BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ

11:03 | 27/06/2024

5,399 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024, từ ngày 11- 24/6/2024, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã phối hợp cùng phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) tổ chức chương trình “Thu pin cũ - Đổi cây mới”, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của người lao động BIENDONG POC trong việc phân loại và xử lý đúng đắn nguồn rác thải nguy hại.

Pin sau khi sử dụng được liệt kê vào danh mục rác thải độc hại và khó phân hủy. Các viên pin có các kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm, cadmium, lithium,... Khi những viên pin không được tiêu hủy đúng cách, thải thẳng ra môi trường có nguy cơ lớn gây ô nhiễm, từ đó gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Thủy ngân trong pin có thể gây ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m³ đất tới 50 năm. Khi đốt, các chất kim loại trong pin sẽ chuyển thành dạng khói gây ô nhiễm không khí, khiến con người tăng khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp. Còn nếu chôn lấp, các chất độc này sẽ thấm vào đất, chảy vào nguồn nước gây hại cho đất và nhiễm độc nguồn nước.

Do đó, việc phân loại rác thải điện tử nói chung và pin cũ nói riêng là vô cùng cần thiết để bảo vệ môi trường và sức khoẻ con người. Xử lý pin đã qua sử dụng an toàn và ngừng xả pin bừa bãi là góp phần mang lại môi trường sống xanh và sạch cho con người, bảo vệ tương lai của thế hệ sau.

BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ
Chương trình “Thu pin cũ - Đổi cây mới” của BIENDONG POC.

Bí thư Đoàn Thanh niên BIENDONG POC Lê Thị Vũ Ngân cho biết, mô hình thu hồi pin cũ đổi quà đã được thực hiện tại nhiều nơi, việc áp dụng linh hoạt giữa thu gom pin cũ vào Ngày Môi trường thế giới đổi lấy cây xanh cho cán bộ nhân viên đã mang lại lợi ích kép.

Chương trình một mặt truyền tải tinh thần hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường nhân Ngày Môi trường thế giới hàng năm (5/6), nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của người lao động trong việc xử lý pin hết công năng sử dụng và tuyên truyền bảo vệ môi trường đối với người lao động. Mặt khác, chương trình cũng góp phần tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ nhân viên, đoàn viên thanh niên BIENDONG POC tích cực tham gia phong trào trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh tại nơi cư trú hoặc nơi làm việc.

BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ
BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ
BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ
BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ
CBNV BIENDONG POC tại căn cứ hậu cần Vũng Tàu tích cực tham gia chương trình.

Theo đó, từ 05 đến 10 viên pin cũ, CBNV BIENDONG POC sẽ đổi để nhận được 01 cây xanh nhỏ để bàn; trên 10 viên pin để nhận được 01 cây to. Sau hơn 2 tuần phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của đa số CBNV khối văn phòng; thu lại được 15kg pin cũ các loại. Số pin sau khi thu gom sẽ được chuyển đến các đơn vị có chức năng xử lý chuyên môn, tái chế đúng quy trình để “trở lại” với môi trường trong một hình hài mới, có ích và thân thiện hơn./.

Hội thao BIENDONG POC năm 2024 chào mừng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐHội thao BIENDONG POC năm 2024 chào mừng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ
Khánh thành cầu, đường dân sinh tại Hà Giang do BIENDONG POC tài trợKhánh thành cầu, đường dân sinh tại Hà Giang do BIENDONG POC tài trợ
BIENDONG POC - Điểm sáng trong quan hệ hợp tác Việt - NgaBIENDONG POC - Điểm sáng trong quan hệ hợp tác Việt - Nga
BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp giữa năm của Ủy ban Quản lý Lô 05-2 và 05-3 lần thứ 18BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp giữa năm của Ủy ban Quản lý Lô 05-2 và 05-3 lần thứ 18

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status