Đảng bộ BIENDONG POC quyết tâm biến “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cụ thể, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm

13:55 | 17/09/2021

5,953 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 16/9/2021, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị quán triệt, triển khai Thực hiện phương châm hành động và sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” theo chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Trưởng phòng Tư tưởng và Văn hóa doanh nghiệp - Ban TT&VHDN.

Về phía Đảng ủy BIENDONG POC, có đồng chí Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cùng hơn 150 đảng viên và người lao động BIENDONG POC tham dự Hội nghị từ các đầu cầu ở đất liền cũng như ngoài giàn Hải Thạch - Mộc Tinh. Hội nghị còn có sự tham dự của các chuyên gia Nga đang làm việc tại công ty.

Đảng bộ BIENDONG POC: Quyết tâm đưa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cách mạng cụ thể
Toàn cảnh Hội nghị sinh hoạt chuyên đề "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả" tại BIENDONG POC

Phát biểu khai mạc, đồng chí Ngô Hữu Hải khẳng định: BIENDONG POC là một nhân tố đầy nhiệt huyết, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Tái tạo văn hóa Petrovietnam” trong thời gian gần đây. Chúng ta sẽ tiếp tục củng cố môi trường làm việc cho các đảng viên, CBNV xứng đáng không chỉ là nơi để tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức, phẩm chất, lối sống văn hóa của người lao động Dầu khí, còn là nơi để mỗi người được thể hiện, bày tỏ ý kiến cá nhân, được ghi nhận, tỏa sáng và phát huy năng lực sở trường. Bên cạnh đó, còn được hỗ trợ học tập nâng cao trình độ, xây dựng lòng tin, yên tâm, tự hào và gắn bó với ngành Dầu khí trên cơ cở tinh thần tam tự: Tự hào về truyền thống PETROVIETNAM - Tự trọng về nghề dầu khí - Tự tin về tương lai BIENDONG POC.

Đồng chí Ngô Hữu Hải nhấn mạnh, việc triển khai Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong giai đoạn này cũng là giải pháp mang tính chất quyết định, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD; đồng thời gắn việc xây dựng, bồi đắp văn hóa BIENDONG POC với giá trị cốt lõi xuyên suốt “An toàn – Liên tục - Hiệu quả - Chuyên nghiệp” cùng tinh thần “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”. Chuyên đề này sau đó sẽ được các Chi bộ tiếp tục triển khai sâu, rộng, liên tục, đảm bảo chất lượng, từ đó thống nhất hành động, đưa ra những giải pháp thiết thực, cụ thể trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng biểu dương Đảng bộ BIENDONG POC đã có sáng kiến trong việc tổ chức sinh hoạt, trở thành đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn triển khai không chỉ trong Đảng bộ, còn mở rộng đến toàn thể NLĐ công ty. Điều này giúp cho những nội dung và tinh thần lan tỏa của chuyên đề sẽ từng bước được chuyển hóa thành hành động cụ thể, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong mọi hoạt động của BIENDONG POC. Bên cạnh đó, việc triển khai bốn nội dung cụ thể trong chuyên đề sẽ làm cho giá trị cốt lõi mang tính bản sắc của BIENDONG POC trở nên phong phú hơn, được bồi đắp và thống nhất trên nền tảng văn hóa Petrovietnam chứ không phủ định những giá trị mà đơn vị đã có và dày công xây dựng.

Đảng bộ BIENDONG POC: Quyết tâm đưa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cách mạng cụ thể
Đồng chí Trần Quang Dũng biểu dương Đảng bộ BIENDONG POC đã có sáng kiến trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề

Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh đến yếu tố “bất định” vốn đã được đưa ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III để nói về những tác động của đại dịch làm thay đổi mọi mặt hoạt động hiện nay. Từ đó, đặt ra vấn đề về việc "quản trị biến động" trong bối cảnh có nhiều tình huống khó xác định xảy ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, hoàn toàn khác với hoạch định chiến lược bình thường đã làm trước đây. Trong các phương châm hành động, đồng chí đặc biệt chú trọng đến yếu tố “Đoàn kết”. Đoàn kết thể hiện ở văn hóa không đổ lỗi, là sự sẵn sàng chia sẻ thông tin, dữ liệu, hỗ trợ và phối hợp để hoàn thành công việc, cũng như đoàn kết để cùng nhau khắc phục, vượt qua khó khăn và những điều “bất định” như đã nêu.

Mong muốn phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” không chỉ dừng lại là một khẩu hiệu, mà còn là một hành động cụ thể, “4 nội hàm nêu trên chỉ có thể trở nên hiệu quả và có tác dụng thiết thực khi được liên hệ với tình hình thực tiễn của từng thời gian, từng thời điểm và đặc biệt là với từng cá nhân, từng vị trí công tác, từng tập thể nhỏ”, đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh.

Đảng bộ BIENDONG POC: Quyết tâm đưa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cách mạng cụ thể

Phát biểu đáp từ, đồng chí Ngô Hữu Hải cam kết cùng tập thể BIENDONG POC phấn đấu hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn giao phó. Đồng thời, biến phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cụ thể và phải đạt thành quả đo đếm được, định lượng được trong mọi mặt như chỉ đạo, xứng đáng là niềm tự hào của ngành Dầu khí Việt Nam không chỉ trong SXKD mà còn đi đầu trong công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Điều đặc biệt tại Hội nghị lần này là sự tham dự của các chuyên gia Nga đang làm việc tại BIENDONG POC. Sau khi đại diện Đảng bộ Tập đoàn và Bí thư Đảng ủy Công ty nhận định về tầm quan trọng của việc triển khai các phương châm hành động này vào thực tiễn đơn vị, Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC Konstantin Teshukov chia sẻ: “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” không chỉ hiệu quả đối với Petrovietnam và BIENDONG POC mà còn là phương châm hành động phù hợp trên toàn thế giới. Trong thời gian được điều động đến nhận nhiệm vụ tại BIENDONG POC, tôi nhận thấy rằng, từ lâu, công ty đã thực hiện và áp dụng rất tốt những nội dung trong chuyên đề hôm nay. Điều này minh chứng qua sự thành công của dự án Biển Đông 1 – đây cũng là dự án được coi là thành công nhất của Gazprom đầu tư ra nước ngoài. Cho đến thời điểm này, giàn khai thác Hải Thạch – Mộc Tinh đã mang lại sản lượng hơn 24 triệu thùng condensate và gần 15 tỉ mét khối khí, đóng góp lớn cho Petrovietnam cũng như Gazprom. Với định hướng trên, tôi tin tưởng Đảng bộ Tập đoàn nói chung và Đảng bộ BIENDONG POC nói riêng sẽ thực hiện đúng theo tinh thần hội nghị, góp phần tái tạo văn hóa Petrovietnam, mang lại thành công trong công tác lãnh đạo, quản lý, vận hành, đồng thời lan tỏa ý nghĩa với văn hóa xã hội và cộng đồng.

Đảng bộ BIENDONG POC: Quyết tâm đưa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cách mạng cụ thể
Bốn nội dung trong chuyên đề đã được các đồng chí đại diện Đảng ủy Công ty trình bày một cách đầy đủ, chi tiết
Đảng bộ BIENDONG POC: Quyết tâm đưa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cách mạng cụ thể
Đảng viên phát biểu đóng góp tại Hội nghị

Tại buổi sinh hoạt, bốn nội dung trong chuyên đề đã được các đồng chí đại diện Đảng ủy Công ty trình bày một cách đầy đủ, chi tiết, từ khái niệm, cách thức thực hiện cho đến việc vận dụng vào thực tiễn, cùng các giải pháp đã mang lại giá trị vô cùng to lớn tại BIENDONG POC trên cả bốn nội dung, cho thấy bức tranh toàn cảnh về kỷ cương trong công tác quản trị, điều hành đúng đắn, tạo nên môi trường làm việc cạnh tranh, chuyên nghiệp nhưng cũng đầy sáng tạo và đoàn kết nghĩa tình.

Hội nghị cũng nhận được các ý kiến đóng góp sôi nổi từ các đảng viên về sức mạnh của đoàn kết để có được BIENDONG POC như hôm nay; vấn đề nêu gương về kỷ luật, kỷ cương của người lãnh đạo đối với CBNV cấp dưới; về sự sáng tạo hiệu quả trong mọi mặt hoạt động từ SXKD đến xây dựng hình ảnh, màu cờ sắc áo… của công ty. Trong đó, có cả những đóng góp ý kiến thẳng thắn về những mặt tồn tại và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đảng bộ BIENDONG POC: Quyết tâm đưa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cách mạng cụ thể

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy BIENDONG POC ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, cách thức thực hiện, nội dung, cách trình bày của các đồng chí trong BCH Đảng bộ Công ty cùng các ý kiến thẳng thắn, chân tình của đảng viên tham dự. Qua hội nghị, giúp đảng viên, CBCNV BIENDONG POC nâng tầm nhận thức, từ đó lao động sáng tạo, đoàn kết hơn mang lại hiệu quả hơn. Đồng chí cho biết, BCH Đảng bộ BIENDONG POC sẽ sớm hoàn thiện, ban hành Nghị quyết và khẩn trương tổ chức triển khai đến các chi bộ; phổ biến, vận động đến từng NLĐ trong tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC cùng tham gia.

BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
Chống dịch ở cụm giàn tiền tiêu Chống dịch ở cụm giàn tiền tiêu
BIENDONG POC tự tin viết tiếp trang sử hào hùng BIENDONG POC tự tin viết tiếp trang sử hào hùng
[E-Magazine] BIENDONG POC - Hành trình bài hát [E-Magazine] BIENDONG POC - Hành trình bài hát "Biển Đông tung bay Quốc kỳ"

L.Trúc

DMCA.com Protection Status