BSR và PTSC M&C nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2013

20:49 | 16/03/2014

1,134 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 16/3, tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng của Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) được xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng.

GTCLQG gồm 2 mức: giải Vàng Chất lượng Quốc gia và giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Các doanh nghiệp tham gia được đánh giá theo 7 tiêu chí của GTCLQG đối với từng loại hình doanh nghiệp và theo phương pháp chuyên gia đánh giá cho điểm. Tổng số điểm tối đa của 7 tiêu chí là 1000 điểm. Doanh nghiệp được xét tặng GTCLQG phải có số điểm từ 600 điểm trở lên.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải vàng cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Năm 2013 đã có 62 doanh nghiệp đạt giải Bạc Chất lượng Quốc gia; 20 doanh nghiệp đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 2 doanh nghiệp Việt Nam vinh dự được Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương trao tặng Giải thưởng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA).

Ngành Dầu khí có 2 doanh nghiệp đạt giải vàng: Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - (đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C).

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các doanh nghiệp đã được giải thưởng chất lượng quốc gia và giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2013.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Việc các doanh nghiệp đạt được giải thưởng hôm nay là một minh chứng cho sự nỗ lực liên tục, sự sáng tạo vượt bậc và quyết tâm vươn lên của cộng đồng các doanh nghiệp Việt. Đây sẽ là niềm cổ vũ lớn cho hơn 400 ngàn doanh nghiệp Việt Nam, bằng trí tuệ, bằng quyết tâm của người Việt, bằng trí thức của khoa học công nghệ thế giới, chúng ta sẽ vươn lên mạnh mẽ để đưa Việt Nam tiến nhanh hơn, tiến mạnh hơn, rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực và trên thế giới”.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ, ban ngành Trung ương, các địa phương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục có nhiều giải pháp hữu hiệu, thiết thực; mà trước hết là thực hiện thật tốt chiến lược nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 đã được phê duyệt.

Đồng thời, Phó Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chú trọng đổi mới công nghệ, tăng năng suất, chất lượng để chiến thắng ngay trên thị trường Việt Nam. “Bởi lẽ đằng sau mỗi thương hiệu ấy không chỉ là hàng trăm, hàng ngàn CBCNVC của doanh nghiệp mình, mà còn của nhiều ngàn, nhiều triệu người dân Việt Nam mà có thể thấy rõ nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến nông dân, xã hội công ích” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Nguyễn Việt Thắng, Phó tổng giám đốc BSR chia sẻ: Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực của BSR trong việc đảm bảo chất lượng xăng dầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Từ đó, BSR sẽ có thêm động lực để giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm xăng dầu.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status