BSR tổ chức nói chuyện an toàn với chủ đề “An toàn trên cao và an toàn sử dụng khí nén”

16:18 | 17/08/2023

10,139 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Nói chuyện an toàn - HSE MASS TOOLBOX TALK” với các tình huống mô phỏng nhằm hướng dẫn an toàn khi làm việc trên cao và an toàn khi sử dụng khí nén cho người lao động và các nhân sự nhà thầu.

Tham dự buổi nói chuyện có đại diện các Ban Vận hành sản xuất (VHSX), Bảo dưỡng sửa chữa (BDSC), An toàn môi trường (ATMT); đại diện các nhà thầu và các nhân sự thuộc các nhà thầu đang làm việc tại nhà máy.

BSR tổ chức nói chuyện an toàn với chủ đề “An toàn trên cao và an toàn sử dụng khí nén”
Đại diện BSR thuyết trình về tầm quan trọng của việc trang bị đầy đủ bảo hộ để bảo đảm an toàn.

Buổi nói chuyện được tổ chức tại Nhà diễn tập Phòng cháy chữa cháy NMLD Dung Quất, với các công tác bảo đảm an toàn được chia sẻ như: hướng dẫn kiểm tra, sử dụng máy đo khí CO online monitor; hướng dẫn cô lập khu vực, cảnh báo. Đặc biệt, BSR đã tổ chức mô phỏng 2 tình huống thả tự do vật tư giàn giáo xuống bên dưới để người lao động (NLĐ) thấy được các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn trong quá trình làm việc.

Theo đó, 2 tình huống mô phỏng được thực hiện tại hiện trường bao gồm: thả vật rơi xuống vật mô phỏng khi không có trang bị mũ bảo hộ lao động và thả vật rơi xuống mũ bảo hộ lao động. Qua đó, giúp NLĐ thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện mang đầy đủ đồ bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn.

BSR tổ chức nói chuyện an toàn với chủ đề “An toàn trên cao và an toàn sử dụng khí nén”
BSR tổ chức tình huống mô phỏng trong buổi nói chuyện an toàn tháng 8.

Bên cạnh đó, đại diện BSR cũng đã nêu ra các lỗi diễn ra trong thời gian gần đây như: sử dụng máy đo khí hết pin, chưa tuân thủ việc cô lập cảnh báo khu vực làm việc… để NLĐ phòng tránh các nguy cơ gây mất an toàn lao động. Bên cạnh đó, đại diện BSR cũng tổ chức hỏi - đáp về các quy định an toàn lao động, quy định về an toàn tại NMLD Dung Quất nhằm khuyến khích NLĐ đơn vị và nhân sự thuộc các nhà thầu tìm hiểu và nắm bắt các quy định về an toàn trong quá trình làm việc.

Hoạt động tổ chức nói chuyện an toàn tại BSR là hoạt động định kỳ, được tổ chức mỗi tháng 1 lần với mục đích chia sẻ, chỉ ra các sai phạm trong quá trình làm việc giúp NLĐ và nhân sự nhà thầu tránh mắc phải các lỗi trong quá trình làm việc, nhằm bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động.

BSR và NSRP ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác toàn diệnBSR và NSRP ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác toàn diện
Người lao động BSR tích cực tham gia cuộc thi Người lao động BSR tích cực tham gia cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam"
BSR đặt mục tiêu phát triển xanh để phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượngBSR đặt mục tiêu phát triển xanh để phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng

T.L

DMCA.com Protection Status