Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Bước chân đa thế hệ, Trương Thị Diệp Hà đại diện nhóm tác giả (PTSC Quảng Ngãi)

08:41 | 11/08/2024

561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi).

Tham gia bình chọn cho video 20-TTDH-TT-01 của nhóm tác giả PTSC Quảng Ngãi tại Fanpage PetroTimes

Từ nơi bình minh rực rỡ trên biển cả, nơi những con sóng vỗ rì rào không ngừng, nơi tiếng gió hòa quyện cùng tiếng hát của chim trời, Quảng Ngãi - thành phố phía Bắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ với nhịp sống đang trở mình ngày thêm sôi động ấy - chính là nơi những trái tim Dầu khí bắt đầu một ngày mới đầy nhiệt huyết.

Và trong đó có tôi.

Là một người phụ nữ trẻ, tôi mang trong mình niềm tự hào khi được góp sức vào ngành công nghiệp Năng lượng và Dầu khí. Mỗi buổi sáng bắt đầu với tôi là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần phấn khởi, sẵn sàng, chuyên nghiệp nhất tại kho hàng - nơi các vật tư, thiết bị được lưu giữ và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sản phẩm gia công cơ khí đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất.

Dù là một người trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi không ngại khó, không ngại khổ. Tôi đặt mình vào trách nhiệm và nỗ lực thực hiện mọi công việc theo cách hoàn hảo, toàn tâm nhất.

Đối với tôi, mỗi ngày làm việc là một hành trình mới, đầy thử thách nhưng cũng đầy ý nghĩa!

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành và đảm nhiệm vai trò cấp cao trong quản lý an toàn - chất lượng, tôi hào hứng trước sự chuyển động tích cực và các cơ hội về dự án công nghiệp Dầu khí, điện khí,... trong tương lai. Để chuẩn bị nguồn lực chất lượng nhất tham gia vào các dự án ấy, tôi hiểu rõ tầm quan trọng về vai trò của đội ngũ kế thừa và cả những thách thức trong quản trị biến động.

Hành trình truyền cảm hứng và dẫn dắt đội ngũ trẻ trung, nhiệt huyết và đầy sáng tạo là một thử thách không hề đơn giản. Khó khăn lớn nhất chính là rào cản về giao tiếp và thế hệ. Tuy nhiên, bằng sự đồng lòng và gắn kết, PTSC Quảng Ngãi đã luôn ý thức “Một đội ngũ, một mục tiêu” để tìm ra tiếng nói chung.

Chúng tôi đã không ngừng gieo những nỗ lực của sự đào tạo, trao quyền, tin tưởng và tôn trọng, từ đó đảm bảo mỗi dự án đã được thực hiện hiệu quả và thành công nhờ có chất xám, sự sáng tạo và kinh nghiệm của đa thế hệ.

Mỗi khó khăn đều là một bài học.

Mỗi thử thách đều là một bước tiến giúp chúng tôi ngày càng vững mạnh hơn.

Chính vì vậy, hơn 25 năm phát triển với mục tiêu ban đầu là tham gia xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao tại miền Trung, PTSC Quảng Ngãi đã trở thành nhà thầu EPC hàng đầu cho các dự án trị giá hàng trăm triệu USD. Các sản phẩm và dịch vụ của PTSC Quảng Ngãi hiện đã vươn xa và trải rộng hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chúng tôi đã luôn nỗ lực, đổi mới và sáng tạo không ngừng để mang lại những giải pháp tốt nhất cho khách hàng với 05 dịch vụ chính: Dịch vụ Gia công Cơ khí; Dịch vụ Xây lắp Công trình công nghiệp; Dịch vụ Căn cứ Cảng và Logistics; Dịch vụ Tàu lai dắt và Tàu chuyên ngành Dầu khí; Dịch vụ Bảo dưỡng và sửa chữa.

Bên cạnh việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về sản xuất kinh doanh, PTSC Quảng Ngãi còn là đơn vị hoạt động sôi nổi trong ngành về các hoạt động an sinh xã hội và đoàn thể. Bởi chúng tôi hiểu rằng, thành công bền vững không chỉ tỏa sáng ở những con số của dự án và công trình, mà còn ở chính trái tim và văn hóa trong mỗi con người. Mỗi hoạt động đều là cơ hội để cán bộ nhân viên gắn kết, thấu hiểu hơn và cùng nhau phát triển. Và cũng là trách nhiệm của PTSC Quảng Ngãi trong sứ mệnh phụng sự xã hội và đóng góp các giá trị tích cực đến cộng đồng.

Sáng tạo và đổi mới! Là điều kiện tiên quyết để PTSC Quảng Ngãi hội nhập vào thời đại công nghệ số và hướng đến phát triển bền vững, đặc biệt trong ngành Công nghiệp Cơ khí, Dầu khí. Chính vì thế, PTSC Quảng Ngãi đã không ngừng nỗ lực để đầu tư, nâng cao năng lực và tiếp tục vươn xa hơn.

Việc áp dụng thành công giải pháp trình ký điện tử eOffice - đã đưa PTSC Quảng Ngãi trở thành một trong những công ty tiên phong trong ngành Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí tại Việt Nam cho phép cán bộ nhân viên thực hiện quy trình vận hành từ xa, giảm thiểu giấy tờ để cung cấp dịch vụ nhanh chóng hơn đến khách hàng. PTSC Quảng Ngãi đã không ngừng nâng cấp các phần mềm thiết kế, phát triển các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế (ISO 45001: 2018, ISO 14001: 2015, ISO 9001: 2015) cũng như sớm đạt được các chứng chỉ (ASME, EN) để đáp ứng tiêu chuẩn gia công xuất khẩu thiết bị cho các thị trường quốc tế.

“Giải Vàng chất lượng Quốc gia - năm 2022”, Giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ Cơ khí và Xây lắp sáng tạo nhất Việt Nam - năm 2022” là những khích lệ và minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của PTSC Quảng Ngãi trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực đổi mới, sức cạnh tranh và khả năng thích ứng.

Sự đổi mới ấy không chỉ dừng lại ở công nghệ, mà còn thấm nhuần trong tư duy và hành động của mỗi nhân viên.

Mỗi ngày đi làm trên con đường quen thuộc, những khung cảnh và hàng cây dường như đã cũ, nhưng ý nghĩ về công việc vẫn luôn mang lại cho tôi những cảm giác mới mẻ để bắt đầu ngày mới.

Với niềm cảm hứng và những bước chân tràn đầy năng lượng.

Những bước chân ấy có lẽ không chỉ là hành trình cá nhân mà còn là những bước tiến của tập thể PTSC Quảng Ngãi.

Bởi lẽ,

Cùng nhau, đa thế hệ của PTSC Quảng Ngãi đang kết nối.

Chúng tôi cùng khát vọng, dựng xây và không ngừng phát triển!

Đại diện nhóm tác giả: Trương Thị Diệp Hà

DMCA.com Protection Status