BSR đặt mục tiêu 864 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2021

07:38 | 02/02/2021

3,377 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 70.660 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 864 tỷ đồng.
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN

Đây là mục tiêu của Hội đồng Quản trị BSR giao cho Ban điều hành tại Nghị quyết số 293/NQ-BSR ngày 1/2/2021 về việc phê duyệt kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 (tạm thời) của Công ty.

BSR đặt mục tiêu 864 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2021
BSR sẽ tận dụng mọi cơ hội để tăng tốc phát triển sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

Trên cơ sở giá dầu thô kế hoạch được Quốc hội phê duyệt năm 2021 là 45 USD/thùng và tỷ giá quy đổi là 23.500 VNĐ/USD, Hội đồng Quản trị BSR đã phê duyệt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 với sản lượng sản xuất đạt 6,497 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu đạt 70.660,6 tỷ đồng; nộp NSNN 7.697,6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 864,3 tỷ đồng.

Theo BSR, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, tình hình thị trường dầu thô còn nhiều biến động khó lường, các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh và tài chính cao hơn so với kết quả thực hiện năm 2020 sẽ là áp lực rất lớn cho Ban điều hành hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Năm 2020, Công ty BSR đã chịu tác động kép của dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu nên hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, với nỗ lực cao độ triển khai đồng bộ các giải pháp sáng tạo, BSR đã “vượt bão” thành công với khối lượng sản xuất cả năm đạt khoảng 5,93 triệu tấn, vượt 7% kế hoạch năm 2020; doanh thu đạt hơn 57.895 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước đạt 6.242 tỷ đồng.

Năm 2021, Hội đồng Quản trị giao Ban điều hành Công ty tiếp tục tập trung vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục ở công suất tối ưu phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường và tối đa hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh. BSR tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá và chế biến thử nghiệm các loại dầu mới để không ngừng mở rộng giỏ dầu thô cho Nhà máy. BSR cũng xây dựng chiến lược mua dầu thô dài hạn (tối thiểu từ 3 - 5 năm) và triển khai đàm phán, ký kết các hợp đồng cung cấp dầu thô dài hạn (từ 3 - 5 năm) cho 50% - 80% nhu cầu dầu thô chế biến của Nhà máy.

Bên cạnh đó, BSR đẩy mạnh tối ưu hóa sản phẩm, tiêu thụ hóa phẩm xúc tác, vật tư tiêu hao, danh mục vật tư phụ tùng thay thế, tối ưu năng lượng; không ngừng nâng cao tỷ lệ bảo dưỡng ngăn ngừa và giảm thiểu công tác bảo dưỡng sửa chữa.

Một giải pháp tiếp tục được thực hiện là nâng cao năng lực và giải pháp khoa học để góp phần nâng cao năng suất lao động, mức độ an toàn, tin cậy thiết bị và vận hành của Nhà máy, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất.

Công tác quản trị doanh nghiệp cũng được đẩy mạnh theo xu hướng cải tiến tinh gọn, khoa học, hiệu quả. Công tác tái cấu trúc tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó có hoàn thành công tác quyết toán cổ phần hoá, thoái vốn tại các đơn vị, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, Ban điều hành đã đề ra các giải pháp như tiếp tục làm tốt công tác dự báo thị trường, xây dựng các kịch bản ứng phó với tình hình mới, đồng thời phát huy các kết quả đã đạt được trong năm 2020 để tận dụng tối đa các cơ hội đến với Công ty trong năm 2021. Tập trung vận hành nhà máy an toàn, ổn định ở công suất cao với chế độ vận hành và cơ cấu sản phẩm tối ưu. Đẩy mạnh công tác sáng kiến cải tiến, nghiên cứu, ứng dụng, đa dạng hóa sản phẩm mới có giá trị cao hơn. Tiếp tục thực thi triệt để công tác tiết giảm, tiết kiệm chi phí và quản trị dòng tiền. Nâng cao năng lực quản trị, tăng cường số hóa hệ thống quản lý để năng cao hiệu quả điều hành. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án Tái tạo văn hóa PetroVietnam, xây dựng văn hóa nền tảng BSR, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người lao động.

Hạnh Lê

Hành trình Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" kết thúc tại vùng đất thiêng Vị Xuyên
Petrovietnam: Chủ động tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 Petrovietnam: Chủ động tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19
Xuân sớm trên giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh Xuân sớm trên giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh
[PetroTimesTV] Tập đoàn Dầu khí đã vượt qua được biến cố để phát triển [PetroTimesTV] Tập đoàn Dầu khí đã vượt qua được biến cố để phát triển
[E-Magazine] Bảo dưỡng “chòm sao lớn” [E-Magazine] Bảo dưỡng “chòm sao lớn”
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ [E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"

DMCA.com Protection Status