Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số

17:42 | 08/10/2021

6,807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhờ chủ động, tiên phong nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp về chuyển đổi số, công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI) vào SXKD và quản trị doanh nghiệp, BIENDONG POC đã hoàn toàn chủ động thích ứng với điều kiện SXKD trong tình hình mới, đạt được “mục tiêu kép” trong thời gian qua.

Vượt thách thức

Ngày 07/10/2021, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Hội nghị có sự tham dự của gần 200 CBNV và các đại biểu khách mời từ nhiều nơi trên cả nước cũng như ngoài công trình biển, đáp ứng tất cả yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh; đồng thời vẫn đảm bảo truyền tải hiệu quả các nội dung công tác đến toàn thể người lao động (NLĐ).

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Ngọc Hoàn - Trưởng ban Khai thác Dầu khí, Chủ nhiệm UBQL Lô 05-2, 05-3; ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía đối tác Gazprom EP International B.V (GPEPI) có ông Sergey Raykhert - Trưởng ban Giám sát Xây dựng kiêm Chủ tịch Tiểu ban Kỹ thuật 05-2 & 05-3, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng. Về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, các thành viên trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Phòng chức năng trong Công ty.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
Hội nghị sơ kết 9 tháng của BIENDONG POC

Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe lãnh đạo các phòng chức năng của BIENDONG POC báo cáo về kết quả SXKD trong 09 tháng đầu năm cũng như kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2021.

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 khiến cho nhiều địa phương phải thực hiện dừng, giãn cách xã hội, gây khó khăn rất lớn đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và BIENDONG POC nói riêng. Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ điện giảm mạnh tại các khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, được cho là nguyên nhân khiến cho sản lượng huy động khí cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảm thấp kỉ lục trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, khó khăn còn đến từ việc huy động, điều động nhân sự để triển khai các phần việc đã được lên kế hoạch từ trước; việc cung cấp vật tư, thiết bị từ các nước có dịch đang thực hiện phong toả, cách ly cũng bị gián đoạn hoặc chậm lại; các đối tác có xu hướng cắt giảm/tối ưu hóa chi phí sản xuất cũng là một thử thách đầy cam go với BIENDONG POC... Có thể nói, đại dịch Covid-19 gây đã ảnh hưởng xấu đến mọi mặt hoạt động SXKD của Công ty.

Tuy nhiên, dưới chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo Petrovietnam cùng sự ủng hộ của đối tác Gazprom và nỗ lực vượt lên chính mình của tập thể lao động quốc tế Việt-Nga, BIENDONG POC đã phát huy những kinh nghiệm đúc kết được trong năm 2020, kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp như chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, sắp xếp lại kế hoạch và thứ tự thực hiện các hạng mục công việc, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hoạt động SXKD không bị gián đoạn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tháng đầu năm 2021.

Những kết quả đáng tự hào

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tập thể BIENDONG POC đã đạt được nhiều thành tích nổi bật và ấn tượng.

Thứ nhất, đảm bảo vận hành khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, không xảy ra bất kỳ sự cố nào gây mất giờ công lao động và ảnh hưởng đến môi trường; cán mốc 26 triệu giờ công lao động an toàn vào ngày 24/08/2021; hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu năm 2021 là 97%)...

Thứ hai, BIENDONG POC đã chuẩn bị tốt, lên kế hoạch, kiểm soát chặt chẽ và ứng phó linh hoạt khoa học trước đợt sóng thứ 3, 4 của đại dịch Covid-19. Nhờ đó, không có trường hợp F0 nào trên các công trình biển tại cụm mỏ Hải Thạch- Mộc Tinh; đồng thời, tất cả hoạt động SXKD của Công ty đều được diễn ra tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả trong hơn 5 tháng liên tục thực hiện giãn cách tại TP.HCM, Đồng Nai và BR-VT.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn báo cáo tình hình hoạt động SXKD của BIENDONG POC trong 9 tháng đầu năm 2021

Thứ ba, BIENDONG POC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD của 9 tháng đầu năm với sản lượng khí đạt 100% kế hoạch 9 tháng, tương đương với 82% kế hoạch năm; sản lượng condensate đạt 103% kế hoạch 9 tháng tương đương 79% kế hoạch năm.

Thứ tư, trong 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của BIENDONG POC đạt 104% kế hoạch 9 tháng, tương ứng với 80% kế hoạch năm 2021. Từ đó, nâng tổng doanh thu lũy kế tính đến 30/9/2021 của Công ty đạt hơn 3,94 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,58 tỷ USD. Đồng thời, BIENDONG POC đã đạt được những cột mốc quan trọng sau hơn 8 năm khai thác (First Gas) như: khai thác đạt 24 triệu thùng condensate (15/8/2021), đạt 26 triệu giờ công an toàn (24/8/2021) và đạt cột mốc 15 tỷ mét khối khí (24/9/2021).

Và thành tích nổi bật nhất vừa qua mà BIENDONG POC đạt được đó là hoàn thành xuất sắc chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR) tuyệt đối an toàn, đảm bảo chất lượng cao và về đích trước kế hoạch 80 giờ trong điều kiện vô cùng khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Trong chiến dịch này, BIENDONG POC đã thực hiện 21 hạng mục, trong đó có 3 công việc chính và rất quan trọng: thay thế Valve SDV-2910; kiểm tra bên trong các bình áp lực nhằm đảm bảo an toàn theo quy định của đăng kiểm Việt Nam và bảo hiểm quốc tế; nâng cấp hệ thống điều khiển trung tâm (ICSS).

Ngoài ra, BIENDONG POC cũng đạt được những kết quả tích cực trên các mặt hoạt động khác, như: công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác đào tạo, khoa học công nghệ; an sinh xã hội, các hoạt động của các tồ chức đoàn thể. Trong đó, đáng chú ý nhất là tổng các mức tiết giảm, tối ưu hóa chi phí cho cả năm 2021 của BIEDONG POC ước khoảng 6,2 triệu USD. Số tiết giảm này tương ứng với 188% kế hoạch tiết giảm năm 2021 mà Tập đoàn giao cho BIENDONG POC. Kết quả này có được là nhờ Công ty đã liên tục tối ưu hóa quá trình vận hành khai thác, tiết giảm chi phí sản xuất; áp dụng nhiều sáng kiến cùng như các giải pháp điều chỉnh nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giảm giá thành sản xuất và tiết giảm chi phí cho tất cả các hạng mục công việc...

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR) tuyệt đối an toàn, đảm bảo chất lượng cao và về đích trước kế hoạch 80 giờ

Với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD cho cả năm 2021, lãnh đạo BIENDONG xác định có 05 nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm như sau: Tập trung thực hiện, đảm bảo hoạt động SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả; Tối ưu hóa chế độ khai thác, đảm bảo sản lượng khai thác theo kế hoạch năm 2021 đã được Ủy ban Quản lý Lô 05-2 & 05-3 (MCM) phê duyệt; Lên kế hoạch, chuẩn bị tốt chương trình công tác và ngân sách năm 2022; Tiếp tục tiết giảm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo hiệu quả kinh tế cho dự án và các đối tác trong năm 2021 và 2022; Tiếp tục triển khai hiệu quả chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, thực hiện tích cực Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Công ty, TS. Ngô Hữu Hải trân trọng cảm ơn sự ủng hộ kịp thời, chỉ đạo quyết liệt và hiệu quả từ lãnh đạo Petrovietnam cùng đối tác Gazprom. Đồng thời biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu quyết tâm không ngừng nghỉ của từng cán bộ nhân viên BIENDONG POC đã luôn kề vai sát cánh, đồng tâm hiệp lực cùng lãnh đạo Công ty vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mục tiêu SXKD trong 9 tháng đầu năm 2021.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, Tổng Giám đốc BIENDONG POC tin tưởng, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC sẽ tiếp tục giữ vững quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng” với tinh thần “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến” để cùng nhau hoàn thành các các nhiệm vụ SXKD trong những tháng cuối năm, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021.

“Bí quyết” thành công từ… chuyển đổi số

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BIENDONG POC đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc đảm bảo hoạt động sản xuất tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả; chủ động và vận dụng sáng tạo linh hoạt, khoa học các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19, vừa đảm bảo ngăn ngừa dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, không để xảy ra trường hợp F0 (Covid-19) trên các cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh. BIENDONG POC đã hoàn thành tất cả chỉ tiêu về SXKD theo kế hoạch đề ra, đồng thời đạt được những cột mốc hết sức quan trọng trong điều kiện huy động khí tại thị trường Việt Nam rất thấp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Những kết quả đó một lần nữa khẳng định BIENDONG POC xứng là niềm tự hào của Ngành Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh các kết quả về SXKD, ông Hoàng Quốc Vượng còn biểu dương BIENDONG POC đã làm tốt công tác Đảng, hoạt động Công đoàn và Đoàn Thanh niên… Trong đó, nổi bật là tổ chức thành công sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, triển khai một cách sâu rộng đến từng đảng viên và toàn thể CBNV, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Ông Hoàng Quốc Vượng đặc biệt biểu dương BIENDONG POC đã chủ động, tiên phong nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp về chuyển đổi số, công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI) vào SXKD và quản trị doanh nghiệp, giúp đơn vị hoàn toàn chủ động thích ứng linh hoạt với điều kiện SXKD phù hợp với tình hình mới để đạt được “mục tiêu kép” trong thời gian qua. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh, những kết quả trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 của BIENDONG POC sẽ là kinh nghiệm rất tốt, từ đó nhân rộng, triển khai nhân rộng ra trong toàn Tập đoàn.

Đối với nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đề nghị tập thể BIENDONG POC tiếp tục đoàn kết, tập trung và cố gắng hơn nữa, cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vượt qua những khó khăn, thách thức, tiến tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
Vừa qua, BIENDONG POC đã tổ chức thành công sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, triển khai một cách sâu rộng đến từng đảng viên và toàn thể CBNV, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Đại diện đối tác Gazprom, ông Sergey Raykhert đánh giá cao hoạt động tổ chức sơ kết định kỳ hàng quý của BIENDONG POC giúp Công ty nhìn lại những kết quả đã đạt được và có những phương hướng, nhiệm vụ cho những tháng tiếp theo. Từ việc đánh giá này, trong quý 3, ông Raykhert nhận thấy công tác an toàn sức khỏe môi trường của BIENDONG POC đã rất tốt, tuy nhiên cần phải tiếp tục nâng cao, giữ vững các thông số an toàn.

Trong hoạt động SXKD, đối tác cũng đánh giá cao việc điều chỉnh tăng xuất bán condensate cùng với sự khởi sắc của giá khí đã giúp doanh thu của BIENDONG POC đạt 104% kế hoạch. Từ đây đến cuối năm, việc huy động sản lượng khí vẫn còn ở mức thấp, BIENDONG POC cần tiếp tục duy trì tăng sản lượng xuất bán condensate trong quý 4 để đảm bảo doanh thu cả năm. Ông Raykhert cũng ghi nhận thành tích của công ty trong việc hoàn thành chiến dịch TAR tuyệt đối an toàn không có bất kì sự cố nào. Bên cạnh đó, việc sử dụng ngân sách của BIENDONG POC cũng đã được thực hiện hiệu quả, tất cả các công việc quan trọng đều nằm trong hạn mức được phê duyệt.

Về công tác phòng chống Covid-19, đại diện Gazprom đánh giá cao BIENDONG POC đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh trong thời gian qua, đồng thời tổ chức cho 100% CBNV được tiêm phòng vắc-xin. Gazprom hoàn toàn ủng hộ đề xuất của BIENDONG POC trong việc triển khai tiêm vắc-xin cho các thành viên gia đình CBNV, loại bỏ các nguy cơ lây nhiễm gần.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là điển hình thành công nhờ chuyển đổi số
Tiến sĩ Trần Vũ Tùng, trưởng nhóm Công nghệ 4.0 trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số” tại BIENDONG POC

Trong khuôn khổ hội nghị, Tiến sĩ Trần Vũ Tùng, trưởng nhóm Công nghệ 4.0 đã trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số” tại BIENDONG POC. Với mạch trình bày dễ hiễu, súc tích, dẫn chứng phong phú, các đại biểu đã có dịp nhìn lại những kết quả mà công ty đã đạt được trong việc áp dụng những thành tựu của CMCN 4.0 vào công tác quản trị và điều hành mang lại rất nhiều tiện ích cũng như hiệu quả cao, cũng như những mục tiêu trong thời gian sắp tới của BIENONG POC. Đây là một trong những lĩnh vực được Petrovietnam quan tâm và chú trọng trong tương lai, phù hợp với lộ trình, xu thế phát triển của thế giới.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đánh giá cao nội dung chuyên đề, vừa có tính lý thuyết, thực tiễn và tính chiến lược. Đồng thời khẳng định rằng, xu thế chuyển đổi số là tất yếu và vấn đề thay đổi tư duy sẽ là yếu tố quyết định để thực hiện chuyển đổi số thành công. Ai thay đổi nhanh thì sẽ đạt thắng lợi sớm và chuyển đổi số phải mang tính đồng nhất, có đội ngũ chuyên nghiệp. BIENDONG POC hiện đang từng bước triển khai rất hiệu quả theo con đường đó, minh chứng là trong thời gian giãn cách xã hội hơn bốn tháng vừa qua, hoạt động SXKD của công ty luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, gần như không gặp bất cứ khó khăn nào, mọi công việc diễn ra trôi chảy như khi làm việc tại văn phòng.

Cũng tại hội nghị, các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong quý 3 đã nhận được giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty.

[E-Magazine] Kim chỉ nam cho sự thành công của BIENDONG POC [E-Magazine] Kim chỉ nam cho sự thành công của BIENDONG POC
BIENDONG POC đạt mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí: Thành quả đáng tự hào! BIENDONG POC đạt mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí: Thành quả đáng tự hào!
Đảng bộ BIENDONG POC quyết tâm biến “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cụ thể, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm Đảng bộ BIENDONG POC quyết tâm biến “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cụ thể, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm
BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh

L.Trúc

DMCA.com Protection Status