BIENDONG POC tổ chức thành công “Hội nghị tổng kết công tác ATSKMT 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021”

19:41 | 24/12/2020

4,287 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/12/2020, tại TP. Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2020 và triển khai kế hoạch hoạt động ATSKMT năm 2021.
Trong thành công của BIENDONG POC có dấu ấn và sự hiện diện của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quânTrong thành công của BIENDONG POC có dấu ấn và sự hiện diện của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân
BIENDONG POC nhận Kỷ lục Việt Nam “Đơn vị tổ chức lễ Chào cờ ở cụm giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh xa đất liền nhất trên Biển Đông”BIENDONG POC nhận Kỷ lục Việt Nam “Đơn vị tổ chức lễ Chào cờ ở cụm giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh xa đất liền nhất trên Biển Đông”
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọngNăm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc BIENDONG POC, cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của BIENDONG POC. Về phía khách mời có Đại tá Lê Bá Quân - Phó Tư lệnh, đại diện chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các đại biểu là Giám đốc/Phó Giám đốc/đại diện Lãnh đạo của hơn 20 nhà thầu đang cung ứng dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho BIENDONG POC như: VSP, PTSC PPS, PTSC Marine, PTSC Supply Base, Petrosetco Vũng Tàu, PVD Logging, Ashico Marine, Phateco, Phước Sơn & Partner, Green Bamboo Media,....

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác ATSKMT 2020 của BIENDONG POC
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác ATSKMT 2020 của BIENDONG POC

Mở đầu Hội nghị, những thước phim SXKD 2020 đã tái hiện hình ảnh tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC nỗ lực từng ngày, từng giờ trong năm 2020 để đạt được những kết quả ấn tượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu SXKD được Petrovietnam và Gazprom giao, cụ thể, các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh vận hành khai thác an toàn, liên tục và hiệu quả với công suất đạt 99,8% (so với mục tiêu đề ra là từ 97%); đạt 25 triệu giờ công lao động tuyệt đối an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0, không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như sự cố ảnh hưởng đến môi trường. Tính đến 31/12/2020, sản lượng khai thác khí và condensate của BIENDONG POC tương đương 101% kế hoạch tính theo sản lượng dầu quy đổi. Đặc biệt, vào 9 giờ sáng ngày 27/8/2020, BIENDONG POC đã chính thức cán đích 100% kế hoạch khai thác condensate, “về đích sớm” sớm trước 126 ngày so với mục tiêu đề ra. Vào 5 giờ sáng ngày 20/11/2020, BIENDONG POC cũng đã hoàn thành 100 chuyến xuất bán condensate thành công và an toàn.

Đây cũng là những “con số biết nói” minh chứng cho sự đoàn kết, đồng lòng, trình độ lao động sáng tạo và quan trọng hơn hết là văn hóa an toàn đã đi vào trong tất cả các hoạt động SXKD cũng như trong cuộc sống của mỗi người lao động BIENDONG POC. Trong báo cáo tổng kết công tác an toàn năm 2020, ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT BIENDONG POC một lần nữa nhấn mạnh những chỉ số an toàn mà BIENDONG POC cùng các nhà thầu đã đạt được trong năm 2020 góp phần quan trọng vào thành công chung, đồng thời cũng đưa ra chương trình hành động cụ thể về ATSKMT trong năm 2021.

Ông Phạm Văn Hiến báo cáo kết quả công tác ATSKMT năm 2020 của BIENDONG POC
Ông Phạm Văn Hiến báo cáo kết quả công tác ATSKMT năm 2020 của BIENDONG POC

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các nhà thầu (VSP, PTSC PPS, Petrosetco, Phateco, Green Bamboo Media...) đều đánh giá rất cao công tác ATSKMT của BIENDONG POC từ cách thức vận hành chuyên nghiệp, cam kết lãnh đạo mạnh mẽ, cho tới kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ.

“Chúng tôi rất ấn tượng với bản báo cáo chuyên nghiệp của BIENDONG POC, có sự thống kê so sánh chất lượng dịch vụ, mức độ đảm bảo an toàn giữa các năm, cũng như xếp hạng so với bảng chỉ số chung cho các Công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực trên thế giới và ở Việt Nam” - đại diện Lãnh đạo PTSC PPS cho biết.

“BIENDONG POC là một trong những khách hàng chuyên nghiệp nhất của chúng tôi, tạo cho chúng tôi cơ hội kinh doanh nhưng cũng tạo ra thách thức rất lớn để mỗi lần cung cấp dịch vụ cho BIENDONG POC là một lần chúng tôi được hoàn thiện hơn, được phát triển hơn về tính chuyên nghiệp. Đây không những là niềm vinh dự cho các nhà thầu mà trọng trách của họ còn phải được thể hiện thông qua chất lượng dịch vụ một cách xứng đáng nhất với sự tin tưởng của BIENDONG POC” - đại diện nhà thầu Green Bamboo Media phát biểu.

“BIENDONG POC có một cách làm an toàn rất là đặc biệt, chỉ cần nhìn cách thức họ tôn trọng và quan tâm đến chất lượng dịch vụ của Nhà thầu thông qua mỗi buổi họp quý, họp năm định kỳ như thế này đủ nói lên công tác ATSKMT của BIENDONG POC được ưu tiên hàng đầu như thế nào, theo đó, các nhà thầu như chúng tôi hay bất cứ ai cũng cần tuân thủ và cải tiến chất lượng liên tục đáp ứng yêu cầu và sự động viên, khích lệ từ khách hàng” - đại diện Petrosetco Vũng Tàu, đơn vị cung cấp suất ăn trên giàn chia sẻ.

Đại tá Lê Bá Quân – Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân phát biểu tại Hội nghị
Đại tá Lê Bá Quân – Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ buổi tổng kết, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân - Đại tá Lê Bá Quân - tóm lược về tình hình an ninh trên Biển Đông và khẳng định vai trò của Vùng 2 Hải quân trong việc đảm bảo an toàn cho các hoạt động SXKD trên vùng mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh. Sự hiện diện và duy trì tốt khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động SXKD trên vùng mỏ được xem là trách nhiệm luôn được Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân quan tâm đặt lên hàng đầu như nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo lãnh thổ Việt Nam. Người lao động, theo đó, hoàn toàn yên tâm sản xuất với niềm tin tuyệt đối vào sự an toàn trong điều kiện lao động sản xuất ngoài khơi xa đất liền nhất.

TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu bế mạc Hội nghị
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải khẳng định năm 2020 tiếp tục là một năm thành công của BIENDONG POC trong bối cảnh đặc biệt khó khăn hơn những năm trước đây. Những chỉ số hoạt động SXKD ấn tượng, đặc biệt là các chỉ số ATSKMT có được không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các Công ty/Tổng Công ty là các đơn vị đang cung ứng dịch vụ chất lượng cao cho BIENDONG POC.

Lãnh đạo BIENDONG POC trao tặng giấy khen cho các Nhà thầu có thành tích xuất sắc
Lãnh đạo BIENDONG POC trao tặng giấy khen cho các Nhà thầu có thành tích xuất sắc

Tiếp nối những thành công đã đạt được trong năm 2020, TS. Ngô Hữu Hải mong muốn và yêu cầu toàn thể CBNV, tất cả các bộ phận trong Công ty và các Công ty/Tổng Công ty đang cung cấp dịch vụ cho BIENDONG POC tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung cao độ để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ SXKD trong năm 2021. Với quyết tâm nhất quán “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến” và trên tinh thần “Đoàn kết một lòng - Biển Đông Ngời Sáng”, chắc chắn rằng, BIENDONG POC cùng các nhà thầu của mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2021.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status