"Mùa xuân từ những giếng dầu":

"Hành trình truyền cảm hứng về tinh thần tự hào dân tộc"

10:15 | 28/01/2021

6,786 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" tiếp tục di chuyển dọc miền Trung để đến điểm thứ 9 và thứ 10 của hành trình. Đó là Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Nói về hành trình nhiều ý nghĩa này, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) cho biết: "Đây là một hành trình truyền cảm hứng sâu sắc về lòng tự hào dân tộc, về niềm tự hào yêu nghề, yêu Tổ quốc của người Dầu khí".
Hành trình Mùa Xuân từ những giếng dầu: Xúc động những hình ảnh từ Dung QuấtHành trình Mùa Xuân từ những giếng dầu: Xúc động những hình ảnh từ Dung Quất
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Cam Ranh, Khánh HoàHành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Cam Ranh, Khánh Hoà
“Đón Xuân mới, chia sẻ yêu thương” – Hành trình ý nghĩa của KĐN“Đón Xuân mới, chia sẻ yêu thương” – Hành trình ý nghĩa của KĐN
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Đất Mũi, Cà MauHành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Đất Mũi, Cà Mau
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Thành phố Hồ Chí MinhHành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Thành phố Hồ Chí Minh
Phát động thi đua “Tuổi trẻ Dầu khí tiếp nối truyền thống, lan tỏa văn hóa Petrovietnam”Phát động thi đua “Tuổi trẻ Dầu khí tiếp nối truyền thống, lan tỏa văn hóa Petrovietnam”
Ngày 27/1, Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" đã tới Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Giới thiệu về nhà máy, đồng chí Nguyễn Duy Minh, Phó Giám đốc PV Power Hà Tĩnh cho biết: "Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hòa lưới điện quốc gia lên tới 28,4 tỷ KWh điện, đóng góp lớn vào doanh thu của Petrovietnam".
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 là điểm thứ 9 trên tổng số 13 điểm của Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu".
Phát biểu tại lễ chào cờ, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cho biết: "Khởi nguồn từ niềm tự hào về lễ chào cờ trên giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh (nơi được Vietking xác lập kỷ lục Việt Nam là nơi chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam), Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" được bắt đầu từ việc rước lá cờ đỏ sao vàng từ Đất Mũi Cà Mau - điểm cực Nam của Tổ quốc sẽ lần lượt đi qua 13 công trình dầu khí và di tích lịch sử tiêu biểu trên khắp cả nước".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn khẳng định Hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu” không chỉ khắc họa về sức sáng tạo, tâm huyết nỗ lực, những cố gắng, sự tiếp nối truyền thống của cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành Dầu khí, mà còn thể hiện niềm tin sắt son với Đảng, với truyền thống của Đoàn, không chỉ lan tỏa văn hóa Petrovietnam, về những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển mà còn chia sẻ giúp đỡ đồng bào trên cả nước có thêm niềm vui, ấm áp, bớt khó khăn khi Tết đến, Xuân về.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Petrovietnam và PV Power Hà Tĩnh cũng gửi những phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người dầu khí với cộng đồng.
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC trao tặng ảnh lưu niệm có thông tin chứng nhận của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam về nơi chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam cho đại diện PV Power Hà Tĩnh.
Sau lễ chào cờ, đoàn rước cờ đi một vòng qua các đại biểu trong niềm hứng khởi, lòng tự hào dân tộc, tự hào truyền thống của Petrovietnam.
Đoàn rước cờ lên xe đến điểm tiếp theo tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" được đánh giá là một sự kiện chính trị và văn hóa có sức lan tỏa truyền cảm hứng to lớn về tinh thần đoàn kết, niềm tự hào về truyền thống, về niềm tự trọng yêu nghề, yêu Tổ quốc của người Dầu khí.
Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" ghé thăm một cửa hàng của PV OIL Hà Tĩnh. PV OIL là đơn vị đồng hành và hỗ trợ cho hành trình nhiều ý nghĩa này.
Đoàn rước cờ ghé thăm và dâng hương tại đền thờ hai danh thần Ngô Trí Tri và Ngô Trí Hòa tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Năm 1592, danh thần Ngô Trí Tri cùng con trai là Ngô Trí Hòa đều đậu Tiến sĩ. Sự kiện phụ tử đồng khoa trong lịch sử khoa bảng chỉ duy nhất có ở dòng họ Ngô.

Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là điểm thứ 10 trong hành trình. Ngày 28/1, lá cờ Tổ quốc tại giàn Hải Thạch sẽ xuất hiện trong Lễ Báo công dâng Bác của người lao động ngành Dầu khí tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status