BIENDONG POC tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên mọi mặt hoạt động

07:00 | 11/04/2020

816 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đang nỗ lực hết sức để vừa có thể bảo vệ sức khỏe của cán bộ nhân viên, vừa đồng thời bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục và hiệu quả.
biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dongBIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quý I/2020 qua Hệ thống Office 365
biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dongBIENDONG POC tham gia chương trình bảo hiểm Corona++ của PVI
biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dongBIENDONG POC - Nét đẹp văn hóa an toàn
biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dong
CBNV BIENDONG POC làm việc trên giàn khai thác Hải Thạch.

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch bệnh được Ban lãnh đạo, Ban phòng chống Covid-19, phòng ATSKMT của BIENDONG POC đặc biệt quan tâm. Nhận thức rõ trọng trách là đơn vị khai thác khí lớn thứ 2 tại Việt Nam, BIENDONG POC đã đặt mục tiêu phải đảm bảo cho các giàn khai thác được hoạt động an toàn, liên tục, hiệu quả; đảm bảo nguồn khí cho các nhà máy điện vận hành, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong thời điểm cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của cả nước đang đi đến giai đoạn quyết liệt nhất.

Hơn bao giờ hết, những người thợ dầu khí làm việc trên giàn thời điểm này, vừa là những "chiến sỹ" góp phần đảm bảo an ninh biển đảo, an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời cũng là người "chiến sỹ" trên mặt trận chống dịch bệnh. Chính vì vậy, BIENDONG POC đã và đang nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV), đặc biệt là người lao động (NLĐ) làm việc trên các công trình biển.

biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dong
Xây dựng các quy trình kiểm soát, ứng phó dịch bệnh Covid-19 trên giàn.

Thời gian qua, BIENDONG POC cùng các nhà thầu đã có các hành động và giải pháp đồng bộ, triển khai nhanh chóng, sâu rộng và hiệu quả các khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho CBNV yên tâm công tác, thông qua việc ban hành “Quy trình kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 và Ứng cứu khẩn cấp”, phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên tất cả hoạt động SXKD trên bờ và ngoài biển.

Các biện pháp ứng phó bao gồm: tuyên truyền, cập nhật tin tức hằng ngày qua email, mạng xã hội, biên soạn cẩm nang nội bộ về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho toàn bộ CBNV, nhà thầu đến làm việc tại Công ty. Ban lãnh đạo BIENDONG POC, Ban phòng chống Covid-19, phòng An toàn – Sức khỏe – Môi trường đã xây dựng các quy trình kiểm soát, ứng phó dịch bệnh Covid-19: Ban hành quy chế làm việc tại nhà, phê duyệt trực tuyến, sử dụng tối đa Hệ thống Office 365 vào công tác quản trị, điều hành, mua sắm các thiết bị phòng ngừa dịch cho Công ty và toàn thể CBNV... Ngày 03/04 vừa qua, BIENDONG POC cũng đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết Quý I và triển khai nhiệm vụ SXKD Quý II/2020 bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của toàn thể CBNV khối văn phòng và ngoài biển.

biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dong
Phổ biến cẩm nang nội bộ về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Đối với CBNV làm việc ngoài giàn, trước khi ra biển đều phải kê khai lịch trình di chuyển, nơi cư trú để kiểm soát dịch bệnh. Tất cả phải đảm bảo được cách ly tại nhà trước khi đi biển 14 ngày; không được di chuyển đến các vùng có dịch được Bộ Y tế công bố trước khi đi biển 30 ngày. Trước khi lên máy bay, NLĐ được Trung tâm Y tế Vietsovpetro kiểm tra sức khỏe, sàng lọc lần cuối cùng trước khi ra biển.

Để hạn chế di chuyển, CBNV tăng ca làm việc từ 3 tuần lên 4 tuần và các công ty dịch vụ cũng hạn chế ra giàn nếu không thực sự cấp thiết. Chính vì vậy, có những việc của nhà thầu nước ngoài thì nay CBNV trên giàn phải thay nhau gánh vác. Khối lượng công việc tăng lên đáng kể và mọi người luôn phải cẩn trọng trong sinh hoạt, tiếp xúc hàng ngày khiến tâm lý CBNV cũng không tránh khỏi xao động. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Ban lãnh đạo, NLĐ khối offshore được tạo mọi điều kiện tốt nhất để vừa hoàn thành tốt công việc của mình, vừa phòng tránh dịch một cách hiệu quả.

biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dong
CBNV trên giàn được bác sĩ kiểm tra sức khỏe cố định 2 ngày/tuần.

Trong thời gian làm việc trên giàn, ngoài các thông tin trên tivi, internet, CBNV đặc biệt được cập nhật tin tức hàng ngày qua Ban phòng chống Covid-19 của công ty, được hướng dẫn cụ thể về việc kiểm tra sức khỏe bản thân thông qua cách tự xác định các dấu hiệu bất thường về thân nhiệt, biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh cũng như cách đối phó với những tình huống nếu xảy ra dịch bệnh trên giàn. Cố định 2 ngày trong tuần, tất cả CBNV đều được bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Mỗi nhân viên làm việc ngoài giàn đều được trang bị khẩu trang, bình rửa tay khử khuẩn. Công tác vệ sinh các khu vực công cộng được tăng cường, lau chùi, khử khuẩn thường xuyên, đảm bảo không gian làm việc sạch sẽ, an toàn.

biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dong
Công tác vệ sinh các khu vực công cộng được tăng cường.

Đặc biệt, trên giàn đã được thiết kế bổ sung một số phòng cách ly đề phòng có trường hợp nghi nhiễm, hệ thống thông gió của phòng này được tách rời khỏi hệ thống chung của giàn để đảm bảo an toàn tối đa cho khu vực bên ngoài… Trong trường hợp trên giàn có dịch phải khử khuẩn, trong ca có người nghi nhiễm có thể bị cách ly cả ca thì Ban lãnh đạo BIENDONG POC cũng đã có phương án chia CBNV thành 3 ca (thay vì 2 ca như trước) để duy trì sản xuất.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, một số CBNV ngụ tại các tỉnh, thành khác phải di chuyển bằng phương tiện công cộng đến Vũng Tàu sẽ được công ty hỗ trợ chỗ ăn ở, cách ly đủ thời gian quy định trước khi ra biển. Công ty cũng đã có phương án thuê khách sạn để hỗ trợ CBNV ở lại Vũng Tàu trong thời gian nghỉ ca nếu xảy ra tình huống bị hạn chế đi lại.

biendong poc tang cuong phong chong dich benh tren moi mat hoat dong
Thiết bị bảo hộ được lau chùi, khử khuẩn thường xuyên.

Bằng hàng loạt các biện pháp ứng phó và tăng cường phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên tất cả hoạt động SXKD trên bờ và ngoài biển; phối hợp với các nhà thầu trong và ngoài ngành để việc thực hiện được đồng bộ và thống nhất, cho đến thời điểm này, BIENDONG POC đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hướng đến mục đích chung, quan trọng nhất là bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động, bảo đảm tốt nhất các hoạt động SXKD của công ty./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status