà thầu dịch vụ, BIENDONG POC đã phòng chống dịch bệnh rất hiệu quả, không có trường hợp F0, F1 đến F5 trong toàn thể CBNV Công ty và nhà thầu, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD so với kế hoạch đề ra.

Đại diện khối CBNV làm việc trên biển, Trưởng giàn Nguyễn Thanh Tĩnh đã báo cáo tóm tắt về hoạt động của các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh trong nửa đầu năm 2020 và triển khai hoạt động 6 tháng cuối năm với với 5 nhiệm vụ chính: đảm bảo VHKT tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả; thực hiện thay Van - SDV2910 an toàn và đúng tiến độ vào tháng 10/2020; thực hiện 2 chiến dịch dừng giàn để bảo dưỡng, sữa chữa trong tháng 9 và tháng 10; Lên kế hoạch sẵn sàng để ứng phó nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tiếp tục triển khai áp dụng thành tựu của CMCN 4.0 trong các hoạt động vận hành, bảo dưỡng.

lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh báo cáo với BLĐ Công ty tình hình hoạt động của giàn
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất và chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho CBNV Offshore, TGĐ yêu cầu nâng cấp đường truyền internet cho giàn Hải Thạch - Mộc Tinh, đảm bảo thông tin thông suốt, truyền tải công việc hiệu quả hơn giữa biển và đất liền và đặc biệt là ổn định hệ thống internet phục vụ cho việc áp dụng 4.0 và Microsoft Office 365 trong hoạt động SXKD; Thay thế và áp dụng ngay các biện pháp ngăn ngừa ăn mòn cho các bộ định tâm conductors trên các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh; Nghiên cứu và đề xuất các biện pháp làm sạch và chống hà bám các chân đế nhằm bảo vệ tuổi thọ các giàn khai thác; Tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa lịch đổi ca trở lại 21 ngày như trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 bắt đầu từ tháng 01/8/2020; Các tổ chức đoàn thể tăng cường đối thoại nhằm lắng nghe và đưa ra phương hướng giải quyết các đề xuất, tâm tư nguyện vọng của CBNV offshore.

Thay mặt Ban Lãnh đạo, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc nhấn mạnh kết quả SXKD BIENDONG POC đạt được trong nửa đầu năm 2020 và ghi nhận đánh giá cao và trân trọng cảm ơn tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga, đặc biệt là đội ngũ CBNV Offshore - đây chính là lực lượng nòng cốt, đóng góp trực tiếp vào hoạt động SXKD, mang lại những thành tích tự hào cho Công ty. Trong 6 tháng cuối năm, BIENDONG POC còn phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều thách thức, cụ thể: đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và có nguy cơ bùng phát trở lại ở Việt Nam bên cạnh giá dầu thô thế giới tiếp tục suy giảm, biến động khôn lường; thời tiết vào mùa biển động (monsoon) với nhiều thay đổi bất thường, hệ thống thiết bị sản xuất vận hành liên tục trong thời gian dài đã bộc lộ nhiều vấn đề, cần được rà soát, sửa chữa kịp thời, đặc biệt sự cố Van SDV-2910 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD của Công ty và hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 1. Do đó, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2020, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIENDONG POC lần III vào cuộc sống, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong số các chỉ đạo nêu trên của TGĐ, có 03 nội dung quan trọng liên quan đến công tác chăm lo đời sống tinh thần cho CBNV trên giàn, đặc biệt quyết định đưa lịch đổi ca trở về 3 tuần đã giúp cho NLĐ offshore giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng và giải tỏa áp lực khi thời gian đi biển kéo dài cũng như hỗ trợ để NLĐ có điều kiện chăm lo cho gia đình thuận lợi hơn. Thay lời tập thể CBNV công tác trên giàn, Trưởng giàn Nguyễn Thanh Tĩnh bày tỏ sự cảm kích và quan tâm sát sao của BLĐ Công ty, đặc biệt là TS. Ngô Hữu Hải đã luôn động viên kịp thời, tạo điều kiện và động lực cho anh em thêm hăng say công tác.

Tập thể CBNV Offshore quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác VHKT an toàn, liện tục và hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của BIENDONG POC, xứng đáng với sự tin tưởng của BLĐ nói riêng và PVN cũng như đối tác Gazprom nói chung.

lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
Diễn tập xử lí tình huống khẩn cấp tại giàn Hải Thạch
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
TS. Ngô Hữu Hải thăm vườn rau tăng cường tại giàn Mộc Tinh
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
Tàu dịch vụ PTSC Hải An phối hợp thực hiện diễn tập PCCC
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinh
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại giàn khai thác Hải Thạch
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinhĐảng bộ BIENDONG POC kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinhBIENDONG POC được vinh danh tại Chương trình Doanh nghiệp - Doanh nhân học tập và làm theo lời Bác
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinhĐảng bộ BIENDONG POC tổ chức Hội nghị học tập Chỉ thị 05-CT/TW
lanh dao biendong poc tham va lam viec tai gian khai thac hai thach moc tinhBIENDONG POC sơ kết công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường 6 tháng đầu năm

Bài: Liên Hằng - Vũ Ngân

Hình ảnh: Hiền Anh

DMCA.com Protection Status