Hội nghị và Triển lãm Dầu mỏ thế giới lần thứ 21 tại Mátxcơva – LB Nga:

BSR vươn ra tầm thế giới

09:17 | 29/06/2014

711 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 16 đến hết ngày 19/6/2014 tại Trung tâm triển lãm "Crocus Expo" lớn nhất của thủ đô Mátxcơva - LB Nga đã diễn ra Hội nghị và Triển lãm Dầu mỏ thế giới lần thứ 21 (WPC 21). Công ty Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cùng 5 đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần đầu tiên tham gia sự kiện lớn mang tầm vóc quốc tế trong lĩnh vực dầu khí này.

Hội nghị và Triển lãm Dầu mỏ thế giới lần thứ 21 (WPC 21) là một sự kiện quốc tế có quy mô lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực dầu khí, là nơi để các nhà quản lý, lãnh đạo các tập đoàn dầu khí, các công ty cung cấp dịch vụ dầu khí quốc tế gặp gỡ để cập nhật, trao đổi những kinh nghiệm hoạt động, cũng như chia sẻ những xu hướng phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong tương lai. Đã có hơn 4000 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia, trong đó có 30 bộ trưởng và 400 lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia Hội nghị.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đến thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo Gazpromneft tại trụ sở Công ty ở thành phố Saint Peterburg

Hội nghị và Triển lãm Dầu mỏ thế giới cũng là nơi để các tập đoàn, công ty dầu khí trên thế giới trưng bày và giới thiệu những thành tựu khoa học, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực dầu khí. Triển lãm Dầu khí thế giới trong khuôn khổ Hội nghị WPC 21 đã được tổ chức trên diện tích hơn 55.000m2, trong đó có hơn 500 gian hàng của các tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới cũng như của Nga trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí như: Total, BP, Shell, JGC, Technip, Honeywell, Chevron, Exxon Mobil, General Electirc, Saudi Aramco, Petrobras, Gazprom, Rosneft, Lukoil, Transneft v.v.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia gian triển lãm với diện tích trên 132m2 cùng với các gian hàng của 6 đơn vị thành viên bao gồm: Công ty Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR), Vietsopetro, PVEP, PVD, PTSC và PV GAS đại diện cho các lĩnh vực thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí và các dịch vụ khác. Trong ngày khai mạc Hội nghị và Triển lãm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đang có mặt tại Mátxcơva tham dự Hội nghị WPC 21 cũng đã đến thăm gian triển lãm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó có phần triển lãm của BSR và đánh giá cao việc tham gia của các đơn vị vào sự kiện quan trọng này.

Tại gian triển lãm bằng những hình ảnh đặc sắc, những tư liệu và Video giới thiệu, Công ty BSR với NMLD Dung Quất đã được khách tham quan, các đối tác, khách hàng rất quan tâm. Đã có rất nhiều câu hỏi, những cuộc tiếp xúc để tìm hiểu những thông tin về NMLD Dung Quất trong đó đặc biệt là nguyên liệu dầu thô và hóa phẩm xúc tác, cơ cấu sản phẩm, cơ hội hợp tác đầu tư v.v.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị và Triển lãm WPC 21, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đứng đầu đã ký kết nhiều văn kiện với các đối tác quốc tế về hợp tác và phát triển trong lĩnh vực dầu khí trong đó có liên quan đến NMLD Dung Quất.

Ngoài ra Đoàn công tác của Petrovietnam do Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu, có sự tham gia của đại diện BSR đã đến thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo Công ty Gazpromneft (là công ty con của Tập đoàn Gazprom) tại trụ sở Công ty ở thành phố Saint-Peterburg. Ban lãnh đạo Gazpromneft do ông Alexander Duykov - Tổng giám đốc đứng đầu đã thân mật tiếp Đoàn. Hai bên đã tiếp tục thảo luận về việc hợp tác đầu tư dự án nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hiện tại, Gazpromneft đang trong quá trình đàm phán với Tập đoàn và các Bộ, ngành về việc tham gia vào dự án này.

Gian hàng  của BSR trong khuôn khổ triển lãm tại WPC 21 – Moscow 2014

Có thể nói Công ty BSR lần đầu tiên tham gia cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại một Hội nghị và Triển lãm thuộc loại lớn nhất thế giới trong lĩnh vực dầu khí với sự tham gia của những tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới như Total, BP, Shell, JGC, Technip, Honewell, Chevron, Exxon Mobil, General Electric, Saudi Aramco, Petrobras, Gazprom, Rosneft, Lukoil, Transneft... đã khẳng định sự phát triển lớn mạnh toàn diện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong việc phát triển cả “khâu đầu” (Upstream) và “khâu sau” (Downstream). Ngành Dầu khí Việt Nam giờ đây được biết đến không chỉ có thăm dò, khai thác, cung cấp dịch vụ…

Sự tham gia của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tại Hội nghị và Triển lãm WPC 21 đã khẳng định sự phát triển lĩnh vực lọc – hóa dầu của Ngành Dầu khí Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội lớn trong việc đẩy mạnh hợp tác đầu tư sản xuất kinh doanh, cơ hội phát triển, nâng cấp và mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status