BIENDONG POC và hành trình về nguồn "Điện Biên - Dấu ấn lịch sử"

07:05 | 09/07/2024

6,649 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 77 năm kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức chương trình về nguồn ý nghĩa mang tên "Điện Biên - Dấu ấn lịch sử" tại tỉnh Điện Biên từ ngày 4 – 6/7/2024.

Điện Biên - vùng đất biên cương xa xôi của Tổ quốc nhưng đã trở nên thân thuộc, gần gũi và là điểm tựa lịch sử để mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi những bài học vô cùng to lớn trong lịch sử giữ nước của dân tộc. Muôn trái tim hướng về Điện Biên trong những ngày tháng lịch sử của năm 2024, cảm xúc vui tươi xen lẫn tự hào và hơn cả là vang lên trong tâm hồn mỗi người dân đất Việt là bài ca chiến thắng hào hùng về sức mạnh Việt Nam.

Về với mảnh đất Điện Biên thiêng liêng, không chỉ để ôn lại lịch sử mà còn là cơ hội để mỗi đảng viên, cán bộ, đoàn viên ưu tú BIENDONG POC thấm nhuần sâu sắc hơn về công lao của các anh hùng liệt sĩ, của những thế hệ tiền bối đã anh dũng hy sinh vì độc lập nước nhà.

BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Đoàn đến thăm di tích cấp quốc gia Thành Bản Phủ.

Điểm đầu tiên của hành trình - di tích cấp quốc gia Thành Bản Phủ, là chứng tích lịch sử ghi dấu chiến công đánh đuổi giặc Phẻ của Đức thánh Hoàng Công Chất, giải phóng Mường Thanh, lập nên các bản mường. Sau đó, Đoàn đã đến với những địa danh lịch sử, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu: tượng đài chiến thắng Điện Biên, Đền thờ liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ, nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1, Hầm tướng Đờ Cát (De Castries), Hố bộc phá, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lán làm việc của Ban thông tin chiến dịch… Mỗi bước chân trên mảnh đất lịch sử đều khiến cho từng thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về lòng dũng cảm, sự kiên trung và tinh thần không ngừng đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Đoàn tham quan Đồi A1
BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Chụp hình lưu niệm tại Hầm De Castries
BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Tham quan Tượng đài chiến thắng Điện Biên
BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Tham quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ
BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Tham quan Sở Chi huy chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong chuyến về nguồn, Đảng bộ BIENDONG POC cũng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của BCT về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC nhấn mạnh: Đảng bộ BIENDONG POC xác định việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là học tập lâu dài và mỗi cán bộ, đảng viên cần rèn luyện, tu dưỡng bản thân mỗi ngày. Đảng bộ BIENDONG POC sơ kết để kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện, từ đó có bài học kinh nghiệm để củng cố, hệ thống lại cách thức tổ chức tại Đảng bộ, Chi bộ, tạo nhận thức sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và người lao động, chuyển biến từ nhận thức sang hành động.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc
Đồng chí Phạm Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc

Đối với sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ một mục tiêu”, đây là nội dung rất thiết thực, không những đúng với BIENDONG POC, ngành Dầu khí mà còn ở bất cứ đơn vị nào, khi tất cả cùng đoàn kết, nhìn về một hướng thì chúng ta mới có đủ quyết tâm, động lực để đạt được mục tiêu. Qua chuyên đề này, mỗi cán bộ, đảng viên, NLĐ BIENDONG POC sẽ được củng cố hơn nữa nhận thức chung về các giá trị của văn hóa dầu khí, nêu cao tinh thần “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiến tới hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm được Chính phủ và Tập đoàn giao phó - khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Đồng chí Phạm Minh Khuyến - UVBTV, trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan Doanh nghiệp Điện Biên báo cáo chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Đồng chí Hoàng Minh Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Trần Vũ Tùng - Trưởng phòng Tìm kiếm Thăm dò - Công nghệ Mỏ đã có buổi chia sẻ về “Chiến lược phát triển công ty bền vững”; bao gồm cập nhật về tình hình khai thác hiện tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, tầm quan trọng của chiến dịch khoan đan dày đối với BIENDONG POC trong tương lai và công tác thăm dò đối với các cấu tạo tiềm năng Lô 05.2 – 05.3; mang đến hội nghị bức tranh toàn cảnh về tương lai trung hạn cũng như dài hạn của BIENDONG POC.

Ông Trần Vũ Tùng báo cáo tại Hội nghị
Đồng chí Trần Vũ Tùng báo cáo tại Hội nghị

Kết thúc hành trình “Điện Biên - Dấu ấn lịch sử”, về với vùng đất anh hùng của Tổ quốc, vùng đất huyền thoại từ “Bùn, Máu và Hoa”, các thành viên trong đoàn đều có những cảm xúc đặc biệt khó quên với lòng biết ơn vô hạn trước những biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nguyện phấn đấu, tiếp bước vì lý tưởng, vì độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân.

BIENDONG POC và hành trình về nguồn
Chương trình về nguồn kết hợp sinh hoạt chính trị của Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông thành công tốt đẹp.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty, bằng sự nỗ lực, ý chí của tập thể người lao động, BIENDONG POC quyết tâm phát huy sức mạnh tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, quyết tâm vượt qua khó khăn, chinh phục thách thức, giữ vững bản lĩnh của “người đi tìm lửa”, tìm dầu làm giàu cho Tổ quốc./.

BIENDONG POC - Điểm sáng trong quan hệ hợp tác Việt - NgaBIENDONG POC - Điểm sáng trong quan hệ hợp tác Việt - Nga
BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp giữa năm của Ủy ban Quản lý Lô 05-2 và 05-3 lần thứ 18BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp giữa năm của Ủy ban Quản lý Lô 05-2 và 05-3 lần thứ 18
BIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏBIENDONG POC: Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status