Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" kết thúc tại vùng đất thiêng Vị Xuyên

09:31 | 31/01/2021

7,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau khi đi qua 13 điểm dọc chiều dài đất nước, hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" đã kết thúc tại tỉnh Hà Giang - tỉnh cực Bắc của Tổ quốc. Đây là một hành trình đem lại nhiều cảm hứng và tinh thần tự hào dân tộc khi rước lá cờ từ giàn khai thác dầu khí Hải Thạch - nơi chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam đến mũi Cà Mau - cực Nam đất nước, dừng chân tại 13 điểm có các công trình Dầu khí tiêu biểu, các di tích lịch sử quan trọng và kết thúc ở Đài hương 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Lễ báo công dâng Bác: Người Dầu khí xúc động và tự hàoLễ báo công dâng Bác: Người Dầu khí xúc động và tự hào
"Hành trình truyền cảm hứng về tinh thần tự hào dân tộc"
Hành trình Mùa Xuân từ những giếng dầu: Xúc động những hình ảnh từ Dung QuấtHành trình Mùa Xuân từ những giếng dầu: Xúc động những hình ảnh từ Dung Quất
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Cam Ranh, Khánh HoàHành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Cam Ranh, Khánh Hoà
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Đất Mũi, Cà MauHành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Đất Mũi, Cà Mau
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Thành phố Hồ Chí MinhHành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Thành phố Hồ Chí Minh
Hành trình
Đài hương 468 được đặt tên theo điểm cao 468 nằm ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đây được coi là một trong những điểm ác liệt nhất của mặt trận Vị Xuyên trong chiến tranh biên giới phía Bắc.
Hành trình
Vượt qua quãng đường dài 3.313km, hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" đã đưa lá cờ tại giàn Hải Thạch - điểm chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam đến với tỉnh cực Bắc của Tổ quốc là Hà Giang.
Hành trình
Nói về hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu", đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết: "Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021), kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021). Qua hoạt động, người Dầu khí có cơ hội giao lưu, chia sẻ tinh thần phụng sự Tổ quốc của mình. Đồng thời cũng để thấy người Dầu khí cần ngày càng cố gắng, ngày càng sáng tạo để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ".
Hành trình
Sau lễ chào cờ, nhạc sĩ Trương Quý Hải cất lời hát bài "Lũy đá bất tử" trong mây mù và ngàn ngạt gió tại Đài hương 468.
Hành trình

"Sống bám đá đánh giặc, chết hoá đá bất tử. Lời thề tuổi xuân, nước Nam hào khí vọng vang,...". Lời bài hát cất lên, nhiều người lính Vị Xuyên năm xưa không cầm được nước mắt.

Hành trình
Sau bài hát "Lũy đá bất tử", nhạc sĩ Trương Quý Hải và lãnh đạo, cán bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) cùng cất tiếng hát bài "Biển Đông tung bay quốc kỳ". BIENDONG POC là đơn vị quản lý và vận hành cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh, nơi đã được VietKing công nhận là điểm chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam.
Hành trình
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cho biết, nghi thức chào cờ Tổ quốc đầu tuần nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và biết ơn đối với thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; nhắc nhở toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động BIENDONG POC nâng cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Hành trình
Ngay sau đó, Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh của cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh đã trao lá cờ được đem về từ nơi chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam cho đại diện Ban Quản lý Đài hương 468 để lưu giữ tại nơi đây.
Hành trình
Anh Trần Hữu Đăng (kỹ sư cơ khí trên giàn Hải Thạch) lưu luyến hôn chào tạm biệt lá cờ thiêng liêng. Anh Đăng là một trong những thành viên tham gia hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" đưa lá cờ Tổ quốc thiêng liêng từ nơi chào cờ xa đất liền nhất về bờ và trải qua hành trình dài 3.313km với 13 điểm từ cực Nam đến tỉnh cực Bắc Tổ quốc.
Hành trình

Đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn, đồng chí Trần Hữu Đăng - cán bộ BIENDONG POC và cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên kính cẩn đưa lá cờ vào tủ kính. "Hành trình đã truyền cảm hứng sâu sắc về lòng tự hào dân tộc, niềm tin sắt son với Đảng, về niềm tự hào yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương, đất nước của cán bộ, ĐVTN và người lao động Dầu khí", đồng chí Phan Sỹ Linh cho biết thêm về hành trình.

Hành trình
Sau khi trao lại lá cờ tại Đài hương 468, những thành viên tham gia hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" cùng với đoàn viên thanh niên PVOIL Hà Giang đã đến thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
Hành trình
Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ. Nghĩa trang được xây dựng trên diện tích 1,2 ha nằm tựa lưng vào dãy núi Tây Côn Lĩnh, hướng ra phía trước là dòng sông Lô lịch sử.
Hành trình
Trong khuôn khổ hành trình, ngoài việc truyền cảm hứng, tình yêu Tổ quốc, sự tiếp nối truyền thống của cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành Dầu khí, hành trình còn thể hiện trách nhiệm của người Dầu khí với cộng đồng xã hội. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
Hành trình
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn trao tặng biểu trưng ủng hộ 500 triệu đồng cho người nghèo tỉnh Hà Giang.
Hành trình
Trao tặng 600 lá cờ và 1 tivi cho Đồn Biên phòng Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Hành trình
Cùng ngày, PVOIL Hà Giang phối hợp cùng BIENDONG POC trao tặng cờ, gạo, các phần quà cho bà con thôn Hoàng Ly Pả, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status