BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022

10:06 | 29/07/2022

2,919 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tính đến hết quý II/2022, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao đã hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường với 6 kết quả nổi bật.

Ngày 28/7/2022, tại TP Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch, chương trình hành động cho 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự hội nghị có TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của BIENDONG POC.

Về phía khách mời có Thiếu tá Trần Văn Úy - Trưởng ban tác chiến, đại diện chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng II Hải quân và các đại biểu là Giám đốc/Phó Giám đốc/đại diện lãnh đạo của 17 nhà thầu đang cung ứng dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho BIENDONG POC như PV GAS Vũng Tàu, NCSP, PTSC PPS, PTSC SB, PTSC POS, PTSC Marine, ASHICO, VNHS, PVD Logging, PVD Offshore, PSV, TTAT VSP, Phước Sơn & Partner, PHATECO, Kim Thiết, PVOIL Vũng Tàu.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

Tính đến hết quý II/2022, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao đã hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT với 6 kết quả nổi bật: Không có trường hợp F0 trên các công trình biển. Hệ số làm việc của các giàn khai thác và tàu FSO đạt 100%, so với kế hoạch là 97%. Chỉ số tỉ lệ thương tật TRIR là 0 (TRIR = 0), không có sự cố gây mất giờ công lao động (Zero LTI), không có sự cố nghiêm trọng về môi trường (Zero Environmental Incident). Tích cực trong phong trào quan sát điều kiện làm việc không an toàn với 1.925 thẻ quan sát được ghi nhận. Đã tổ chức 39 buổi diễn tập tình huống khẩn cấp, 33 cuộc họp về các công tác ATSKMT, 6 lần kiểm tra định kỳ với các nhà thầu dịch vụ nhằm tăng cường hợp tác, nghiêm túc thực hiện các cam kết an toàn. Thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống QHSE theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018.

Nhờ đảm bảo công tác ATSKMT, BIENDONG POC đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu SXKD, cụ thể: Sản lượng khí khai thác đạt 108% so với kế hoạch, sản lượng condensate khai thác đạt 126% kế hoạch, tổng doanh thu đạt 153% kế hoạch. Đồng thời, BIENDONG POC đã đạt được những cột mốc quan trọng sau hơn 9 năm khai thác như: khai thác đạt 25 triệu thùng condensate (ngày 15/3/2022), 3.500 ngày vận hành liên tục an toàn (ngày 12/5/2022).

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022
Ông Phạm Văn Hiến – Trưởng phòng ATSKMT báo cáo tại Hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, BIENDONG POC tiếp tục triển khai công tác quản lý ATSKMT với 5 nhiệm vụ chính: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác kiểm soát, phòng chống Covid-19; Tổ chức họp ATSKMT với các nhà thầu cung cấp dịch vụ định kỳ hằng tháng, quý; Thực hiện kế hoạch audit theo chương trình đã được phê duyệt; Thực hiện giám sát ATSKMT cho chiến dịch can thiệp giếng và tăng người bảo trì bảo dưỡng trên các công trình biển và duy trì cải tiến quy trình, hệ thống QHSE theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Tú - Trưởng phòng An toàn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) đã chia sẻ về an toàn vệ sinh thực phẩm trong hoạt động catering, các mối nguy thường gặp khi vận chuyển, lưu kho, chế biến, các biện pháp kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người lao động trên các công trình biển.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022
Ông Phạm Quang Tú - Trưởng phòng An toàn của PSV chia sẻ tại hội nghị
BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022
Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh trình bày về công tác an toàn của nhà thầu 6 tháng đầu năm 2022 trên cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIENDONG POC ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hợp tác hiệu quả, phối hợp chặt chẽ giữa các nhà thầu dịch vụ dầu khí với BIENDONG POC, đã cùng vượt qua khó khăn, thách thức trong nửa đầu năm 2022, đảm bảo các chỉ số về ATSKMT, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022
TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Sáu tháng cuối năm 2022 vẫn còn tiềm ẩn nhiều thách thức, BIENDONG POC phải đối mặt với nhiều khó khăn khi thời tiết vào mùa biển động, có nhiều thay đổi bất thường; đại dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát tốt nhưng cũng đã bắt đầu xuất hiện các biến chủng mới; những bất ổn về địa chính trị trên thế giới vẫn còn tiếp diễn phức tạp. Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải mong muốn và yêu cầu toàn thể ban lãnh đạo, người lao động BIENDONG POC và các đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng cao tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nâng cao và lan tỏa văn hóa an toàn đến từng CBNV, tránh tâm lý lơ là, chủ quan trước những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm 2022
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Với một quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” trên nền tảng văn hóa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Nghĩa tình”, BIENDONG POC cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí kỹ thuật cao cam kết sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi hoạt động SXKD, cũng như tiếp tục thích ứng linh hoạt, hiệu quả với việc thay đổi tư duy, văn hóa làm việc phù hợp với giai đoạn hậu Covid-19 và Chuyển đổi số - CMCN 4.0 - Trí tuệ nhân tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2022.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấuBIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2022: Sản xuất tiên phong, an toàn ghi dấu
BIENDONG POC đoạt Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạoBIENDONG POC đoạt Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
BIENDONG POC với phong trào BIENDONG POC với phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status