BSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất

11:17 | 28/04/2023

4,777 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Huyện đoàn Bình Sơn tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “BSR - Khát vọng tiên phong” và tri ân bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn/có đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển Nhà máy và gia đình chính sách tại các xã: Bình Trị, Bình Thuận, Bình Hải và Bình Thanh thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự chương trình có ông Trần Hoàng Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; ông Cao Lê Tùng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi; ông Võ Văn Đồng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn cùng các ông/bà đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn và đông đảo bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất.

Về phía Công ty BSR, có ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Minh Nghĩa - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc cùng các ông trong Ban Giám đốc Nhà máy, Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên Công ty và các CBCNV Công ty.

BSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Công ty BSR trao quà tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, với bao nhiêu cơ hội, thách thức, tập thể người lao động Công ty đã đoàn kết, nỗ lực không ngừng để đưa BSR trở thành cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực công nghiệp lọc hóa dầu của Việt Nam, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Để có được những kết quả này, BSR luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đặc biệt là sự tạo điều kiện, sát cánh của bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (01/5) và kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (09/5/2008 - 09/5/2023).

BSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất
Công ty BSR tài trợ 12,52 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc huyện Bình Sơn để thực hiện các chương trình ASXH tại địa phương

Phát biểu tại buổi lễ tri ân, ông Phạm Minh Nghĩa - UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty nhấn mạnh: NMLD Dung Quất được xây dựng trên địa bàn các xã Bình Trị, Bình Thuận của huyện Bình Sơn và cũng là Nhà máy lọc dầu đầu tiên của đất nước. Để có được 532 ha đất xây dựng Nhà máy cũng như các công trình hạng mục, phụ trợ; công tác đền bù cũng đã được tiến hành từ năm 1997. Tính đến thời điểm hoàn thành Nhà máy, đã có 2.525 hộ gia đình trong diện đền bù của dự án và 611 hộ gia đình di chuyển đến khu tái định cư mới để nhường đất xây dựng Nhà máy. Ngày 28/11/2005, lễ khởi công xây dựng NMLD Dung Quất đã được tổ chức tại công trường và đến ngày 22/2/2009, dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy đã ra đời trong niềm hân hoan của Đảng, Chính phủ, CBCNV Dầu khí, nhân dân cả nước; đặc biệt là niềm vui của chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

BSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất
Ông Phạm Minh Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc BSR phát biểu tri ân

Bên cạnh nhiệm vụ SXKD, Công ty BSR cũng đã xây dựng được đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật trình độ cao, nắm vững công nghệ lọc hóa dầu, trong đó có 55% là con em người Quảng Ngãi. Công ty luôn thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng. Từ khi xây dựng đến nay, Công ty đã đóng góp trên 700 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Trong năm 2023-2024, Công ty tiếp tục dành trên 40 tỷ đồng để tài trợ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn cả nước, trong đó huyện Bình Sơn là 12,5 tỷ đồng.

“Sự hy sinh to lớn của bà con nhân dân đã nhường đất đai, nhà cửa, ruộng vườn để xây dựng nên công trình NMLD Dung Quất là câu chuyện vô cùng cảm động. Nghĩa tình đó mãi mãi là động lực thôi thúc các thế hệ người lao động BSR phải quản lý, vận hành NMLD Dung Quất an toàn, hiệu quả, tiếp tục thi đua lập các thành tích xuất sắc trong thời gian tới. Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Hơn thế nữa, trong suy nghĩ và hành động của người lao động BSR luôn luôn và mãi mãi nhận mình là con em của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Bình Sơn nói riêng và của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nói chung” - ông Phạm Minh Nghĩa xúc động phát biểu.

BSR tổ chức chương trình tBSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung QuấtÔng Võ Văn Đồng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn phát biểu tại chương trình

Ông Võ Văn Đồng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn cảm ơn sâu sắc những hy sinh, đóng góp, hỗ trợ của bà con nhân dân đã nhường đất xây dựng nên công trình NMLD Dung Quất. Ban lãnh đạo huyện Bình Sơn cũng cảm ơn BSR đã chia sẻ sự phát triển của mình bằng những hành động cụ thể thông qua các chương trình ASXH tại địa phương, hỗ trợ bà con nhân dân vùng bão, lũ, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, khen thưởng các em học sinh nghèo hiếu học,… Huyện Bình Sơn cũng mong muốn BSR tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ nhiều công trình/chương trình ASXH trên địa bàn. Lãnh đạo Huyện Bình Sơn đề nghị bà con nhân dân tiếp tục có những hỗ trợ cho BSR trong việc triển khai Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất cũng như tuân thủ các quy định pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn đối với công trình trọng điểm quốc gia.

BSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất
Tiết mục Vũ kịch “Sổ tay văn hóa BSR” do đội văn nghệ Đoàn Thanh niên BSR trình bày
BSR tổ chức chương trình tri ân bà con nhân dân tại các địa phương xung quanh NMLD Dung Quất
Tiết mục Bonjour Việt Nam & Hãy đến với con người Việt Nam tôi – Đội văn nghệ Đoàn Thanh nhiên BSR trình bày

Nhân dịp này, Công ty BSR trao biển tài trợ 12,52 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc huyện Bình Sơn để thực hiện các chương trình/công trình ASXH tại địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Công ty BSR phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn trao tặng 600 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn/có đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển Nhà máy và gia đình chính sách tại các xã: Bình Trị, Bình Thuận, Bình Hải và Bình Thanh thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Nhìn lại Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2018-2023Nhìn lại Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2018-2023
Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quảCông đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
BSR tổ chức chương trình tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và thực hiện công tác ASXH tại tỉnh Vĩnh LongBSR tổ chức chương trình tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và thực hiện công tác ASXH tại tỉnh Vĩnh Long
BSR - 15 năm hướng về cộng đồngBSR - 15 năm hướng về cộng đồng

Thanh Hiếu - Thành Linh

DMCA.com Protection Status