BSR nghiệm thu và bàn giao 15 nhà tình nghĩa tại huyện Bình Sơn

16:13 | 10/04/2015

742 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 10/4/2015, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nghiệm thu và bàn giao 15 nhà tình nghĩa tại huyện Bình Sơn.

Dự lễ có Trưởng ban Phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Quốc Tịnh, Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội, đại diện Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Sơn, đại diện chính quyền 3 xã thụ hưởng chương trình an sinh xã hội là Bình Trung, Bình Dương, Bình Thới và 15 gia đình chính sách.

Tháng 7/2014, "Quỹ Vì người nghèo" của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai chương trình an sinh xã hội xây dựng 15 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do Công ty BSR tài trợ. Đến cuối năm 2014, công tác xây dựng đã hoàn tất. Tổng số tiền xây dựng 15 căn nhà là 600 triệu đồng.

Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội bàn giao nhà tình nghĩa và tặng quà cho 15 hộ gia đình chính sách

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Sơn cho biết, khi khảo sát các hộ gia đình chính sách để đưa vào diện xây nhà, có rất nhiều hoàn cảnh thương tâm.  Nhiều hộ có 2 - 3 liệt sỹ, thương binh, hàng chục năm nay vẫn sống trong ngôi nhà đã cũ, có nguy cơ mất an toàn vào mùa mưa bão. Khi biết gia đình thuộc diện hỗ trợ xây nhà, mặc dù số tiền do Công ty BSR tài trợ đủ để xây cất nhà nhưng các gia đình vẫn bán thêm dưa hấu vừa thu hoạch ngoài ruộng, bán trâu bò và tiền dành dụm cùng tiền hỗ trợ xây cất những ngôi nhà nghĩa tình khang trang.

Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội chúc mừng các gia đình chính sách vừa nhận nhà mới. Ông cũng cảm ơn hàng trăm hộ gia đình nói chung và các gia đình chính sách nói riêng trên địa bàn huyện Bình Sơn nhiều năm qua đã tình nguyện hiến đất để xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Sắp tới, Nhà máy tiến hành nâng cấp, mở rộng, với truyền thống của người Dầu khí, Công ty tiếp tục hỗ trợ các gia đình chính sách nhường đất cho dự án ổn định cuộc sống trên mảnh đất mới.

Tại buổi lễ, Công ty BSR đã bàn giao nhà tình nghĩa cho 15 hộ gia đình chính sách và tặng mỗi gia đình một nồi cơm điện.

Đại diện lãnh đao BSR bàn giao nhà tình nghĩa và trao quà cho gia đình bà Võ Thị Lựu thuộc xã Bình Trung

Tại gia đình bà Võ Thị Lựu và bà Võ Thị Thinh thuộc xã Bình Trung, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi, Công ty BSR đã đến thăm hỏi sức khỏe, bàn giao và tặng quà. Bà Võ Thị Thinh xúc động cảm ơn tấm lòng của CBCNV Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã dành cho gia đình bà để hôm nay bà sống trong căn nhà mới sau hàng chục năm phải ở trong căn nhà dột nát, tạm bợ.

Trước đó, vào tháng 1/2015, Công ty BSR cũng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi và Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nghiệm thu, bàn giao 10 ngôi nhà tình nghĩa cho CCB thời chống Pháp tại các huyện Bình Sơn, huyện Sơn Hà, huyện Tư Nghĩa, huyện Mộ Đức với tổng giá trị là 400 triệu đồng. Tổng trị giá hai chương trình này là 1 tỷ đồng.

Được biết mỗi năm, Công ty BSR dành khoảng 40 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội; chủ yếu tập trung vào công tác y tế, giáo dục và xây nhà tình nghĩa.

Chính Hưng (theo Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status