Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng

20:50 | 18/12/2020

7,636 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 18/12, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh và Hội nghị Người lao động 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có các đồng chí Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung, Đinh Văn Sơn; Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn; ông Ngô Sỹ Thọ - Vụ Công nghiệp, Văn phòng Chính phủ. Về phía Công ty Gazprom EP International B.V (GPEPI) có ông Nguyễn Văn Quân – Cố vấn cấp cao Văn phòng đại diện GPEPI tại Việt Nam.

Báo cáo năm 2020 của BIENDONG cho thấy, năm 2020, BIENDONG POC - Nhà điều hành Dầu khí tại Lô 05-2 &05-3 và Lô 105-110/04 đã và đang nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu sản lượng cùng các chỉ tiêu quan trọng khác được Petrovietnam và đối tác Gazprom phê duyệt, với chi phí được tối ưu hóa, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Petrovietnam và Đối tác Gazprom - Liên bang Nga.

Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Toàn cảnh Hội nghị

Ngày 27/08/2020, BIENDONG POC đã chính thức hoàn thành sản lượng khai thác Condensate năm 2020, về đích trước hạn 126 ngày so với kế hoạch đề ra. Ước tính đến hết ngày 31/12/2020, sản lượng khai thác Khí và Condensate ước đạt 101% kế hoạch sản xuất đặt ra cho cả năm 2020, hoàn thành kế hoạch sản lượng đã được Ủy ban Điều hành (UBĐH) và Ủy ban Quản lý (UBQL) Lô 05-2, 05-3 phê duyệt.

Điểm sáng của BIENDONG POC năm 2020 là kết quả thực hiện và bài học kinh nghiệm trong việc ứng phó với tác động kép (đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu): Các chương trình hành động ứng phó của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Công ty được kích hoạt nhanh chóng, kịp thời, việc rà soát, đánh giá rủi ro được thực hiện thường xuyên, các biện pháp phù hợp với tình hình mới được nhanh chóng áp dụng nhằm đảm bảo hoạt động SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả; Việc áp dụng “work from home” cho CBNV khối văn phòng trong giai đoạn dịch bệnh có diễn biến phức tạp được triển khai nhanh chóng hiệu quả, sử dụng tối đa hệ thống Microsoft Office 365 và quy trình E-approval để công việc luôn đảm bảo tiến độ xử lí, nhanh chóng hiệu quả. BIENDONG POC đã vinh dự được nhận bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.

Ngoài ra, trong năm 2020, BIENDONG POC tiếp tục vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (Zero LTI), chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận là 0 (Zero TRIR) và không có sự cố gây ảnh hưởng đến môi trường (Zero Environmental Incident). Đặc biệt, ngày 21/6/2020, Công ty đã đạt 25 triệu giờ công lao động tuyệt đối an toàn kể từ thời điểm bắt đầu triển khai dự án Biển Đông 1. Đây cũng là ngày kỷ niệm 11 năm ngày cắt tấm thép đầu tiên thi công chế tạo các giàn khai thác.

BIENDONG POC đã xây dựng và triển khai quyết liệt các nhóm giải pháp chính để biến “Nguy” thành “Cơ”, tiết giảm chi phí vận hành, giảm giá thành sản xuất, kết quả là: Nguồn nhân lực sẵn có được tận dụng tối đa, phong trào sáng kiến sáng chế được phát huy; Giá dịch vụ, chi phí nhiên liệu được tiết giảm thông qua đàm phán với các nhà thầu cung cấp dịch vụ; Công nghệ mới, cải tiến quy trình nội bộ theo hướng hiệu quả hơn được áp dụng, giúp nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành thùng dầu; Các kịch bản sản lượng theo các tình huống giá dầu được xây dựng và cập nhật thường xuyên giúp Công ty linh hoạt, chủ động điều chỉnh giảm thiểu tác động xấu.

Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Tiến sỹ Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC báo cáo tại Hội nghị

Việc áp dụng các nhóm giải pháp nhằm biến “Nguy” thành “Cơ” mà BIENDONG POC đang triển khai để tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành, đặc biệt là tiến trình nghiên cứu đánh giá địa chất để có giải pháp ổn định sản lượng khai thác, triển khai các công tác khoan thăm dò mở rộng/ khoan đan dày trong giai đoạn giá dầu giảm và tận dụng các cơ sở hạ tầng đã được xây dựng, sẽ phải tiếp tục được duy trì và thúc đẩy trong năm tới.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải nhấn mạnh: 2020, BIENDONG POC đã đạt nhiều dấu ấn, thành tựu nổi bật, đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn như hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác Condensate (ước đạt 148% KH năm 2020); Thúc đẩy công tác thăm dò mở rộng; Bước đầu áp dụng thành công CMCN 4.0 – AI; Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào sáng kiến sáng chế và KHCN; Thực hiện tốt công tác truyền thông và xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Tiếp tục đổi mới công tác quản trị, tối ưu hóa quá trình hoạt động SXKD; Tổ chức thành công các cuộc họp trực tuyến TCM/OCM/MCM lô 05-2 và 05-3; Triển khai tốt công tác Đảng/Công đoàn/Đoàn thanh niên/An sinh xã hội.

Có được kết quả nổi bật trên, lãnh đạo BIENDONG POC khẳng định là nhờ có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, của lãnh đạo Tập đoàn, sự hỗ trợ của đối tác Gazprom, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, lao động hăng say, sáng tạo và khoa học của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC đã không ngừng nỗ lực, từng bước chủ động chinh phục thách thức, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020. Trong chuyến thăm và làm việc gần đây nhất, trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã đánh giá cao và ghi nhận “BIENDONG POC là niềm tự hào của ngành Dầu khí Việt Nam”

Năm 2021, khó khăn thách thức từ “tác động kép” của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu kéo dài vẫn được dự báo tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc đến ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và BIENDONG POC nói riêng. Ngoài ra, BIENDONG POC đang phải đối diện với những thách thức do tính phức tạp của cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh về mặt địa chất - công nghệ mỏ (tình trạng ngập nước, Condensate banking...), gây ảnh hưởng ngày càng xấu đến hoạt động khai thác trong dài ngắn hạn và khả năng cung cấp Khí trong dài hạn. Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải khẳng định, BIENDONG POC sẽ tiếp tục tập trung cao độ trong công việc, bám sát mục tiêu đã đề ra, phát huy những kinh nghiệm đã đúc kết được trong thời gian qua, đưa ra giải pháp, cải tiến phù hợp cũng như các phương án tổ chức thực hiện linh hoạt, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhân hội nghị này, BIENDONG POC cũng nêu các kiến nghị Tập đoàn xem xét, hỗ trợ về việc phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động khai thác dầu khí; về Phê duyệt chiến lược thăm dò, khai thác của BIENDONG POC, trong đó ưu tiên khoan thăm dò 12 đối tượng tiềm năng thuộc lô 05-2 và 05-3 (với trữ lượng ước 2,345 tỷ thùng dầu quy đổi) và khoan đan dày; Hỗ trợ BIENDONG POC trong việc huy động Khí đảm bảo mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021; Tiếp tục hỗ trợ quá trình xem xét phê duyệt của Chính phủ đối với gói các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế của lô 05-2 và 05-3; Xem xét giao cho BIENDONG POC điều hành các lô dầu khí lân cận và các dự án liên doanh giữa Petrovietnam và đối tác Gazprom.

Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC Đặng Anh Tuấn phát động phong trào thi đua năm 2021
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Phó Bí thư Đảng uỷ BIENDONG POC Hoàng Minh Hải
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC Đặng Thị Lan báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo BIENDONG POC và tổ chức Công đoàn đã dành nhiều thời gian để trực tiếp đối thoại, giải đáp các thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của người lao động liên quan đến các chiến lược, định hướng trong hoạt động SXKD, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, cũng như các chính sách phúc lợi. Từng vấn đề đã được Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải giải đáp cụ thể, cởi mở và nhận được sự đồng thuận cao của CBCNV, qua đối thoại, tăng cường sự thấu hiểu, đồng thuận giữa Ban Lãnh đạo và người lao động Công ty.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải chia sẻ: Tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC phải làm sao để Tập đoàn luôn tín nhiệm, luôn là tập thể tốt nhất, có đầy đủ năng lực và sẵn sàng gánh vác mọi nhiệm vụ Petrovietnam và GPEPI giao phó.

Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Thành viên HĐTV Petrovietnam Phan Ngọc Trung phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Ông Nguyễn Văn Quân - đại diện GPEPI tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tiến sỹ Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Petrovietnam thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng tất cả kết quả, thành tích BIENDONG POC đã đạt được trong năm 2020. Tiến sỹ Phan Ngọc Trung khẳng định, không chỉ năm 2020, mà những năm vừa qua, BIENDONG POC đã có sự nỗ lực rất lớn, nhiều sáng tạo trong hoạt động SXKD, tuy nhiên, đồng chí Phan Ngọc Trung cho rằng, BIENDONG POC không nên dừng ở những gì đã đạt được, phải nỗ lực, sáng tạo hơn nữa, làm sao những năm 2021 và những năm sau, chúng ta đạt thêm nhiều thành tựu đáng tự hào hơn nữa. Tiến sỹ Phan Ngọc Trung lưu ý BIENDONG POC về công tác tìm kiếm, thăm dò, công tác gia tăng trữ lượng, về sản lượng khai thác; Tiếp tục công tác tiết giảm, rà soát chế độ lương thưởng phù hợp để “giữ chân” nguồn nhân lực chất lượng cao. Về những kiến nghị, đề xuất của BIENDONG POC, Tiến sỹ Phan Ngọc Trung hoàn toàn chia sẻ, ủng hộ và cam kết hỗ trợ đồng hành với đơn vị từ phê duyệt chiến lược thăm dò, gói giải pháp cũng như giao thêm các lô dầu khí…

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải kết luận Hội nghị: Hơn lúc nào hết, chúng ta cần phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của BIENDONG POC, quyết tâm nhất quán “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến”, và với tinh thần “Đoàn kết một lòng, Biển Đông ngời sáng”, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC hoàn toàn tự tin sẽ viết tiếp những trang sử vàng vẻ vang của đơn vị, quyết tâm giữ vững vị thế là điểm sáng tiêu biểu cho trí tuệ và bãn lĩnh của Những người đi tìm lửa và góp phần củng cố niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với Ngành Dầu khí!

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Lãnh đạo BIENDONG POC và các tổ chức chính trị - xã hội ký kết Giao ước thi đua 2021
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Vinh danh trong phong trào Thi đua yêu nước Tập đoàn lần thứ V
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Lãnh đạo Tập đoàn trao bằng khen của Petrovietnam cho các tập thể
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dầu khí
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Petrovietnam khen thưởng các cá nhân
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan trao tặng Bằng khen Công đoàn cơ sở vũng mạnh 2020 cho Công đoàn BIENDONG POC
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan tặng bằng khen cho cá nhân
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Các tập thể nhận bằng khen của Tổng giám đốc BIENDONG POC
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Tổng giám đốc BIENDONG POC
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Trao thưởng cho các cá nhân trong cuộc thi phòng chống Covid-19 tại BIENDONG POC
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Giàn trưởng HT-PQP Nguyễn Thanh Tĩnh trình bày tham luận tại Hội nghị
Năm 2020: Biến “Nguy” thành “Cơ”, BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng
Người lao động tham gia đối thoại tại Hội nghị
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là niềm tự hào của Ngành Dầu khíChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là niềm tự hào của Ngành Dầu khí
BIENDONG POC xuất bán thành công chuyến condensate thứ 100BIENDONG POC xuất bán thành công chuyến condensate thứ 100
BIENDONG POC làm việc với PVU tiến tới hợp tác đào tạo toàn diệnBIENDONG POC làm việc với PVU tiến tới hợp tác đào tạo toàn diện
BIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị các nhà cung cấp, vận chuyển và tiêu thụ khíBIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị các nhà cung cấp, vận chuyển và tiêu thụ khí

T.T

DMCA.com Protection Status