BienDong POC và Trường ĐH Bách khoa TPHCM ký thỏa thuận hợp tác

08:05 | 15/09/2018

3,378 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/9 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BienDong POC) và Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHBK TPHCM).  
biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tacBienDong POC phải giữ vững “chỉ số đẹp” về an toàn
biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tacBIENDONG POC: Hoạt động an toàn, hiệu quả
biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tacBài học từ Dự án Biển Đông 1

Tham dự lễ ký kết, đại diện phía BienDong POC có Tiến sĩ Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc, ông Đặng Minh Phong và ông Nail Khabibullin trong Ban Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Phòng Ban chức năng.

Về phía Trường Đại học Bách Khoa TP HCM có PGS-TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng cùng các Giáo sư, thầy cô giáo và các đồng chí trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa.

Trên cơ sở các thế mạnh và nhu cầu cần thiết của hai đơn vị, thỏa thuận nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của mỗi bên phục vụ chiến lược phát triển của BienDong POC và Trường ĐHBK TP HCM.

biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tac
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BienDong POC và PGS.TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM ký thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác các nội dung gồm lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân lực; công tác nghiên cứu khoa học; chương trình học bổng và thực tập cho sinh viên trong đó chú trọng việc phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khoan và khai thác dầu khí, an toàn môi trường; giảng dạy và chia sẻ tri thức; hợp tác về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội giúp nhà trường phát triển các dự án nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ, đồng thời mở rộng cánh cửa việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tac
BienDong POC trao tặng ĐHBK TPHCM bức tranh giàn Hải Thạch - Mộc Tinh
biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tac
BienDong POC tặng choòng khoan làm vật phẩm mẫu giảng dạy cho sinh viên Khoa Địa chất Dầu khí

Ngay từ những ngày đầu thành lập, BienDong POC đã hội tụ được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, kỹ sư, chuyên gia quốc tế có trình độ cao, được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm. Chính nhờ có đội ngũ như vậy, BienDong POC vượt qua mọi khó khăn, thách thức về mặt kỹ thuật và tối ưu hóa trong quản lý, trở thành một dự án Dầu khí đạt nhiều kỷ lục về chiều sâu nước biển, về tổng trọng lượng, về độ phức tạp... và đặc biệt là hoàn toàn do người Việt Nam tự chủ điều hành.

biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tac
BienDong POC tặng 50 triệu đồng tiền mặt đóng góp vào việc xây dựng và quỹ khuyến học của Trường ĐHBK TP. HCM.

Tiến sĩ Ngô Hữu Hải cho biết: “Rất tự hào là trong số hàng ngàn kỹ sư, chuyên gia tham gia trực tiếp xây dựng và vận hành dự án. Có tới 15% các chuyên gia, kỹ sư giỏi của BienDong POC đã từng được đào tạo từ các khoa dầu khí, cơ khí, điện tự động hóa,.. của Trường ĐHBK TPHCM. Chúng ta đã chứng minh được năng lực chuyên môn, được chuyên gia nước ngoài, các cấp lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao và chắc chắn sẽ tiếp tục “tỏa sáng”, sẽ là những trụ cột trong tương lai của ngành Dầu khí, giúp PVN đủ sức cạnh tranh với các công ty dầu khí trong khu vực và chinh phục thị trường dầu khí quốc tế. Có thể nói, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị ngày hôm nay sẽ là một bước khởi đầu tốt đẹp trong quan hệ giữa BienDong POC và ĐHBK TPHCM trong tương lai, cả về ý nghĩa khoa học, lý luận và thực tiễn, thực hiện đúng phương châm học đi đôi với hành”.

biendong poc va truong dh bach khoa tphcm ky thoa thuan hop tac
Chụp ảnh lưu niệm trong khuôn viên trường ĐH Bách khoa TPHCM

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, BienDong POC đã trao tặng Nhà trường quà lưu niệm là bức tranh giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và một choòng khoan làm vật phẩm mẫu giảng dạy cho sinh viên Khoa Địa chất Dầu khí cùng 50 triệu đồng tiền mặt đóng góp vào việc xây dựng và quỹ khuyến học của ĐHBK TP. HCM.

Liên Hằng- Tuấn Khanh

DMCA.com Protection Status