BIENDONG POC: Quản trị, kiểm soát nội bộ hiệu quả nhờ chuyển đổi số

21:58 | 21/10/2021

3,938 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại các điểm cầu Hà Nội, TP. HCM và Vũng Tàu đã diễn ra buổi họp trực tuyến báo cáo các nội dung theo chương trình giám sát hàng năm của Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đối với BIENDONG POC năm 2021.
BIENDONG POC: Quản trị, kiểm soát nội bộ hiệu quả nhờ chuyển đổi số
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Đây là chương trình làm việc thường niên của HĐTV Petrovietnam với BIENDONG POC trong vai trò là Chi nhánh Tập đoàn để rà soát, đánh giá tình hình hoạt động theo các mục tiêu quản trị đã đề ra trong năm và định hướng cho các năm tiếp theo.

Chủ trì buổi họp là TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Petrovietnam; cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Petrovietnam: ông Nguyễn Văn Mậu - Phó Tổng giám đốc, ông Đặng Minh Phong - Kế toán trưởng, ông Nguyễn Ngọc Hoàn - Trưởng ban Khai thác Dầu khí, Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý Lô 05-2 & 05-3, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Kiểm soát viên phụ trách chung, bà Bùi Thị Nguyệt - Trưởng ban Kiểm soát Nội bộ, bà Mai Thị Nhật Lan - Quyền Trưởng ban Pháp chế và Kiểm tra, cùng đại diện lãnh đạo các Ban Tìm kiếm Thăm dò, Quản lý Hợp đồng Dầu khí, Chiến lược, Kinh tế Đầu tư, các chuyên gia cao cấp của Petrovietnam.

Về phía BIENDONG POC có sự tham gia của TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, TS. Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, bà Đặng Thị Lan - Phó Tổng giám đốc, cùng toàn thể lãnh đạo các phòng chức năng trong công ty.

Tại buổi họp, BIENDONG POC đã trình bày báo cáo về: Hoạt động dầu khí và công tác quản lý tài chính các hợp đồng dầu khí Lô 05-2 & 05-3 và Lô 105-110/04; Hoạt động ủy quyền và dịch vụ bên ngoài cũng như công tác điều hành và quản trị nội bộ, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của HĐTV... tại BIENDONG POC.

BIENDONG POC: Quản trị, kiểm soát nội bộ hiệu quả nhờ chuyển đổi số
Bà Đặng Thị Lan - Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC báo cáo tại cuộc họp

Trên cơ sở báo cáo của BIENDONG POC, các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có nhiều nhận xét góp ý, bổ sung chi tiết, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao BIENDONG POC trong việc bám sát các mục tiêu SXKD, hoàn thành tốt các chỉ tiêu tài chính, quản lý ngân sách, thực hành tiết kiệm cũng như biện pháp phòng chống Covid-19, ứng dụng rất hiệu quả chuyển đổi số và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và đóng góp chủ đạo của BIENDONG POC đối với hoạt động Thăm dò và khai thác (E&P) của Tập đoàn (chiếm 70% nguồn thu các lô E&P mà Petrovietnam trực tiếp đầu tư). Tuân thủ nghiêm các quy chế quản lý tài chính của Petrovietnam, BIENDONG POC đã thực hiện tốt các công việc theo kết luận của HĐTV trong kỳ họp giám sát năm 2020, đồng thời luôn hoàn thành tốt và đúng hạn các báo cáo giám sát hàng quý.

Thay mặt HĐTV Petrovietnam, TS. Phan Ngọc Trung ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2021 của BIENDONG POC. Việc tiên phong trong chuyển đổi số, ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI đã giúp BIENDONG POC làm tốt công tác quản trị và kiểm soát nội bộ, bao gồm cả việc thực hiện tốt chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR) trong điều kiện rất nhiều thách thức và khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. BIENDONG POC vẫn đảm bảo các giàn khai thác hoạt động an toàn, liên tục, hiệu quả, không có bất kỳ ca F0 nào trên các công trình biển. Ngoài ra, BIENDONG POC còn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu SXKD trong bối cảnh sản lượng tiêu thụ điện giảm kỷ lục do tác động của đại dịch Covid-19 khiến huy động khí bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

BIENDONG POC: Quản trị, kiểm soát nội bộ hiệu quả nhờ chuyển đổi số
TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Petrovietnam chỉ đạo tại buổi họp

Về kế hoạch hoạt động của Lô 05-2 & 05-3, Tập đoàn yêu cầu BIENDONG POC khẩn trương hoàn thành báo cáo đánh giá trữ lượng cập nhật (RAR) để trình phê duyệt được trong năm 2021; tích cực làm việc trực tiếp với phía Nga để có sự ủng hộ, đồng thuận về việc triển khai các hoạt động thăm dò (thu nổ địa chấn 3D, khoan thăm dò mở rộng) và chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho chiến dịch khoan đan dày (infill) với thời gian sớm nhất, đồng thời góp phần tăng cường sự thấu hiểu, chia sẻ và phối hợp giữa Petrovietnam và GPEPI trong quá trình làm việc với Chính phủ hai phía nhằm cân bằng lợi ích đôi bên; đề xuất kế hoạch sản lượng năm 2022 ở mức cao để có được sự hỗ trợ trong quá trình làm việc của Ủy ban liên Chính phủ; chủ động tìm kiếm thêm các hộ tiêu thụ khí khác để sử dụng được hết khí khai thác, giảm thiểu sự phụ thuộc vào điện và nâng cao, chú trọng sử dụng nguồn lực nội tại, giảm thiểu việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài.

Đối với công tác quản lý đầu tư - tài chính, BIENDONG POC cần tiếp tục phối hợp với Tập đoàn, bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương để xử lý gói các giải pháp nâng cao hiệu quả dự án cũng như xử lý những vấn đề tài chính có liên quan khác.

Đối với hoạt động Lô 105-110/4, BIENDONG POC cần khẩn trương triển khai các hoạt động thăm dò, phối hợp chặt chẽ với các Ban chuyên môn Petrovietnam, đưa ra giải pháp cụ thể, tính khả thi về tiềm năng thăm dò và khai thác của các lô này.

Đối với công tác quản trị/kiểm soát nội bộ, Lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn BIENDONG POC là hạt nhân đi đầu về công tác chuyển đổi số, ứng dụng CMCN 4.0 và AI trong khối thăm dò khai thác, tạo ra cuộc cách mạng thật sự trong việc tiết giảm chi phí và nâng cao hiệu quả công tác thăm dò, khai thác dầu khí.

Thay mặt BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc Công ty cảm ơn những góp ý, đánh giá tốt đẹp của lãnh đạo Tập đoàn để BIENDONG POC ngày càng hoàn thiện và phát triển, xứng đáng là “cánh tay nối dài” và là “Niềm tự hào của ngành Dầu khí Việt Nam”, hoàn thành sứ mệnh nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà Tập đoàn giao phó, trở thành Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, phát huy tinh thần “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”.

BIENDONG POC: Giữ vững an toàn, vững vàng phát triển BIENDONG POC: Giữ vững an toàn, vững vàng phát triển
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
[E-Magazine] Kim chỉ nam cho sự thành công của BIENDONG POC [E-Magazine] Kim chỉ nam cho sự thành công của BIENDONG POC
BIENDONG POC đạt mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí: Thành quả đáng tự hào! BIENDONG POC đạt mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí: Thành quả đáng tự hào!

Liên Hằng - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status